latest Post

พัดลมสะอาด ไม่มีฝุ่นเกาะ ทริคง่ายๆแบบไม่ต้องถอดล้าง

พัดลมสะอาด ไม่มีฝุ่นเกาะ ทริคง่ายๆแบบไม่ต้องถอดล้าง,พัดลมสะอาด ไม่มีฝุ่นเกาะ ทริคง่ายๆแบบไม่ต้องถอดล้าง

พัดลมสะอาด ไม่มีฝุ่นเกาะ ทริคง่ายๆแบบไม่ต้องถอดล้าง

พัดลมเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ งที่ทุกบ้ านต้องมีเอาไว้อย่างน้อย 1 เครื่องอย่างแน่นอน เปิดใช้ในทุกวันและเกือบจะทุกเวลา แน่นอนว่าจะต้องมีฝุ่น เต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็นใบพัดหรือหน้ากากพัดลม บางทีก็ต้องแกะเอาออกมาล้าง เสียเวลาอย่างมากในการทำความสะอาด แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราไม่ต้องแกะพัดลมแต่เราก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายแถมยังสะอาดเหมือนกันด้วย

และในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับที่ดีเป็นทริคง่ายๆที่จะช่วยให้พัดลมของคุณสะอาดแบบไม่ต้องถอดหน้ากากออกมา

โดยเริ่มแรกเราจะมาดูลักษณะหน้าตาของหน้ากากพัดลมกันก่อน ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นซี่ๆออกมาจากวงกลมตรงกลาง ฝุ่นต่างๆจะอยู่ตรงหน้ากากใบพัดของเราเป็นอย่างมาก

วิธีการง่ายๆให้เราเตรียมฟองน้ำสำหรับล้างจาน 1 อัน จะเป็นอันใหม่หรืออันที่ใช้แล้วก็ได้ จากนั้นให้เราใช้มี ดผ่ าฟองน้ำเป็นเส้นติดกันดังรูปภาพด้านล่าง จากนั้นให้ทำการบีบน้ำยาล้างจานลงบนฟองน้ำเล็กน้อยและใส่น้ำเปล่าลงไปในฟองน้ำ เท่านี้ก็จะเป็นอุปกรณ์สำหรับการทำความสะอาดกันแล้ว

การทำความสะอาดน้ำให้เราทำความสะอาดไปตามซีก จากข้างในออกมาข้างนอกไม่ต้องออกแรงมาก เช็ดให้ทั่วให้สะอาด

หลังจากที่เราจะเสร็จเรียบร้อย เราจะเห็นได้ว่าฝุ่นต่างๆจะติดออกมาพร้อมกับฟองน้ำของเราจำนวนมาก และหน้ากากพัดลมของเราก็จะสะอาดแถมยังไม่เกิดรอยต่างๆ

และหลังจากที่เราได้ใช้ฟองน้ำในการเช็ดฝุ่นต่างๆแล้วขั้นตอนถัดมาให้เราใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ด เพื่อเป็นการเช็ดคราบน้ำยาล้างจานที่ยังคงติดอยู่ที่บริเวณหน้ากากพัดลมของเรา ผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นดีมากๆ รู้แบบนี้แล้วจะต้องกลับไปทำความสะอาดพัดลมที่บ้ านสักหน่อยนะคะ ไม่เปลืองน้ำแถมยังประหยัดเวลาได้เยอะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : LIEKR

 

,พัดลมสะอาด ไม่มีฝุ่นเกาะ ทริคง่ายๆแบบไม่ต้องถอดล้าง พัดลมเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ งที่ทุกบ้ านต้องมีเอาไว้อย่างน้อย 1 เครื่องอย่า...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +