latest Post

เสื้อผ้าเหลืองเเก้ได้ 5 วิธี ซักผ้าขาว ให้กลับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่

เสื้อผ้าเหลืองเเก้ได้ 5 วิธี ซักผ้าขาว ให้กลับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่,เสื้อผ้าเหลืองเเก้ได้ 5 วิธี ซักผ้าขาว ให้กลับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่

เสื้อผ้าเหลืองเเก้ได้ 5 วิธี ซักผ้าขาว ให้กลับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่

สำหรับในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาทำความเข้าใจกับ 5 เทคนิคในการทำให้ผ้าขาวขึ้น โดยวิธีการต่างๆเป็นวิธีการที่ได้ลองกับตัวเองแล้วรู้สึกว่าดี เห็นผลได้ไว ก็เลยนำเทคนิคมาฝากเพื่อนๆกัน

1 สำหรับวิธีแรกก็ให้คุณทำการเตรียมเบกโซดาจำนวน 1 ถ้วย หลังจากนั้นก็นำมาผสมกับน้ำอุ่น หรือน้ำร้อนก็ได้ เทใส่ภาชนะ หลังจากนั้นก็นำเสื้อผ้าสีขาวหรือถุงเท้ากางเกงของคุณอะไรก็ได้ที่เป็นสีขาว นำมาแช่ในน้ำที่เราผสมเอาไว้ ทิ้งเอาไว้แบบนี้ประมาณ 1 คืน ในวันรุ่งขึ้นนำไปปั่นหรือซักตามปกติ ผ้าของคุณก็จะกลับมาขาวดังเดิมซักผ้าม่าน

ปล น้ำส้มสายชู เอาไปเทใส่ท่อน้ำทิ้ง ช่วยลดกลิ่นได้นะคะ

ซักผ้านวม – ให้เรากับการผสมน้ำกับผงซักฟอกไว้ในเครื่องซักผ้า แล้วก็ใส่ผ้าม่านลงไป ตามด้วยน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย ตัวน้ำส้มสายชูช่วยทำความสะอาด และช่วยจัดการกับคุณให้หลุดออกไปได้ แล้วก็ตั้งค่าโปรแกรมซักตามปกติ ในโหมดถนอมผ้า เพื่อไม่ให้ผ้าม่านของคุณหลุดลุ่ย หรือถ้าหากใครต้องการที่จะซักมือ ก็แนะนำมาให้แช่ผ้าด้วยผงซักฟอกและเบกกิ้งโซดาไว้ประมาณ 15 นาทีก่อนซัก จะทำให้ผ้าสะอาดมากขึ้น

2 แต่ถ้าหากจะเน้นบริเวณจุดใดจุดหนึ่ง ให้คุณใช้แปรงสีฟัน ผสมกับเบคกิ้งโซดาแปรงลงบนคราบตรงนั้นก่อน แล้วค่อยเอาไปซักตามปกติได้ แต่ถ้าหากใครรู้สึกว่า ต้องการความสะอาดแบบครั้งเดียวแบบจบเลย ก็ให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับเกลือ แล้วก็ใช้แปรงซักผ้าขยี้บริเวณจุดที่เกิดคราบเหลือง โดยเฉพาะบริเวณรักแร้ แปรงไปเรื่อยๆแล้วก็เอากลับไปซัก ผ้าของคุณจะขาวสะอาด

3 เสื้อผ้าสีขาวที่เปื้อนไปด้วยคราบลิปสติกหรือว่าเกิดจากคราบกาแฟ คราบอะไรก็แล้วแต่ที่ซักออกยาก วิธีการง่ายๆก็คือ แค่คุณนำไปต้ม เสื้อผ้าสีขาวกับน้ำมะนาวและน้ำเปล่า รอจนเดือดทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะนำเสื้อผ้าเหล่านั้นไปซักตามปกติ ถ้าหากรู้สึกว่าผ้ายังไม่ขาวสมใจ ก็สามารถบีบมะนาวและเบกกิ้งโซดาตามลงไปซักด้วยก็ได้ เบกกิ้งโซดาจะทำให้ผ้าของคุณสะอาด และยังช่วยจัดการกับกลิ่นไม่พึงประสงค์และกลิ่นเหม็นอับได้กด้วย

4 ถ้าคุณมีเวลาไม่มาก ไม่ชอบรอคอยอะไรนานๆ กับการแช่ผ้าทิ้งเอาไว้ หรือหากไม่สะดวกที่จะต้มผ้าก่อนนำไปซัก ให้คุณลองเติมน้ำส้มสายชูลงไป 1 ถ้วยกับผงซักฟอกในการซักตามปกติ รับรองหรือว่าผ้าของคุณจะขาวสะอาดกลับมาใหม่เหมือนเดิม และยังทำให้เนื้อผ้าของคุณนุ่มได้ด้วย

5 ถ้าหากคุณต้องการให้เสื้อผ้าของคุณขาวกระจ่างใสเหมือนใหม่ แนะนำว่าเวลาซักผ้าให้เติมเบกกิ้งโซดาลงไปสักเล็กน้อยและใส่ผงฟอกขาวลงไปซักปลายช้อนชา หลังจากที่คุณได้ซักผ้าแล้ว ควรนำเสื้อผ้าสีขาวมาตากแดดให้แห้งสนิท รับรองเลยว่าเสื้อผ้าของคุณหรือว่าถุงเท้ากางเกงก็จะมีความขาวขึ้น และมีความนุ่มแบบธรรมชาติ

สำหรับ 5 วิธีในการซักผ้าให้กลับมาขาวเหมือนใหม่ หวังว่าเพื่อนๆจะได้รับประโยชน์และความรู้ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นะคะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,เสื้อผ้าเหลืองเเก้ได้ 5 วิธี ซักผ้าขาว ให้กลับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่ สำหรับในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาทำความเข้าใจกับ 5 เทคนิคในการทำให้ผ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +