latest Post

อวสานพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยที่ภูทับเบิก ยืนต้นแห้งไม่ออกดอกแล้ว

อวสานพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยที่ภูทับเบิก ยืนต้นแห้งไม่ออกดอกแล้ว,อวสานพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยที่ภูทับเบิก ยืนต้นแห้งไม่ออกดอกแล้ว

 ทำเอานักท่องเที่ยวที่ไปภูทับเบิกถึงกับใจหาย สำหรับ กรณีชาวบ้านทับเบิกรายงานว่า ต้นพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย แปลงปลูกป่าภูทับเบิกประชาอาสา อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หมู่ที่ 14 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า บนเนื้อที่ 126 ไร่ ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่อันซีนของเพชรบูรณ์ อยู่ๆ เกิดปรากฎการณ์นอกจากจะไม่ออกดอกแล้ว ใบยังร่วงหล่นหมดทั้งต้นเหลือแค่เพียงกิ่งก้าน ที่สำคัญยืนแห้งเกือบทั้งแปลงโดยไม่ทราบสาเหตุใบร่วงหล่นหมดทั้งต้น

        นายใจ แซ่เถา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 กล่าวว่า เริ่มปรากฏการณ์นี้ขึ้นตั้งแต่ปี 2560 โดยทุกคนต่างคิดว่าเป็นต้นพญาเสือโคร่งซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ป่าและมีการผลัดใบไม้ตามปกติ และด้วยสภาพอากาศไม่หนาวเย็นมีความแห้งแล้งจึงไม่ออกดอก มาในปีนี้ต้นพญาเสือโคร่งเกิดใบร่วงหล่นหมดทั้งต้นแถมกิ่งก้านแห้งเหี่ยว

น่าตกใจเป็นอย่างมาก 

       เมื่อปี 2560 ต้นพญาเสือโคร่งแปลงนี้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมๆกันทั้งแปลง ทำให้มีความสวยงามไม่แพ้แปลงที่ภูลมโร จนมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ทำให้หมู่บ้านเกิดความคึกคักมากกเศรษฐกิจเกิดการสะพัด แต่ในปี 2560 ที่ผ่านมา ต้นพญาเสือโคร่งไม่ออกดอก โดยหลายคนก็คิดว่าอาจเป็นเพราะสภาพอากาศไม่หนาวเย็นพอ แต่มาเห็นสภาพต้นพญาเสือโคร่งทั้งแปลงในปี 2561 ปรากฏการณ์นี้ชัดเจนขึ้นก็คิดว่าคงหมดหวัง 

ตอนนั้น 

           น่าใจหายจริงๆ ต้นพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย ที่ภูทับเบิก ไม่มีดอกให้เห็นความสวยงามกันอีกต่อไปแล้ว เหลือไว้เพียงภาพดอกสวยๆ เมืองปี 60 ตอนนี้ไม่มีแล้ว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 

,ทำเอานักท่องเที่ยวที่ไปภูทับเบิกถึงกับใจหาย สำหรับ กรณีชาวบ้านทับเบิกรายงานว่า ต้นพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย แปลงปลูกป่าภูทับเ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +