latest Post

ทำหน่อไม้ดอง กรอบ สะอาด ไม่เกิน 7 วัน กินได้เลย

ทำหน่อไม้ดอง กรอบ สะอาด ไม่เกิน 7 วัน กินได้เลย,ทำหน่อไม้ดอง กรอบ สะอาด ไม่เกิน 7 วัน กินได้เลย

ทำหน่อไม้ดอง กรอบ สะอาด ไม่เกิน 7 วัน กินได้เลย

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน กลับมาพบกันเช่นเคย และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำหน่อไม้ดอง เป็นสูตรที่ทำง่าย มีความกรอบ ความอร่อย ดองไม่เกิน 7 วัน ก็สามารถทานได้เลย ถือเป็นวิธีการถนอมอาหารที่ปลอดภัยและสะอาดมากกว่าที่เราจะซื้อทั่วไป เรามาดูและทำไปพร้อมๆกันเลยจ้า

วัตถุดิบในการใช้

หน่อไม้ใช้ได้ทุกชนิด , น้ำซาวข้าว , เกลือป่น , ภาชนะสำหรับดองหรือขวดโหลที่มีฝาปิด

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการปอกเปลือกของหน่อไม้ แล้วนำมาหั่นเป็นท่อนประมาณ เป็นชิ้น

2 จากนั้นเราจะนำเกลือป่นมาคลุกเคล้าให้ทั่ว ที่เราทำจะเป็นการใช้หน่อไม้ 3 กก. เราจะใช้เกลือป่น 3-4 ห่อ

3 ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากันดี จากนั้นให้เรานำออกมาตากแดดเป็นระยะเวลา 2-3 วัน ขั้นตอนจะเป็นการที่เกลือทำหน้าที่ดึงน้ำออกจากหน่อไม้เพื่อให้หน่อไม้นิ่มขึ้น

4 เมื่อเราทำการตากแดดเรียบร้อยให้นำมาใส่โหลดองแล้วเทน้ำซาวข้าวลงใส่โหลให้ท่วมหน่อไม้ จากนั้นให้หาถุงพลาสติกมาปิดทับด้านบน เพื่อไม่ให้หน่อไม้ลอยขึ้นมาถูกอากาศ แล้วนำถ้วยมากดทับพลาสติกอิกที

5 ให้เราทำการปิดฝาให้สนิทและนำออกตากแดดอิกรอบ โดยจะตากไว้ประมาณ 7 วัน เมื่อเวลาครบแล้วนำหน่อไม้มาล้างน้ำให้สะอาด ( อาจจะลองชิมเนื้อหน่อไม้หากยังไม่เปรี้ยวตามที่้ต้องการให้ตากแดดไว้ต่อจนกว่าจะเปรี้ยว )

6 จากนั้นนำหน่อไม้ที่มีรสชาติที่เปรี้ยวถูกใจเราแล้ว นำมานึ่ งให้สุกหรือประมาณ 10-15 นาที แล้วพักทิ้งไว้ให้เย็นแล้วค่อยนำแช่ตู้เย็น

เท่านี้เราก็จะได้หน่อไม้ดองแสนอร่อย ที่ทั้งกรอบ สะอาด รสชาติถูกใจ นำไปประกอบในเมนูอะไรก็อร่อยทั้งนั้น เพื่อนๆที่สนใจลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าต้องติดใจแน่นอนเลยล่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ให้ความรู้

 

 

,ทำหน่อไม้ดอง กรอบ สะอาด ไม่เกิน 7 วัน กินได้เลย สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน กลับมาพบกันเช่นเคย และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำหน่อไม้ดอง เป็นส...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +