latest Post

ซักผ้าขาว 5 วิธีง่ายๆ ขาวจั้วะเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

ซักผ้าขาว 5 วิธีง่ายๆ ขาวจั้วะเหมือนเพิ่งซื้อใหม่,ซักผ้าขาว 5 วิธีง่ายๆ ขาวจั้วะเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

ซักผ้าขาว 5 วิธีง่ายๆ ขาวจั้วะเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

เป็นกังวลใช่ไหม กับการซักผ้าขาวที่ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่ขาวสักที คราบต่างๆก็ยังเหลืออยู่ให้เห็น ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับพ่อบ้านแม่บ้านหลายคน จะดีกว่าไหมถ้าวันนี้เรามีเคล็ดลับมาแนะนำ เป็นการซักผ้าขาวให้กลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่ เป็น 5 วิธีเทคนิคที่จะช่วยให้คุณประหยัดทั้งแรงและเวลา

1 น้ำส้มสายชู

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกมากไม่ทำให้เสียเวลา คือการนำผ้าไปซักกับผงซักฟอกและเติมน้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อย ทำการซักผ้าตามปกติ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ผ้าที่ขาวสะอาดเหมือนใหม่อย่างแน่นอน แต่ที่สำคัญเนื้อผ้าของคุณจะมีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

2 น้ำมะนาว

วิธีนี้เพียงคุณใช้น้ำมะนาว ผ้าเก่าเลอะก็จะกลายเป็นผ้าขาวใสสะอาดเหมือนใหม่ ให้คุณนำเสื้อสีขาวของคุณไปต้มกับน้ำเปล่าที่ผสมแล้วกับน้ำมะนาว รอจนน้ำเดือดแล้วปล่อยพักทิ้งไว้เป็นเวลา 1 ชม. เมื่อครบเวลาแล้วให้นำไปซักตามปกติ เพียงเท่านี้จะช่วยให้ผ้าของคุณขาวขึ้นและที่สำคัญยังลดกลิ่นอับได้ด้วย

3 เบกกิ้งโซดา

หลายคนคงได้ยินชื่อเบกกิ้งโซดา เป็นวิธีลัดที่จะช่วยในเรื่องทำความสะอาด บางคนอาจยังไม่รู้ว่าสามารถช่วยทำให้ผ้าขาวกลับมาสะอาดเหมือนใหม่ได้ ให้นำเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนน้ำเปล่า 4 ลิตรต่อไปกินโซดา 1 ถ้วย ผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้นำเข้ามาแช่เป็นเวลา 30 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้นำผ้ามาซักตามปกติ รับรองได้เลยว่าเสื้อขาวถึงคุณจะเหมือนใหม่

4 เเอสไพริน

ตัวช่วยนี้เป็นตัวช่วยที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง เพียงคุณหยิบแอสไพรินมาทำงาน 1 เม็ด แล้วนำไปแช่ในน้ำจากนั้นให้นำผ้าที่ต้องการจะทำความสะอาดมาแช่ไว้ในน้ำประมาณ 1 ชม. วิธีนี้จะทำให้สีของเสื้อผ้าของคุณกลับมาขาวสะอาดตา ใครที่ไม่เชื่อว่าสามารถทำได้ให้ลองทำดู

5 สบู่ซักผ้า

สบู่ซักผ้านั่นก็คือที่เรียกกันว่าสบู่กรด เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการซักผ้าขาว วิธีการซักผ้าด้วยสบู่นั้นสามารถทำได้ง่ายๆเพียงนำสบู่ไปละลายกับน้ำสะอาด แล้วนำผ้าที่เราต้องการซักแช่ไว้ประมาณ 1 ชม. เพียงเท่านี้เสื้อผ้าที่มีรอยคราบเลอะก็จะสะอาดและเสื้อผ้ายังนิ่มและสะอาดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

,ซักผ้าขาว 5 วิธีง่ายๆ ขาวจั้วะเหมือนเพิ่งซื้อใหม่ เป็นกังวลใช่ไหม กับการซักผ้าขาวที่ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่ขาวสักที คราบต่างๆก็ยังเหลือ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +