latest Post

นมจืด ผสมมะนาว 6 สูตรหน้าขาว ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายมาก งบประหยัด

นมจืด ผสมมะนาว 6 สูตรหน้าขาว ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายมาก งบประหยัด,นมจืด ผสมมะนาว 6 สูตรหน้าขาว ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายมาก งบประหยัด

นมจืด ผสมมะนาว 6 สูตรหน้าขาว ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายมาก งบประหยัด

สาวๆคนไหนที่กำลังมองหาวิธีทำให้ผิวขาวขึ้น ตัวขาว ผิวหน้าขาว แนะนำว่าให้เก็บสูตรดีๆที่เรากำลังจะนำเสนอในวันนี้ได้เลยค่ะ เพราะว่าในวันนี้ชาว บิวตี้บล็อกเกอร์ จะขอนำเสนอ 6 สูตรขาวได้จริง โดยส่วนผสมที่เราใช้หลักๆก็จะเป็นพวกมะนาว น้ำมะขามเปียก เบกกิ้งโซดา นมสด โยเกิร์ต ส่วนใหญ่แล้วเราจะสามารถหาได้ตามร้านค้าทั่วไปแถวบ้าน และในครัวของคุณแม่ค่ะ

ตัวดิฉันเป็นคนที่ทำงานโรงงาน หาเช้ากินค่ำค่ะ บางครั้งก็เจอแดด ทำให้ผิวเสีย จนเมื่อช่วงเร็ววันนี้คุณแม่ของดิฉันได้นำสูตรดีๆมาฝากฉัน ฉันก็เลยได้ลองถามดู แล้วก็พบกับความงามของผิวเกิดขึ้นค่ะ ผิวของฉันดีขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปหาซื้อครีมราคาแพงรักษาสิว รักษาฝ้ากระบนหน้าอีกต่อไปแล้วค่ะ และยังทำให้ผิวของดิฉันนุ่มชุ่มชื่น อย่างธรรมชาติ และเขายังด้วยค่ะ

1 สูตรขมิ้น พอกผิวขาว ขมิ้น + นมจืด (ผิวตัวขาว)

หลังจากที่เราเคยได้แนะนำในการขัดผิวด้วยขมิ้นไปแล้ว ในครั้งนี้เราจะมาสอนในการทำสูตรพอกผิวด้วยขมิ้นกันบ้างค่ะ ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องนำขมิ้นสดมารักน้ำให้สะอาด แล้วทำการปอกเปลือกแล้วก็แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ จำนวนประมาณ 1 กำมือนะคะ หลังจากนั้นเราก็นำไปลงเครื่องปั่นได้เลย ใส่น้ำมะนาวลงไป 1 ลูกนะคะ ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 1 ถ้วย แล้วก็ดินสอพองอีก 4 เม็ดค่ะ

ปั่นส่วนผสมให้ละเอียด หรือถ้าหากบ้านไหนไม่มีเครื่องปั่น ก็สามารถใช้ผงขมิ้นก็ได้ค่ะ แล้วก็นำมาบดตามปกติ เมื่อเราได้เนื้อครีมเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเราก็ทำการอาบน้ำล้างหน้าให้สะอาดตามปกติ แล้วก็ใช้เนื้อครีมนี้แหละ พอกให้ทั่วตัวและทั่วหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีนะคะ แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำอีก 1 รอบ สูตรนี้บอกเลยว่าผิวของคุณจะเนียนนุ่ม และขาวอย่างเป็นธรรมชาติจริงๆค่ะ

2 สูตรเบกกิ้งโซดา + มะขามเปียก + เกลือ + นมสด (ผิวหน้าใส ขาวไวค่ะ)

สำหรับสูตรนี้นะคะเหมาะมากๆสำหรับคนที่มีผิวหน้าไม่ค่อยเรียบ ผิวหน้ามีริ้วรอยจุดด่างดำต่างๆเกิดขึ้น แนะนำว่าให้เอาส่วนผสมเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ เกลือครึ่งช้อนชาและนมสดครึ่งถ้วยค่ะ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมรวมกัน ให้กลายเป็นเนื้อครีมเหลวๆ หลังจากนั้นก็ทำการอาบน้ำล้างหน้าตามปกติเหมือนกับสูตรที่ 1 ค่ะ แต่ถ้าหากใครมีน้ำอุ่นเอาไว้อาบน้ำจะดีมากๆ

เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนและทำความสะอาดรูขุมขนค่ะ นำส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้มาขัดตัวให้ทั่ว นำมาพอกตัวและพอกหน้าให้ทั่ว โดยการพอกตัวนั้นเราจะต้องใช้ใยบวบในการขัดตัว หรือว่าใช้ผ้าชุบน้ำขัดตัวเพิ่มก็ได้ค่ะ จะทำให้ผิวของคุณดูสะอาด และช่วยลดความมันที่เกิดขึ้นได้อีกด้วย และสำหรับใครที่มีกลิ่นตัว เบกกิ้งโซดาสามารถจัดการกับสิ่งเหล่านั้นได้ค่ะ

3 สูตรน้ำมะนาว พอกผิวขาว เหมาะกับผิวคนที่อายุ 35 ปีขึ้นไปค่ะ

สำหรับสูตรนี้นะคะเป็นสูตรที่ค่อนข้างๆมากๆ แค่คุณทำโยเกิร์ตรสใดก็ได้นำมาผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก แล้วก็คลุกเคล้าให้เข้ากันค่ะ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนนะคะ ส่วนแรกเราจะเอามาทาหน้าค่ะ ส่วนที่ 2 เราจะนำมาทาตัว แล้วก็ทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 30 นาทีนะคะ ให้ส่วนผสมดังกล่าวซึมลึกลงไป วิธีนี้ควรที่จะพอกผิวเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิว เพิ่มความชุ่มชื่นนุ่มเนียนให้กับผิวได้ค่ะ

4 สูตรมะขามเปียก + น้ำผึ้ง + นมสด + เบบี้ออยล์ (ผิวใส ขาวไว)

วิธีการนี้เหมาะมากๆสำหรับคนที่กำลังจะไปดินเนอร์ หรือว่าจะออกไปพบเจอกับแฟนค่ะ วิธีการทำไม่ยากเลยค่ะแค่คุณนำน้ำมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้ง ใส่นมสดลงไปเล็กน้อยค่ะ แล้วก็เบบี้ออยเพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมข้น วิธีต่อไปก็คือให้คุณอาบน้ำตามปกติให้สะอาดก่อน 1 รอบนะคะ แล้วก็นำส่วนผสมมาขัดตัวให้ทั่วค่ะ ระหว่างที่ขัดตัวให้ใส่เกลือไปด้วยนะคะ เพื่อเป็นการจัดการกับเซลล์ผิวที่ไม่สะอาดให้หลุดออกไปค่ะ พอกตัวไว้แบบนั้นประมาณ 10 นาทีค่ะ ทำแบบนี้ 3 วันติดกันบอกเลยค่ะผิวของคุณจะดูขาวขึ้น แต่ถ้าทำครั้งแรกก็จะรู้สึกแล้วค่ะว่าผิวขาวและสะอาดค่ะ ผิวหอมด้วย

5 สูตรโยเกิร์ต + น้ำผึ้ง + ขมิ้น + เกลือ

สำหรับสูตรนี้เหมาะมากๆกับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้า คนที่มีฝ้ากระจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบริเวณใบหน้าของคุณ ให้ลองทำดูนะคะเพราะว่าดิฉันทำแล้วรู้สึกว่าเห็นผลดีจริงๆค่ะ วิธีการทำก็คือให้เราใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติจำนวน 1 ถ้วยไปผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ผงขมิ้น 1 ช้อนชา เกลือป่นเล็กน้อย ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาขัดผิวให้ทั่วผิวกายนะคะ โดยเน้นบริเวณแขนข้อศอกและหัวเข่าค่ะ พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก ผิวของคุณจะเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้นและขาวอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

6 น้ำสะอาด + แตงกวาบด

สำหรับวิธีการสุดท้ายนี้เราจะใช้น้ำสะอาดผสมกับแตงกวาบด หลังจากนั้นก็นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 30 นาที เมื่อครบ 30 นาทีแล้ว เราก็สามารถนำมาพอกหน้าได้เลย แนะนำว่าให้ทำก่อนออกจากบ้านไปพบหน้าเพื่อนๆหรือว่าไปพบหน้าแฟน บอกเลยว่าผิวหน้าของคุณจะใส ทำเป็นประจำผิวหน้าของคุณจะดีค่ะ

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าประโยชน์ของที่อยู่ใกล้ๆตัวคุณสามารถทำให้ผิวดีขึ้นได้ หวังว่าคุณสาวๆจะทำประโยชน์เหล่านี้เซฟเก็บเอาไว้ทำในช่วงวันหยุดนะคะ เพื่อที่จะมีสุขภาพผิวที่ดีแต่งตัวชุดอะไรก็สวยค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,นมจืด ผสมมะนาว 6 สูตรหน้าขาว ขาวจนเพื่อนทัก ทำง่ายมาก งบประหยัด สาวๆคนไหนที่กำลังมองหาวิธีทำให้ผิวขาวขึ้น ตัวขาว ผิวหน้าขาว แนะนำว่า...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +