latest Post

คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง

คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง,คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง

คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง

ในเรื่องเกี่ยวกับการออกรถใหม่ ในแต่ละพื้นที่แต่ละภูมิภาคก็ล้วนมีความเชื่ อที่แตกต่างกันออกไป ก่อนการซื้อรถก็ต้องดูฤกษ์ดูชัย ขนาดปลูกบ้ านยังต้องมีการดูฮวงจุ้ย ดูฤกษ์ในการลงเสาเอก การซื้อรถก็เช่นเดียวกัน

ซึ่งในวันนี้เราได้มีความเชื่อเกี่ยวกับในเรื่องของการขับรถ เป็นวิธีการไหว้แม่ย่านาง เพื่อเป็นการปกปักรักษา และยังเป็นการคุ้มครองผู้ขับขี่ผู้เดินทาง ทั้งยังจะนำพาแต่เรื่องที่ดีเข้ามาสู่ตัวคุณ แต่วิธีการไหว้แม่ย่านางให้ถูกต้องถูกวิธีนั้นมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้ าง เรามาทำตามกันเลย และเชื่อได้ว่าหากทำอย่างถูกต้องชีวิตของคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

วิธีไหว้แม่ย่านางที่ถูกต้อง

1 ผลไม้ 5 อย่าง โดยเอากล้วยน้ำว้าสุก 2 หวี และผลไม้อย่างอื่นๆ 4 อย่าง

2 ข้าว 1 ถ้วย

3 น้ำ 1 แก้ว

4 หมาก , พูล , ยาเส้นสีฟัน 3 คำ

5 ยา สู บ 3 มวน

โดยวิธีการจัดเตรียมนั้น ในเวลาเช้าให้เราจัดโต๊ะไว้ที่บริเวณหน้ารถ และทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ ให้บีบแตรรถเป็นจำนวน 3 ที เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นให้จุดธูป 9 ดอก กล่าวคำถวายเฉพาะแม่ย่านางรถอย่างเดียวเท่านั้น

คำถวายของไหว้แม่ย่านางรถ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ…ว่า 3 จบ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ , ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ , ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ….

ลูกขอถวายสิ่งของเหล่านี้แก่แม่ย่านางรถ ขอท่านจงรับซึ่งสิ่งของเหล่านี้เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ลูกทั้งหลายเทอญ สาธุ…ตอนนี้เราก็พูดในสิ่งที่ดีๆมีโชค ร่ำรวย ทำมาค้าขายให้เงินไหลกอง ทองไหลมา จงเกิดมีแก่เรา และรอประมาณ 20 นาที แล้วจุดย า สู บจำนวน 3 มวนให้เจ้าที่ด้วย และรอประมาณ 3 นาที แล้วมาว่าคำลา

คำลาของไหว้แม่ย่านางรถ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ….ว่า 3 จบ พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้เพื่อให้เป็นทานต่อไป เป็นยา รั ก ษ าโ ร ค อย่าให้เกิดโทษเลย นะ เสสัง มังคะลา ยาจามะ

ในส่วนของพิธีการเจิมรถ หากต้องการที่จะให้พระท่านเจิม สิ่งที่เราควรเตรียมไปคือดอกไม้ 5 คู่ เทียน 5 คู่ พร้อมกับพวงมาลัย 1 พวง ซองปัจจัยตามกำลังศรัทธา ให้ท่านเดินทางไปที่วัดใดก็ได้ ที่ท่านเลือกไปพร้อมให้กับพระที่ท่านนับถือ ทำพิธี ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปในวันเดียวกันกับที่ออกรถ เราสามารถทำในตอนหลังได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : kaijeaw

 

 

,คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง ในเรื่องเกี่ยวกับการออกรถใหม่ ในแต่ละพื้นที่แต่ละภูมิภาคก็ล้วนมีความเชื่ อที่แตกต่างกันออกไ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +