latest Post

10 ประโยชน์น้ำซาวข้าว มีประโยชน์เเบบนี่จริงๆ ห้ามเททิ้ง

10 ประโยชน์น้ำซาวข้าว มีประโยชน์เเบบนี่จริงๆ ห้ามเททิ้ง,10 ประโยชน์น้ำซาวข้าว มีประโยชน์เเบบนี่จริงๆ ห้ามเททิ้ง

10 ประโยชน์น้ำซาวข้าว มีประโยชน์เเบบนี่จริงๆ ห้ามเททิ้ง

น้ำซาวข้าวที่เราใช้ล้างข้าวในครั้งที่ 2 ก่อนที่เราจะนำไปส่งข้าวมีประโยชน์อย่างที่เราไม่ทันได้คาดคิดจริงๆ อุดมไปด้วยวิตามินบี แร่ธาตุที่สูง อีกทั้งยังมีฤทธิ์เย็น ที่ช่วย ในเรื่องของการแก้ร้อนในได้อีกด้วย และยังมีประโยชน์อีก 10 อย่างมากมายที่คุณไม่รู้

ใช้น้ำซาวข้าวหมักผม

สำหรับใครที่ได้ลองนำน้ำซาวข้าวมาหมักผมนั้น บอกเลยว่ามีประโยชน์จริงๆ วิธีการก็คือให้เราเอาน้ำซาวข้าวมาชโลมเส้นผมของเราให้ทั่วหนังศีรษะ หมักแบบนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำปกติ จะทำให้เส้นผมของคุณดูดีขึ้นและได้รับสารอาหารจากน้ำซาวข้าวเต็มๆ

มาร์คหน้า น้ำซาวข้าว

ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องทำการล้างหน้าให้สะอาด หลังจากนั้นก็นำสำลีมาชุบกับน้ำซาวข้าว แล้วก็เช็ดหน้าให้ทั่วแล้วก็แปะสำลีไว้แบบนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยนำมาล้างออก ผิวหน้าของคุณจะดูนุ่มนวลมากขึ้น

น้ำซาวข้าวสระผมได้

เริ่มจากที่คุณทำการสระผมด้วยแชมพูตามปกติก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นทำการใช้น้ำซาวข้าวล้างแชมพูออก พร้อมกับครีมนวดผม นวดให้ทั่วศีรษะ ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยบำรุงเส้นผมของคุณให้ดูแข็งแรงและมีน้ำหนัก

น้ำซาวข้าวรักษา สิวผิวหน้าใสเนียนนุ่ม

จริงๆแล้วเราสามารถนำน้ำซาวข้าวมาใช้ประโยชน์ในการรักษาสิวได้ โดยการนำน้ำซาวข้าวที่สะอาด มาล้างหน้าเป็นประจำทุกเช้าเย็น หลังจากนั้นก็ทำการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ จะช่วยลดสิวและริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยลดความมันใบหน้าและบริเวณจมูกของคุณได้

แก้ผมมัน ลดอาการคันหนังศีรษะ

วิธีนี้จะต้องใช้มะกรูด 1 ผล ทำการล้างน้ำแล้วก็ปอกเปลือกให้เรียบร้อย แล้วก็เอาเปลือกที่ได้มาตามหรือมาบ่นก็ได้ บีบน้ำมะกรูดเติมลงไป หลังจากนั้นก็ผสมด้วยน้ำซาวข้าว แช่ไว้ประมาณ 10 นาที แล้วก็นำมากรองเอาแต่น้ำ ผสมกับยาสระผมตามปกติ แล้วก็สระผม ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยบำรุงหนังศีรษะและลดปัญหาหนังศีรษะมันได้เป็นอย่างดี

ลบกลิ่นคาว อาหารทะเล

เวลาปกติที่เราทำกับข้าวเตรียมปลาหรือว่าอาหารทะเลนั้น มือของเรามักจะมีกลิ่นคาวปลาและอาหารทะเลติดอยู่ และแน่นอนว่ามักจะติดบริเวณซอกเล็บและล้างไม่ออก ล้างเท่าไหร่ก็ยังมีกลิ่น แนะนำว่าให้คุณทำน้ำซาวข้าวมา 1 ถ้วย หลังจากนั้นผสมมะกรูดหรือว่ามะนาวลงไปก็ได้ บีบเอาแต่น้ำ เอามือลงไปแช่ แล้วก็ใช้แปรงสีฟันเล็กๆค่อยๆแปลงบริเวณซอกนิ้วและซอกเล็บของคุณให้เรียบร้อย ทำแบบนี้จะช่วยจัดการกับกลิ่นคาวได้มาก

ใช้ทำน้ำ บำรุงผม

ก่อนอื่นเลยให้คุณทำการเตรียมน้ำซาวข้าวที่สะอาดเอาไว้ เตรียมไว้ประมาณ 1 ลิตร แล้วก็เอามะกรูดสด 5 ลูกล้างน้ำให้สะอาด แบ่งเป็นแว่นๆ แล้วก็นำไปแช่ในน้ำซาวข้าว ผสมลงไปด้วยดอกอัญชัน 1 กำมือ แช่ไว้ 1 คืน หลังจากนั้นก็นำมาปั่นให้ละเอียด กรองเอาเฉพาะน้ำ เก็บไว้ได้นาน 1 อาทิตย์ สามารถนำมาหมักเส้นผมของเราได้ หมักเอาไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก เราจะได้รับการบำรุงเส้นผมจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ช่วยแก้ปัญหาหนังศีรษะแห้งและรังแคได้

ซักผ้าขาว

สำหรับผ้าแพรและผ้าไนลอนที่เป็นสีขาว เมื่อเราสวมใส่ไปนานๆมักจะมีคราบเหลือง และเป็นสีขาวที่ไม่สะอาดตา แนะนำว่าให้นำมาแช่น้ำซาวข้าวจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยการนำน้ำซาวข้าวมาแช่ไว้ประมาณ 3 ถึง 5 วัน ทำแบบนี้เปลี่ยนใหม่ทุกวัน จะทำให้ผ้าของคุณขาวขึ้น และไม่ทำให้เสียคุณภาพเนื้อผ้าด้วย

มาร์คหน้า หน้าใส

วิธีการทำก็คือ นำน้ำซาวข้าวไปผสมกับน้ำตาลทราย และมะขามเปียก ผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำมาขัดผิวหน้าของคุณได้

ขัดผิวตัวให้ขาวขึ้น

วิธีการทำก็คือ ให้คุณนำน้ำซาวข้าวไปผสมกับเบกกิ้งโซดา และเกลือ ผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นก็นำมาขัดตัวให้ทั่ว เน้นบริเวณหัวเข่า และข้อศอก จะทำให้ขาวขึ้น

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,10 ประโยชน์น้ำซาวข้าว มีประโยชน์เเบบนี่จริงๆ ห้ามเททิ้ง น้ำซาวข้าวที่เราใช้ล้างข้าวในครั้งที่ 2 ก่อนที่เราจะนำไปส่งข้าวมีประโยชน์อย่...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +