latest Post

เอาไว้ทำน้ำราดกล้วย หอมกรุ่นหวานมัน อร่อยเก็บไว้ทำขายได้

เอาไว้ทำน้ำราดกล้วย หอมกรุ่นหวานมัน อร่อยเก็บไว้ทำขายได้,เอาไว้ทำน้ำราดกล้วย หอมกรุ่นหวานมัน อร่อยเก็บไว้ทำขายได้

เอาไว้ทำน้ำราดกล้วย หอมกรุ่นหวานมัน อร่อยเก็บไว้ทำขายได้

กล้วยโบราณสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่ต้องทานคู่กันนั้นคือน้ำจิ้ม หรือน้ำราดกล้วยปิ้ ง ที่มีความหอมหวานมัน มีความอร่อย มีรสชาติที่กลมกล่อม และหากใครที่นึกอยา กจะทำทานเองหรือทำขายเพื่อสร้างอาชีพ วันนี้เรามีสูตรการทำพร้อมทำขายในทุกขั้นตอนแบบไม่มีหวง จะมี 2 สูตรด้วยกัน เพื่อนๆเลือกทำได้ตามใจได้เลย

วิธีทำกล้วยปิ้ ง

1 นำกล้วยมาปอกเปลือกให้เรียบร้อย หั่นเป็นแว่นๆ ประมาณ 1 นิ้ว ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป จากนั้นให้เรานำไปเสียบไม้หรือจะวางยางในตะแกรงก็ได้

2 นำกล้วยเสียบไปปิ้ งในเตาถ่านด้วยไฟอ่อนๆ นาน 15 นาที หรือจนกล้วยสุกเป็นสีน้ำตาลอ่อน และให้เอากล้วยสุกแล้วมาทับให้แบน

3 นำเอาแปรงจุ่มซอส (น้ำราดมี2สูตรด้านล่าง) มาทาบนกล้วยปิ้ง แล้วนำไปโดนไฟ 3-5 นาที ก็เสร็จเรียบร้อย

สูตรน้ำราดกล้วยแบบกะทิ

1 น้ำตาลปิ๊บ 1 ถ้วยครึ่ง

2 กะทิ 1 ถ้วย

3 เนยสด 2 ช้อนชา

4 เกลือ 1 หยิบมือ

วิธีทำ

1 ให้เราเริ่มด้วยการนำเอาน้ำตาลปิ๊บกับกะทิ 1 ส่วน มาเคี่ยวเข้าด้วยกัน เคี่ยวไปเรื่อยๆจนน้ำตาลละลายจนหมด พอน้ำตาลปิ๊บละลายแล้วใส่เนยสดลงไป เคี่ยวต่อให้เข้ากัน

2 ขั้นตอนถัดมาให้เราใส่น้ำกะทิที่เหลือตามลงไป แล้วก็เคี่ยวต่อไปสักพัก พอเข้ากันหมดแล้วก็ปิดไฟ นำมารอเย็นแล้วนำไปราดบนกล้วยปิ้งของเราได้เลย

สูตรน้ำราดกล้วยด้วยซอสมะพร้าวอ่อน

1 น้ำตาลปิ๊บ 4 ออนซ์

2 น้ำตาลทรายขาว 2 ออนซ์

3 น้ำตาลทรายแดง 2 ออนซ์

4 เกลือ ครึ่ง ช้อนชา

5 หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง

6 ใบเตย 2 ใบ

7 เนื้อมะพร้าวสด ครึ่ง ถ้วยตวง

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เรานำน้ำตาลปิ๊บ น้ำตาลทรายทั้งขาวและแดงใส่ลงไป ตามด้วยเกลือ หัวกะทิด้วย ลงในหม้อเลยจากนั้นตั้งเตาไฟด้วยระดับไฟอ่อนๆ ทำการเคี่ยวประมาณ 20-25 นาที

2 จากนั้นให้เราใส่หั ว กะทิใส่ให้หมดเลยแล้วทำการเคี่ยวต่อ ใส่ใบเตยตามไปเพื่อความหอมมากขึ้น เคี่ยวต่อไป 10-15นาที หรือจนกว่าน้ำกะทิจะมีความเหนียวข้น

3 ขั้นตอนถัดมาก็ใส่เป็นเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไปแล้วคน รอให้เดือด ค่อยทำการปิดไฟแล้วพักไว้ให้เย็น ก็นำมาใช้ราดกล้วยปิ้ งของเราได้เลย

โดยทั้ง 2 สูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆวันนี้ เป็นสูตรที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ส่วนผสมก็ไม่มาก ใครที่ชื่นชอบหรือสนใจอยา กที่จะสร้างรายได้เพิ่ม ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าอร่อยติดใจกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

 

 

,เอาไว้ทำน้ำราดกล้วย หอมกรุ่นหวานมัน อร่อยเก็บไว้ทำขายได้ กล้วยโบราณสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่ต้องทานคู่กันนั้นคือน้ำจิ้ม หรือน้ำราดกล้วยปิ้...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +