latest Post

การไม่กินข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ

การไม่กินข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ,การไม่กินข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ

การไม่กิ นข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ

กินสายกลาง คือ กินมื้อเช้าและมื้อเที่ยง งดมื้อเย็น เปรียบตัวเราเป็นรถยนต์ ตื่นเช้ามาต้องเติมน้ำมันก่อน หรือ กินมื้อเช้า รถจึงจะวิ่งได้ ถึงเที่ยงน้ำมัน ยังไม่หมด เติมอีกครั้ง ถึงเย็น ก่อนนอน ก็ยังไม่หมดพิสูจน์ได้ดังนี้

สมมุติกินไข่ต้ม 1 ฟอง ให้พลังงาน 75-100 กิโลแคลอรี่ จะต้องวิ่งประมาณ 30 นาที จะเหนื่อยหอบ เหงื่อไหลท่วมตัว ถ้ากินมื้อเช้า มื้อเที่ยง จนถึงเย็น พลังงานยังเหลือแน่นอน ไม่จำเป็นต้องไปเติมอีก

เพราะเวลานอน ร่ า งกายจะนำพลังงาน ที่เหลือใช้ไปเก็บในที่ต่าง โดยตับเป็นผู้ทำงานนี้ ถ้าพลังงานเหลือมาก การเอาไปเก็บในที่ต่างก็มาก ทำให้ อ้ ว น และ แน่นอนถ้าเก็บไม่หมดโดยเฉพาะพวกไขมันตัวโต

จะต้องค้างอยู่ใน ห ล อ ด เ ลื อ ด ถ้าค้างสะสมมากเท่าใด รู ห ล อ ด เ ลื อ ด ก็จะเล็กลงทุกวัน ไปเลี้ยงอวัยวะต่างได้น้อยลง อวัยวะทั้งหลาย ก็จะเสื่оมสภาพเร็วขึ้น หรือ แ ก่ เร็วขึ้น

ถ้าวันไหน อุ ด ตั น เช่นถ้าตันที่สมอง จะกลายเป็นคนพิกา ร อัม พา ต ครึ่งซีก ถ้าตันที่กล้ามเนื้อหัวใจ ก็จะไม่มีโอกาสได้สั่งลาใคร

การกินมื้อเย็นจึงเป็นมื้อที่เร่งกระบวนการ " เ สื่ อ ม ของอวัยวะทุกส่วนในร่ า งกาย ร่ายกายต้องใช้พลังงานอย่างหนัก ในการเผาผลาญอาหาร " ยิ่งกินมื้อเย็นในปริมาณที่เยอะ ก็ยิ่งเร่งให้ร่ า งกายทำงานมมากกว่าปกติ ทำให้อายุสั้นลง

ฉะนั้น จึงหมายความว่า การกินมื้อเย็นมาก ยิ่ง ต า ย เร็ว ถ้าไม่กินมื้อเย็น ก็จะ แ ก่ ช้า เสื่оมช้า อายุยืน การไม่กินอาหารมื้อเย็นเป็นเ รื่ อ งที่ต้องเอาชนะใจตัวเองอย่างมาก ถ้าใครทำได้จะ ตั ดทั้งกิเลส สุขภาพดี อายุยืน ได้ประโยชน์ทั้งกาย และ ใจ แต่ท่าน ต้องฝึกกระเพาะให้เกิດความเคยชิน

วิธีฝึกมีด้วยกัน 4 วิธี ที่ได้ผลดังนี้

1. ค่อยลดปริมาณอาหารมื้อเย็น ทีละน้อยเช่นลดกินข้าวจาก 2 จาน เหลือ 1 1/2 จาน สัก 3-4 เดือน โดยมีข้อแม้ว่า หลังอาหารเย็นแล้วห้ามกินอาหารใดทั้งนั้นยกเว้นน้ำเปล่า

พอร่ า งกายชินแล้วลดเหลือ 1 จาน ต่อไปครึ่งจาน ต่อไปไม่กินข้าวเลยกินแต่ กับข้าว ต่อไปกินผักผลไม้ สุดท้ายงดอาหารเย็น

2. ร่นเวลากินอาหารเย็น เช่นจาก 2 ทุ่มมากิน 1 ทุ่ม ต่อไปเลื่อนเป็น 6 โมงเย็น 5 โมงเย็น 4 โมงเย็น 3 โมงเย็น ฯ

3. กินเม็ดแมงลักแทนมื้อเย็น ใช้เม็ดแมงลัก 2 ช้อนโต๊ะใส่ในถ้วยน้ำแกงหรือน้ำเปล่าคนแล้วดื่มทันที ดื่มน้ำตามอีก 4-5 แก้ว

4. กินมังสะวิรัตมื้อเย็น การกินผักผลไม้ถือว่าเป็นอาหารที่ดีต่อร่ า งกาย จะได้พักระบบย่อยอาหารไปบ้าง

ไม่ต้องทำลาย พิ ษ ของอาหารประเภทเนื้อสัตว์ พิ ษ ที่สะสมไว้ก่อน ก็จะค่อยถูกขับออกไป

กำจัด พิ ษ ที่ติดมากับมื้อเช้า มื้อเที่ยงได้ทัน ฉะนั้นการไม่กินอาหารเย็นจึงเป็นเวลาที่ ตั บ ไ ต จะสามารถกำจัด ส า ร พิ ษ จากอาหารมื้อเช้า และ เที่ยงได้หมด

,การไม่กิ นข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ กินสายกลาง คือ กินมื้อเช้าและมื้อเที่ยง งดมื้อเย็น เปรียบตัวเราเป็นรถยนต์ ตื่นเช้ามาต้องเติมน้ำมัน...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +