latest Post

คนที่กินปลาบ่อยๆ 6 สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกินปลาติดๆกันทุกวัน

คนที่กินปลาบ่อยๆ 6 สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกินปลาติดๆกันทุกวัน,คนที่กินปลาบ่อยๆ 6 สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกินปลาติดๆกันทุกวัน

คนที่กินปลาบ่อยๆ 6 สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกินปลาติดๆกันทุกวัน

สำหรับใครที่ชอบกินปลาบอกเลยว่ามีแต่เรื่องดีทั้งนั้น หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า กินปลาแล้วฉลาด เรียกได้ว่าเป็นประโยคที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี และแน่นอนว่ามันก็คือเรื่องจริง นอกจากเนื้อปลาจะช่วยบำรุงในเรื่องของความคิด สมอง อีกทั้งยังเป็นโปรตีนชั้นดีที่ย่อยง่าย เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย สามารถเลือกรับประทานได้ทุกคน

ปลา ยังเป็นอาหารที่หาได้ตามแหล่งน้ำทั่วไป มีขายตามท้องตลาดมากมาย อีกทั้งยังมีราคาถูก คุณค่าทางโภชนาการสูง มีประโยชน์มากมายที่หลายคนไม่เคยได้รู้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกถึงข้อมูลดีๆเกี่ยวกับปลา เมื่อคุณกินปลาเป็นประจำทุกวัน

1 ปลาเป็นโปรตีนที่ย่อยได้ง่าย

เนื้อปลาเรียกได้ว่าเป็นหลังอาหารโปรตีนชั้นดีที่สามารถย่อยได้ง่ายมาก โดยปกติทั่วไปปลาจะมีโปรตีนมากถึงร้อยละ 23 เป็นโปรตีนที่ดีกว่าเนื้อสัตว์อื่น ทำให้ระบบการย่อยอาหารของคนเรานั้นทำงานได้เป็นอย่างดีและไม่หนัก เมื่อทำงานได้ดีก็เกิดการย่อยที่รวดเร็ว ระบบการดูดซึมสารอาหารก็ดีขึ้นไปอีก ส่งผลให้สุขภาพร่างกายของเราดีเพิ่มขึ้นนั่นเอง

2 กรดอะมิโนที่สูง

เจ้ากรดอะมิโนนี่แหละแท้ที่จริงแล้วคือสิ่งที่ร่างกายของเราต้องการมากๆ มีผลในเรื่องของกระบวนการทางความคิด สมอง และการเจริญเติบโตในช่วงวัยรุ่นเป็นพิเศษ กรดอะมิโนนั้นมีมากในปลา มีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านที่เกี่ยวข้องกับภูมิคุ้มกัน ทำให้เรานั้นนอนหลับได้อย่างสนิท สมองทำงานได้อย่างปลอดโปร่ง ทำงานได้เต็มที่ และสิ่งที่สำคัญก็คือทำให้เรานั้นไม่ดูเเก่เกินวัยนั้นเอง

3 ช่วยส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรง

ในปลามีโปรตีนสูง มีประโยชน์มากๆและมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของมนุษย์ มีส่วนช่วยในเรื่องของการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เสริมสร้างให้ร่างกายเจริญเติบโตตามวัย และยังทำให้ผิวของเราดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

4 มีไขมันต่ำ ประโยชน์ชั้นสูง

ปลา มีไขมันที่จำเป็นต่อระบบการทำงานของร่างกายมนุษย์ ซึ่งมีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นไขมันที่มีความจำเป็นมากๆ และเป็นที่แน่นอนว่าร่างกายของเราไม่สามารถที่จะสร้าง Omega 3 ขึ้นมาเองได้ ดังนั้นแล้วควรที่จะกินปลาให้เป็นประจำและบ่อย โอเมก้า 3 นั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดการสะสมไขมันในร่างกาย และช่วยป้องกันคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีที่เกิดขึ้น ซึ่งนำไปสู่เส้นโลหิตอุดตันนั่นเอง ดังนั้นแล้วการที่เราเลือกรับประทานปลาเป็นประจำถือว่าเป็นของดีมีประโยชน์ราคาถูก ควรที่จะหากินให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

5 ปลามีแร่ธาตุไอโอดีนที่สูง

เมื่อเรารับประทานปลาทะเลเข้าไปเป็นประจำ ร่างกายของเรานั้นก็จะได้รับธาตุไอโอดีน ซึ่งเจ้าธาตุไอโอดีนนี่แหละคือตัวช่วยสำคัญมีคุณสมบัติเด่นช่วยในเรื่องของคอ หอย พอก ชนิดหนึ่งที่เกิดจากการขาดธาตุไอโอดีน สำหรับใครที่ขาดธาตุนี้ส่วนใหญ่มักจะทำให้การทำงานของสมองช้าลง ลองสังเกตตัวเองและคนรอบข้างดูดีๆ

6 แร่ธาตุในปลาสูง

สำหรับปลาตัวเล็กๆที่เราสามารถกินได้ทั้งตัว เรียกได้ว่าเป็นปลาที่มีแคลเซียมสูงมาก เมื่อเรากินเป็นประจำจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการเปราะบาง ของร่างกาย นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอที่ช่วยในเรื่องของการมองเห็น วิตามินซีที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ และมีน้ำมันตับปลา วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 ที่ร่างกายและสมองของเราต้องการเป็นอย่างมากนั่นเอง

ดังนั้นแล้วถ้าหากเพื่อนๆคนไหนรู้แล้วว่าปลามีประโยชน์อย่างไร ก็อย่าลืมนำข้อมูลดีๆเหล่านี้ไปบอกให้กับผู้อื่นได้รับรู้กันด้วยนะคะ จะได้มีประโยชน์สูงสุด และอย่าลืมเลือกที่จะรับประทานปลาบ่อยๆ เพื่อที่จะทำให้สมองของเรามีความฉลาดเพิ่มมากขึ้นค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,คนที่กินปลาบ่อยๆ 6 สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกินปลาติดๆกันทุกวัน สำหรับใครที่ชอบกินปลาบอกเลยว่ามีแต่เรื่องดีทั้งนั้น หลายคนคงเคยได้ยินประโ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +