latest Post

สูตรโบราณ หัวหอมแช่น้ำผึ้ง ดีมากขนาดนี่

สูตรโบราณ หัวหอมแช่น้ำผึ้ง ดีมากขนาดนี่,สูตรโบราณ หัวหอมแช่น้ำผึ้ง ดีมากขนาดนี่

สูตรโบราณ หัวหอมแช่น้ำผึ้ง ดีมากขนาดนี่

หัวหอมแช่น้ำผึ้ง เป็นสูตรสมุนไพรที่ทำง่ายมาก ๆ ช่วยบรรเทาอาการเ จ็ บคอ ไอ ซึ่งเป็นสูตรที่ทำมาตั้งแต่โบราณเลย เป็นสูตรสมุนไพรโดยเฉพาะ  ดีต่ อ สุ ข ภ า พอย่างมาก ใครที่อยากจะบรรเทาก็ลองทำตามกันดูนะ

ส่วนผสมที่จะต้องเตรียม

1 น้ำผึ้งแท้บริสุทธิ์ 2-3 ช้อนโต๊ะ

2 หอมหัวแดง

ขั้นตอนการทำ

1 จัดการปอกหอมแดงแล้วตัดลงมาแต่ไม่ให้ถึงด้านล่าง แล้วหาชามมาใส่ เทน้ำผึ้งลงไปบนหัวหอม

2 แช่ทิ้งไว้แบบนี้ในอุณหภูมิห้อง ตอนเช้าก็หาอะไรมากรองแล้วก็ดื่มได้ทันที จะทำให้อาการไ อ บ ร ร เทาลงไปได้และค่อย ๆ หายดี

สูตรหอมแดงแก้หวัด

เพียงแค่ปอกเปลือกหอมแดงแล้วทุบแค่พอแหลก ห่อผ้าบาง ๆ นำไปวางไว้ตรงหัวนอน ให้กลิ่นโชยเข้าจมูก ช่วยทำให้หายใจสะดวก บรรเทาอาการหวัดได้

สูตรบรรเทาอาการแน่นท้อง ขั บ ล ม ท้ อ งเดิน

เพียงเอาซอยให้เป็นแว่น ๆ แล้วนำมาต้ม นำเอาน้ำมาดื่มแก้แน่นท้องได้เลย

สูตรแก้ผื่  น คั น ลดการอั ก เ ส บ

เอาหอมแดงมาสัก 4 – 5 หัว แล้วเอามาตำพอแหลก คั้นเอาน้ำ จากนั้นแช่ไว้ในตู้เย็น 30 นาที แล้วก็นำมาทาบริเวณที่คัน และ ลดการ อั ก เ ส บ

สูตร รั ก ษ า สิ ว 

เอาหอมแดงมา 4 – 5 หัว จัดการล้างให้สะอาด ๆ เลย จากนั้นก็เอามาย่างไฟอ่อน ๆ ฝานบาง ๆ เสร็จแล้วนำมาแปะไว้ตรงจุดที่เป็น สิ ว จะทำให้ค่อย ๆ จางลง โดยแปะทุกวันประมาณ 1 สัปดาห์จะเริ่มเห็นผล โดยแปะครั้งละ 10 นาที แล้วล้างออก

หอมแดงนั้นเป็นอะไรที่ประโยชน์เยอะมาก ๆ อีกหนึ่งสมุนไพรที่ทุกบ้านควรจะมีติดตัวเองไว้ ใครที่กำลังประสบปัญหาอะไรอยู่ไม่แน่นะ หอมแดงอาจจะกลายเป็นตัวช่วยที่สุดยอดมากก็เป็นได้ สูตรนี้ไ ม่ อั น ตร า ย ทำง่าย ใช้งานได้จริงเห็นผลจริงๆ

เรียบเรียงโดย Krustory

,สูตรโบราณ หัวหอมแช่น้ำผึ้ง ดีมากขนาดนี่ หัวหอมแช่น้ำผึ้ง เป็นสูตรสมุนไพรที่ทำง่ายมาก ๆ ช่วยบรรเทาอาการเ จ็ บคอ ไอ ซึ่งเป็นสูต...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +