latest Post

อย่าเพิ่งทิ้ง 10 ประโยชน์ของเปลือกกล้วย ทำได้มาก

อย่าเพิ่งทิ้ง 10 ประโยชน์ของเปลือกกล้วย ทำได้มาก,อย่าเพิ่งทิ้ง 10 ประโยชน์ของเปลือกกล้วย ทำได้มาก

อย่าเพิ่งทิ้ง 10 ประโยชน์ของเปลือกกล้วย ทำได้มาก

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ากล้วยมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากขนาดไหน แต่ใครจะไปรู้ว่าเปลือกกล้วยที่เรากินเสร็จแล้วทิ้ง มีประโยชน์มากจริงๆ วันนี้เราขอนำเสนอประโยชน์ของเปลือกกล้วย ถ้าหากคุณได้รู้บอกเลยว่าคุณจะเลิกทิ้งเปลือกกล้วยโดยทันที

1 ลบรอยสิวได้

เปลือกกล้วยเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในเรื่องของการรักษารอยสิว ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าและแผ่นหลัง แค่เราใช้ด้านในของเปลือกกล้วย นำมาถูและนำมามาร์คหน้าบริเวณที่มีรอยสิว ทิ้งไว้สักพักหนึ่งเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้น ความชุ่มชื้นของเปลือกกล้วยน้ำจะซึมเข้าสู่ผิวหนัง ให้โพแทสเซียม รวมไปถึงสิ่งที่เรียกว่า อนุมูลอิสระ ทำปฏิกิริยากับรอยสิวของเรา หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำทำความสะอาดตามปกติ ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะทำให้รอยสิวของคุณลดเลือนจางไป

3 ขัดฟันเหลืองให้ขาว

สำหรับใครที่มีฟันเหลือง หรือว่าขาวแต่ไม่ดูขาวใสอย่างธรรมชาติ ไม่ว่าจะสาเหตุอะไรก็ตาม เปลือกกล้วยที่เราไม่ใช้แล้ว สามารถคืนฟันขาวคืนความสะอาดให้กับฟันของคุณได้ โดยเราจะใช้เปลือกกล้วยด้านใน ตัดเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วก็นำมาถูฟันของเราประมาณ 2-3 นาที ทำแบบนี้เป็นประจำเช้าเย็น ภายใน 7 วันจะรู้สึกเลย ฟันของเราจะมีความขาวเกิดขึ้น

4 ขัดผิวขาว ผิวใส ผิวเนียน

เราสามารถใช้ประโยชน์จากเปลือกกล้วยด้านใน มาทำให้ผิวของคุณขาวใสได้อย่างธรรมชาติ โดยก่อนอื่นคุณจะต้องอาบน้ำล้างตัวให้สะอาดก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นก็นำเปลือกกล้วยด้านในมาขัดมาถูให้ทั่วตัว สครับทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ทำเช่นนี้เช้าเย็น สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะทำให้ผิวของคุณขาวขึ้นอย่างช้าๆ

5 เปลือกกล้วยด้านในพอกหน้า ลดริ้วรอย

สำหรับหนุ่มๆสาวๆคนไหนที่มีริ้วรอยเกิดขึ้นบนใบหน้า อย่าได้รีรอ ให้รีบนำเปลือกกล้วยมาพอกหน้าประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด 2-3 รอบ หรือจะพอกหน้าไว้ทั้งคืนก็ได้ บอกเลยว่าแค่ข้ามคืนจะทำให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้น

6 คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

อย่างที่บอกกันว่าเปลือกกล้วยด้านในมีความชุ่มน้ำพอสมควรเลย ฉะนั้นแล้วหากเราจะใช้ประโยชน์จากเปลือกกล้วยก็คงไม่แปลก ให้คุณนำเปลือกกล้วยมาแปะให้ทั่วบริเวณหน้าของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก่อนเข้านอน จะทำให้ผิวหน้าของคุณมีความชุ่มชื่น ผิวหน้าไม่แห้ง และลดความมันบริเวณใบหน้าของคุณได้

7 แก้ส้นเท้าแตก

สำหรับใครที่มีส้นเท้าที่ดำและส้นเท้าแตก เราจะใช้เปลือกกล้วยนี่แหละหน้ามาถูบริเวณส้นเท้าของคุณที่มีความแห้งแตกกร้าน ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ระหว่างที่ใช้เปลือกกล้วยนั้นเราจะใช้แปรงสีฟันขนาดเล็ก ผสมกับยาสีฟันและเปลือกกล้วยด้านใน นำมาขัดถูบริเวณส้นเท้าของเรา จะทำให้ส้นเท้าของเรานุ่มนวลขึ้นได้ และทำให้ส้นเท้าขาว ลดรอยแตกกร้านอย่างได้ผลในช่วง 14 วัน

8 ลดหน้าท้อง ความอ้วน

บอกเลยนะว่าสิ่งนี้ไม่ได้โม้จริงๆ สามารถทำได้จริง เราจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็คือ เปลือกกล้วยนั้นมีประโยชน์มาก มีไฟเบอร์สูง วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 คาร์โบไฮเดรต วิตามินเอ ลูติน ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการเบิร์นไขมัน และแน่นอนว่าถ้าหากเรากินกล้วยเป็นประจำเราก็จะได้รับสารอาหารประเภทนั้นอีกด้วย ทำให้เราอิ่มท้องได้นาน หรือจะนำเปลือกกล้วยไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วก็ปั่นเป็นสมูทตี้ดื่มกับน้ำแข็งก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

9 แก้เสี้ยนตำเท้าตำมือ

สำหรับเสี่ยเล็กๆที่ตำมือตำเท้าของคุณ เอาออกได้ง่ายๆแค่นำเปลือกกล้วยไปพอกบริเวณที่มีเสี้ยนตำ ทิ้งไว้สักพักหนึ่งเอนไซม์ในเปลือกกล้วยจากค่อยๆคลายความแน่นของเสี้ยนที่ตามออกมา ทำให้เราสามารถดึงเสี้ยนที่ตำออกได้ง่ายและเจ็บน้อยกว่าที่เคยเป็น

10 จัดการกับหูด ไฝ

แค่คุณนำเปลือกกล้วยด้านในที่เป็นสีขาว น้ำมาพอกหูและไฝของคุณเอาไว้ ทำเช่นนี้เป็นประจำทุกคืนก่อนนอน ทำต่อเนื่อง 10 วัน โพแทสเซียมที่อยู่ในเปลือกกล้วยจะค่อยๆสลายไฝและหูดของคุณได้เป็นอย่างดี ทำให้ไฝและหูดของคุณมีขนาดเล็กลงหรืออาจจะลบเลือนหายไปได้เลย

ประโยชน์ของเปลือกกล้วยไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะคะ เราสามารถนำเปลือกกล้วยมาใช้ได้หลายแบบ ซึ่ง 10 ประโยชน์ของเปลือกกล้วยที่เรานำมาฝากในวันนี้เรียกได้ว่าเป็นข้อดีที่เราไม่ต้องทิ้งเปลือกกล้วยกันแล้วค่ะ นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กันนะคะ ถ้าใครจำไม่ได้ แนะนำให้เซฟประโยชน์ของเปลือกกล้วยเก็บไว้ค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,อย่าเพิ่งทิ้ง 10 ประโยชน์ของเปลือกกล้วย ทำได้มาก อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ากล้วยมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากขนาดไหน แต่ใครจะไปรู้...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +