latest Post

บอกบุญ ฟรี!!!! รพ.ศิริราช จัดโครงการ “300 ดวงตา 300 ดวงใจ” ใส่ตาเทียม ฟรี !

บอกบุญ ฟรี!!!! รพ.ศิริราช จัดโครงการ "300 ดวงตา 300 ดวงใจ" ใส่ตาเทียม ฟรี !,บอกบุญ ฟรี!!!! รพ.ศิริราช จัดโครงการ "300 ดวงตา 300 ดวงใจ" ใส่ตาเทียม ฟรี !

ศูนย์บริการตาเทียม รพ. ศิริราช ร่วมมือกับมูลนิธิไลอ้อนส์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ "300 ดวงตา 300 ดวงใจ" เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สูญเสียดวงตาจากการผ่าตัดนำลูกตาออก หรือตาฝ่อที่ยังไม่เคยใส่ตาเทียมมาก่อนขอรับบริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ

พญ.พิมพ์ขวัญ จารุอำพรพรรณ หัวหน้าศูนย์บริการตาเทียม รพ. ศิริราช เปิดเผยว่า สาขาวิชาศัลยกรรมกระดูกเบ้าตาและตกแต่ง ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ได้จัดตั้งศูนย์บริการตาเทียมขึ้นใน รพ.ศิริราช เพื่อผลิตตาเทียมที่มีรูปลักษณ์ใกล้เคียงตาปกติมากที่สุด

โดยปีนี้ได้ร่วมมือกับมูลนิธิไลอ้อนส์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ "300 ดวงตา 300 ดวงใจ" เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สูญเสียดวงตาจากการผ่าตัดนำลูกตาออก หรือตาฝ่อที่ยังไม่เคยใส่ตาเทียมเฉพาะบุคคลมาก่อน และมีความต้องการใส่ตาเทียมเฉพาะบุคคล สามารถรับบริการทำตาเทียมเฉพาะบุคคลได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาตั้งแต่ปี 2561 จนถึงขณะนี้สามารถให้บริการได้อีก 200 ดวง

อย่างไรก็ตาม โครงการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยใส่ตาเทียมเฉพาะบุคคลมาก่อน และผู้ที่ใช้สิทธิบัตรทองหรือประกันสังคม เนื่องจากยังไม่สามารถใช้สิทธิในการเบิกจ่ายเหมือนสิทธิข้าราชการ ผู้สนใจสอบถามได้ที่ศูนย์บริการตาเทียม รพ.ศิริราช โทร. 09-8984-7714 ในวันและเวลาราชการ หรือผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ โดยสมทบกองทุน "ตาเทียม" ได้ที่ศิริราชมูลนิธิทุกวัน

 

,ศูนย์บริการตาเทียม รพ. ศิริราช ร่วมมือกับมูลนิธิไลอ้อนส์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ "300 ดวงตา 300 ดวงใจ" เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สูญเสีย...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +