latest Post

เพาะพริกพร้อมลงปลูก 7 วัน ออกเต็มต้น เก็บได้สบาย

เพาะพริกพร้อมลงปลูก 7 วัน ออกเต็มต้น เก็บได้สบาย,เพาะพริกพร้อมลงปลูก 7 วัน ออกเต็มต้น เก็บได้สบาย

เพาะพริกพร้อมลงปลูก 7 วัน ออกเต็มต้น เก็บได้สบาย

พริก เป็นพืชผักสวนครัวชนิดหนึ่ ง ที่เรียกได้ว่าจะต้องมีติดบ้ าน เพราะสามารถนำมาประกอบเมนูอาหารได้เกือบจะทุกเมนู และแน่นอนว่าในหลายๆบ้ านก็มักจะปลูกต้นพริกเอาไว้ เพราะสามารถนำมาทำประกอบอาหารโดยที่ไม่ต้องซื้อให้เสียเงิน และการปลูกต้นพริก ตัวคุณเองก็สามารถปลูกได้อย่างง่ายๆ ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูวิธีการเพาะเมล็ดสำหรับการเพาะปลูก ด้วยขั้นตอนง่ายๆใช้เวลาเพียง 7 วัน คุณก็จะมีต้นกล้าพริกสำหรับการเพาะปลูกในขั้นตอนถัดไปแล้ว

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 เม็ดพริก

2 กระดาษทิชชู

3 กล่องพลสติก ที่มีฝาปิด

ขั้นตอนการเพาะเมล็ดพริก

เราจะเริ่มด้วยการผ่ าเม็ดพริกออกเป็นจำนวน 2 ซีก จากนั้นให้เอาเมล็ดพริกที่อยู่ข้างในออกมาแล้วนำมาคัดเมล็ดที่ดูสมบูรณ์ที่สุด จากนั้นเราก็วางใส่ถ้วยเอาไว้

ให้เราวางกระดาษทิชชู่ลงไปในกล่องพลาสติกที่คุณได้เตรียมเอาไว้ จากนั้นเทน้ำลงไปเล็กน้อย เพื่อให้กระดาษทิชชูมีความชุ่มชื้น

ทำการใส่เมล็ดพริกที่เราได้แยกเอาไว้ในตอนแรก เกลี่ยกระจายให้ห่ างจากกันให้ทั่วแผ่นกระดาษทิชชู จากนั้นให้เราทำการปิดฝากล่องพลาสติกแล้วให้นำไปแช่ในตู้เย็นที่ช่องธรรมดาเป็นระยะเวลา 1 คืน

เมื่อครบเวลา 1 คืน ให้เรานำออกมาวางไว้ที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลา 7 วันเท่านั้น โดยที่ไม่ต้องเปิดฝาออกและไม่ต้องใส่น้ำ

เมื่อครบเวลา 7 วันแล้วคุณจะสังเกตได้ว่าต้นอ่อนของพริกจะค่อยๆเจริญเติบโตมาให้เราได้เห็น เท่านี้เราก็สามารถย้ายต้นกล้าไปปลูกไว้ในแปลงผักหรือในกระถางที่คุณได้เตรียมเอาไว้ในขั้นตอนถัดไปได้เลย

เท่านี้คุณก็จะได้ต้นกล้าที่ไว้สำหรับเพาะปลูกต้นพริกอย่างง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 7 วันเท่านั้น คุณก็สามารถนำไปปลูกได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินซื้อตลาดแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ยูทูปแชลแนลช่อง SasahzSurprise

 

 

,เพาะพริกพร้อมลงปลูก 7 วัน ออกเต็มต้น เก็บได้สบาย พริก เป็นพืชผักสวนครัวชนิดหนึ่ ง ที่เรียกได้ว่าจะต้องมีติดบ้ าน เพราะสามารถนำมาประก...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +