latest Post

ร้านยำบอกสูตรสำหรับทำขาย หมดทุกขั้นตอน รสชาติแซ่บมาก

ร้านยำบอกสูตรสำหรับทำขาย หมดทุกขั้นตอน รสชาติแซ่บมาก,ร้านยำบอกสูตรสำหรับทำขาย หมดทุกขั้นตอน รสชาติแซ่บมาก

ร้านยำบอกสูตรสำหรับทำขาย หมดทุกขั้นตอน รสชาติแซ่บมาก

เมนูยำยังคงเป็นที่นิยม ที่ในปัจจุบันนี้อาจจะเห็นได้ว่าผู้คนจำนวนมากต่างชื่นชอบการรับประทานยำต่างๆ เพราะมีรสชาติที่เผ็ดมีความอร่อยครบ 3 รส เผ็ด เปรี้ยว หวาน รสชาติถูกใจคนบ้ านเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนก็มักจะสังเกตได้ว่ามีร้านยำขายตลอดในข้างทาง หรือในตามร้านอาหารใหญ่ๆแล้วก็มักจะสั่งทานเหมือนกัน

และแน่นอนว่าเมนูยำ หากน้ำยำไม่อร่อยจานนั้นก็จะไม่อร่อยเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือน้ำยำ ซึ่งในวันนี้เราได้มีน้ำยำซีฟู้ดมาแจกให้กับเพื่อนๆทุกคนได้ทำการ ในสูตรนี้เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่จะทำขาย รับรองได้เลยว่าลูกค้าติดใจกลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน

สูตรน้ำจิ้มซีฟู๊ด

น้ำร้อน 3 กระบวยครึ่ง , ผักชี 4 ขีด , น้ำตาลปี๊บ 1 กิโลกรัม , กระเทียม 4 ขีด , พริก 4 ขีด , น้ำมะนาว 4 กระบวย , เกลือ 5 ช้อนแกง , ผงชูรส (ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้)

ขั้นตอนแรก

1 เราจะเริ่มด้วยการเตรียมชามผสม 1 ใบ หรือจะเป็นหม้อก็ได้ ใส่น้ำตาลปี๊บลงไป 1 กิโลกรัม ตามด้วยการใส่ผงชูรส ( จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ความชอบ )

2 จากนั้นใส่เกลือไป 5 ช้อนแกง ตามด้วยการใช้น้ำร้อนต้มสุกตามลงไป 3 กระบวยครึ่ง เมื่อเราใส่น้ำร้อนลงไปแล้วให้เราทำการคนส่วนผสมให้เข้ากัน จนน้ำตาลปี๊บละลายเข้ากันดี

3 เมื่อน้ำตาลปี๊บละลายเป็นที่เรียบร้อย ตามด้วยการใส่น้ำมะนาวลงไป 4-5 กระบวย คนส่วนผสมให้เข้ากัน

4 จากนั้นให้เตรียมผักชี 4-5 ต้น เราจะใช้ทั้งต้นตั้งแต่แรกจนถึงใบ ยกเว้นใบที่เสียให้เราเด็ด ออก เตรียมกระเทียมปอก 4 ขีด พริกแดง 4 ขีด

ขั้นตอนถัดมาให้เรานำส่วนผสมแห้งทั้งหมดใส่ลงไปในเครื่องปั่น โดยใส่พริก กระเทียม ผักชีลงไปในเครื่องปั่น ตามด้วยการใส่น้ำปรุงที่เราได้เตรียมไว้ใส่ตามลงไป เพื่อทำให้การปั่นได้ง่ายมากขึ้น

ขั้นตอนในการปั่นนั้นแล้วจะแยกออกเป็น 2 ครั้งเพื่อที่จะได้ปั่นส่วนผสมให้เข้ากันดี

เมื่อเราปั่นเสร็จแล้วเราจะใส่ลงในโหลแก้ว หรือในภาชนะที่คุณมี หากนำยำเหลือเราก็สามารถเก็บใส่ในตู้เย็นที่มีฝาปิดสนิท อยู่ได้นานเป็นเดือนๆ เอาไว้ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด อาหารทะเล รวมถึงยำต่างๆที่คุณชื่นชอบกันได้เลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : baokalasin

 

 

,ร้านยำบอกสูตรสำหรับทำขาย หมดทุกขั้นตอน รสชาติแซ่บมาก เมนูยำยังคงเป็นที่นิยม ที่ในปัจจุบันนี้อาจจะเห็นได้ว่าผู้คนจำนวนมากต่างชื่นชอบก...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +