latest Post

เเม่ให้ของขวัญ วันแต่งงานเป็น สมุดบัญชี 1000 บาท หลังหย่าได้รู้ความลับเเม่

เเม่ให้ของขวัญ วันแต่งงานเป็น สมุดบัญชี 1000 บาท หลังหย่าได้รู้ความลับเเม่,เเม่ให้ของขวัญ วันแต่งงานเป็น สมุดบัญชี 1000 บาท หลังหย่าได้รู้ความลับเเม่

เเม่ให้ของขวัญ วันแต่งงานเป็น สมุดบัญชี 1000 บาท หลังหย่าได้รู้ความลับเเม่

สำหรับวันนี้เรามีเรื่องราวดีๆ ที่เราขอนำมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆที่มีบุญวาสนาตรงกันได้ทำความเข้าใจ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับของขวัญในงานหลังจากแต่งงาน

หลังจากที่ได้แต่งงานแล้วคุณแม่ได้ให้ของขวัญลูกสาวชิ้นหนึ่ง เป็นสมุดบัญชีธนาคาร ข้างในนั้นคุณแม่ฝากเงินไว้ให้ 1,000 บาท คุณแม่บอกว่า ในทุกๆครั้งที่มีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้น ระหว่างเธอและสามีของเธอ ให้เอาเงินจำนวนหนึ่งฝากเข้าธนาคารนะ

ยิ่งถ้าเป็นเรื่องดีและมีความสุขมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะต้องเพิ่มเงินฝากมากขึ้นเท่านั้น แล้วทุกครั้งที่ฝากเงิน ก็อย่าลืมที่จะเขียนเหตุผลไว้ข้างๆตัวเลขบัญชีด้วย

เธอได้นำเรื่องนี้กลับไปบอกกับสามีของตน แล้วเขาทั้งสองคนก็สะสมเงินพร้อมกับความสุขร่วมกันตั้งแต่วันนั้นมา

บันทึกฝากเงิน ความสุขของฉัน

วันที่ 2 กันยายน ฝากเงิน 100 บาทแรก ฉลองวันเกิดครั้งแรกกับสามีหลังที่แต่งงาน

15 สิงหาคม ฝากเงิน 500 บาท ภ ร ร ย าได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน และเงินเดือนก็ดีขึ้น

12 พฤศจิกายน ฝากเงิน 1,000 บาท ไปเที่ยวต่างประเทศกับภ ร ร ย า 4 วัน 3 คืน

28 ธันวาคม ฝากเงิน 2,000 บาท ภ ร ร ย าท้อง

2 กุมภาพันธ์ ฝากเงิน 2,000 บาท สามีของตนเองได้เลื่อนเป็นผู้จัดการแล้ว

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ชีวิตของเขาทั้งคู่มีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้น

หลายปีผ่านไป ความสัมพันธ์ของเขาทั้งสองคนก็เริ่มลดถอยลง เริ่มแย่ลง เขาทั้งคู่เริ่มรู้สึกว่าเข้ากันไม่ได้สักอย่าง ไม่มีอะไรที่ลงตัวกันเลย มีแต่ความแตกต่าง และทะเลาะกันเป็นประจำ เริ่มไม่มองหน้ากัน

เราสองคนจำไม่ได้แล้วว่าในตอนที่แต่งงานกันในตอนนั้น คิดอย่างไรกันทำไมถึงแต่งงาน และที่สำคัญเขาทั้งคู่มีความคิดตรงกันที่ว่าต้องการที่จะหย่า

ผ่านไปไม่นาน เขาทั้งสองคนก็ทะเลาะกันหนัก จนภ ร ร ย าของเขาหนีกลับไปอยู่ที่บ้านแม่ เธอได้บอกกับแม่ของเธอว่า เบื่อแล้ว ทนไม่ไหวแล้ว จะขอหย่ากับสามี แม่เธอก็ไม่ได้พูดว่าอะไรมากนัก แม่เธอบอกว่าถ้าเธอคิดดีก็หย่าเลยก็ได้ แม่ได้บอกว่าก่อนจะหย่า ให้เอาเงินที่เก็บไว้ในสมุดบัญชีมาใช้ให้หมดนะ

วันต่อมาเธอก็รีบดิ่งไปที่ธนาคารเพื่อทำการถอนเงินมาช้อปปิ้งให้หมด ระหว่างที่ต่อแถวที่ธนาคาร เธอก็ได้เปิดดูสมุดบัญชีโดยไม่ได้ตั้งใจ อยู่ๆน้ำตาก็ค่อยๆซึมและไหลออกมา เธอรีบกลับบ้านทันทีโดยที่ไม่เบิกเงินในธนาคาร เมื่อเจอสามีเธอก็ยื่นสมุดบัญชีเล่มนี้ให้เขา แล้วก็บอกว่า ก่อนที่จะหย่ากัน อย่าลืมไปถอนเงินมาให้หมดนะ

สามีก็ไม่รีรอ วันต่อมาก็รีบไปถอนเงินที่ธนาคาร ระหว่างที่เขาต่อแถวรออยู่นั้น ก็ได้พลิกบัญชีดูด้านใน อยู่ๆเขาก็ร้องไห้จนพนักงานธนาคารถามว่าเขาเป็นอะไร เขาไม่พูดไม่จาอะไร แล้วก็รีบฝากเงินจำนวนหนึ่ง แล้วรีบขับรถกลับบ้านทันที

เมื่อกลับมาถึงหน้าบ้าน ขณะที่กำลังเห็นภ ร ร ย าของเขากำลังเก็บเสื้อผ้าอยู่ สามีของเธอก็ยืนนิ่งไม่พูดไม่จาอะไร ได้แต่มองตากันและกัน เพียงเธอเห็นสายตาก็รู้ทันทีว่าเขาได้รับรู้ถึงความลับที่ซ่อนอยู่ในสมุดบัญชีแล้ว แต่สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือทำไมมีเงินเพิ่มมาอีก 5,000 บาท พร้อมกับข้อความด้านหลังที่กำกับเอาไว้ว่า

วันนี้ผมรู้แล้วว่าคุณมีค่าและสำคัญกับชีวิตของผมมากแค่ไหน ผมรักคุณมาก ตลอดหลายปีที่ผ่านมาผมทำให้คุณมีความสุขและทุกข์ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน ผมขอโทษ

ทั้งสองคนมองหน้ากันแล้วกอดกันแน่นพร้อมกับร้องไห้ไปด้วย จากนั้นเขาทั้งสองคนก็เอาสมุดบัญชีเล่มนี้ไปใส่ไว้ในตู้เซฟแล้วก็บอกกับตัวเองเสมอมาว่า ทุกครั้งที่เราทะเลาะกันเราจะเอาสมุดบัญชีเล่มนี้ออกมาเปิดอ่านดู

เรื่องราวความรัก ความผูกพันของคนสองคนนี้ ถ้าคุณจำข้อดีของกันและกัน มีความทรงจำดีๆให้กัน ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกันมากแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายแล้วคุณก็จะสามารถกลับมาคืนดีกันได้

จำเอาไว้อย่างหนึ่งว่า ไม่ว่าคุณจะมีบ้านหลังใหญ่โตมากแค่ไหน คุณก็ต้องการคนที่เคียงข้างคุณเพียงไม่กี่คนเท่านั้น คุณต้องการแค่เตียงเดียวเท่านั้นสำหรับการล้มตัวลงนอน กระเป๋าไม่ว่าจะแพงมากแค่ไหน จะใช้แบรนด์เนมยี่ห้อดังอย่างไร สุดท้ายแล้วคุณสมบัติมันก็ไม่ต่างจากถุงพลาสติก

ภ ร ร ย าคนอื่นแม้ว่าจะสวยมากมายแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายแล้วก็จะแก่ไปตามกาลเวลา สามีต่อให้รวยมากแค่ไหน จะหน้าตาดีอย่างไรก็ตาม ถ้าไม่รู้จักการให้อภัยกันและกันสุดท้ายก็ไปกันไม่รอด

ความรักไม่ใช่แค่การพยายามทำให้ตนเองมีความสุขเท่านั้น ความรักยังต้องการการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน รู้จักคิดแทนกันและกันในเรื่องของความรู้สึก รู้จักการช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว ไม่ใช่คอยเอาแต่ใช้กินไปวันๆ

ถ้าหากคุณมี

ความรักดีๆสักครั้งในชีวิต ขอให้คุณเข้าใจสิ่งที่เราย้ำเตือนและบอกในวันนี้ หวังว่ากุศลบุญที่ฝากถึงเพื่อนๆทุกคนในวันนี้ จะนำทางไปสู่บุคคลท่านอื่น ให้ปรับเปลี่ยนนิสัยในการใช้ชีวิต ขอให้มีความสุขกับการบอกผู้อื่นนะคะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,เเม่ให้ของขวัญ วันแต่งงานเป็น สมุดบัญชี 1000 บาท หลังหย่าได้รู้ความลับเเม่ สำหรับวันนี้เรามีเรื่องราวดีๆ ที่เราขอนำมาแบ่งปันให้กับเพ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +