latest Post

น้ำพริกสูตรโบราณ ตำแล้วเก็บนาน ทานอร่อย

น้ำพริกสูตรโบราณ ตำแล้วเก็บนาน ทานอร่อย,น้ำพริกสูตรโบราณ ตำแล้วเก็บนาน ทานอร่อย

น้ำพริกสูตรโบราณ ตำแล้วเก็บนาน ทานอร่อย

ชอบทานน้ำพริก เ ผ าไหม วันนี้เรามี น้ำพริกสูตรโบราณ มาฝาก สำหรับคนที่อยากจะทานอร่อย ๆ ด้วยฝีมือตัวเอง หรือจะทำขายก็ได้กำไรนะ แถมยังเป็นสูตรที่เก็บไว้ทานหลายวันได้อีกด้วย ทำง่าย วัตถุดิบก็หาง่ายเหมือนกัน มาเริ่มทำพร้อมกันได้เลย

วิธีทำพริก เ ผ าสูตรโบราณ

1 หาพริกแห้งเม็ดใหญ่หน่อยเอามา ผ่ า เมล็ดออกไปแล้วเอาไปล้างทำความสะอาด จัดการตากแดดให้แห้ง เสร็จแล้ว หั่ นเป็นชิ้นเล็ก ๆ

2 เอากระเทียม หอมแดง มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ในปริมาณพอ ๆ กับพริกที่ หั่ นเตรียมไว้ก่อนนั้น

3 นำกระทะตั้งไฟอ่อน ไปจนถึงปานกลาง เทน้ำมันลงไปเยอะหน่อย แล้วก็เอาหอมแดง กระเทียมลงไป เจียวให้สุกและหอม แต่อย่าให้ ไ ห ม้นะเพราะจะขม ฉะนั้นก็เอาแค่สุกหอมเหลืองก็พอ

4 ต่อด้วยการเอาพริกแห้งไปทอดต่อ ใชไฟอ่อนเหมือนเดิม ทอดไปให้สุกสักระยะไม่นานก็เอาขึ้นทันที

5 ต่อมาเอากะปิมาทอด พอให้สุกและหอม ถ้าจะชอบแบบโบราณมากให้เอากะปิห่อใบตองแล้วอังไฟย่างหอม ๆ

6 เอา กุ้ ง แห้งมาใส่เครื่องปั่น จัดการปั่นเลย

7 เอาพริกแห้งที่ทอดแล้วนั่นไปปั่นด้วย รวมกับ หอมแดง กระเทียม ปั่น ๆ ๆ เข้ากันเลย แล้วก็เอากะปิที่ทอดไปปั่นด้วยเหมือนกัน

8 ต่อมาเอาน้ำมะขามเปียก มะนาว น้ำปลามาเตรียมไว้ พอปั่นพริกเสร็จแล้วก็นำไปผัดไฟอ่อน ๆ แล้วก็เอากุ้งแห้งนั้นลงไปผัดด้วย ค่อยปรุงรสด้วยมะนาว น้ำปลา มะขามเปียกที่เตรียมไว้ได้เลย

พอผัดจนเข้ากันหมดแล้วจะทำให้ได้เป็นน้ำพริกเผาอร่อย ๆ มาทาน แถมทำครั้งเดียวยังเก็บไว้ทานได้อีกหลายวันเลยด้วย ตักมาทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยมากทีเดียว

สำหรับใครที่กำลังอยากจะทำน้ำพริกเผาทานหรือทำขายก็ดี สูตรนี้จะช่วยได้เยอะเลย ทำขายลูกค้าจะติดใจแต่อย่าลืมว่าต้องปรุงรสและชิม พอฝีมือคงที่แล้วก็ทำขายได้สบายๆ เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก mommycookingtips

 

 

,น้ำพริกสูตรโบราณ ตำแล้วเก็บนาน ทานอร่อย ชอบทานน้ำพริก เ ผ าไหม วันนี้เรามี น้ำพริกสูตรโบราณ มาฝาก สำหรับคนที่อยากจะทานอร่อย ๆ ด้วยฝี...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +