latest Post

บอกสูตรขนมกล้วยมะพร้าวอ่อน เนื้อนุ่มหนึบหนับ อร่อยมาก

บอกสูตรขนมกล้วยมะพร้าวอ่อน เนื้อนุ่มหนึบหนับ อร่อยมาก,บอกสูตรขนมกล้วยมะพร้าวอ่อน เนื้อนุ่มหนึบหนับ อร่อยมาก

บอกสูตรขนมกล้วยมะพร้าวอ่อน เนื้อนุ่มหนึบหนับ อร่อยมาก

เรียกได้ว่าเป็นขนมโบราณที่หลายๆคนชื่นชอบในการรับประทาน ขนมกล้วยมะพร้าวอ่อน ขนมที่มีความอร่อย มีเนื้อที่หนึบหนับ ทั้งยังมีความหอมของกล้วยและกะทิ และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำ คุณจะทำทานเองหรือจะทำขายเพื่อเป็นการสร้างรายได้ สร้างอาชีพก็จะดีไม่น้อย เรามาดูส่วนผสมและวิธีในการทำกันได้เลย

ส่วนผสม ขนมกล้วยมะพร้าวอ่อน

เนื้อกล้วยน้ำว้าสุกงอม 500 กรัม , หัวกะทิข้นๆ 400 กรัม , น้ำตาลปี๊บนิ่มเหลว 70 กรัม , น้ำตาลทราย 180 กรัม , เกลือแกงถุงเล็ก 2 ช้อนชา , แป้งข้าวเจ้า 100 กรัม , แป้งมัน 85 กรัม , แป้งท้าวยายม่อม 85 กรัม , มะพร้าวน้ำหอมแก่ขูดเส้น/มะพร้าวขูดขาว 70 กรัม , มะพร้าวอ่อนหรือแก่ขูดเส้น สำหรับโรยหน้าขนม

วิธีในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการเตรียมกล้วยน้ำว้าสุกปริมาณ 500 กรัม นำมาบดให้เละ

2 ทำการผสมแป้งกับกะทิปริมาณ 200 กรัม นวดให้เข้ากัน 10-15 นาที จะช่วยทำให้ขนมของเรามีความเหนียวขึ้น

3 จากนั้นละลายน้ำตาลทราย น้ำตาลปี๊บ กะทิเกลือที่เราได้เตรียมเอาไ ว้คนส่วนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน และให้ทำการเติมส่วนผสมของเหลวที่ได้เตรียมไว้มาละลายเข้ากับแป้งที่เราทำการนวดในขั้นตอนที่2

4 ขั้นตอนถัดมาเติมกล้วยที่บดเอาไว้และมะพร้าวขูดฝอย คนส่วนผสมให้เข้ากันดี พักทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที

5 ในระหว่างที่เรารอนั้นให้เราใส่น้ำลงไปในหม้อซึ้งให้ได้ประมาณ 3 ส่วน 4 ของหม้อ จากนั้นเปิดไฟแรงรอให้น้ำเดือดแ ละนำถ้วยตะไลวางลงไปในซึ้งทำการตั้งให้ถ้วยตะไลมีความร้อนเอาไว้ก่อน

6 เมื่อครบเวลา 15 นาทีแล้ว ให้เราตักส่วนผสมใส่ลงไปในถ้วยตะไลกะให้พอดีอย่าให้ล้นมากจนเกินไป แล้วใส่เนื้อมะพร้าวขูดเส้นเพื่อเป็นการตกแต่งด้านบน

7 จับเวลาในการนึ่ งนานประมาณ 15 นาที จนมีความสุกดี แล้วทำการยกลงจากเตา ตั้งวางพักเอาไว้ให้มีความเย็น และจึงแคะออกจากถ้วย จัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟหรือจะใส่บรรจุกล่องเพื่อวางจำหน่ายสร้างรายได้ก็ดีไม่ใช่น้อย

เคล็ดลับความรู้

– ในระหว่างที่เรานำขนมออกมาจากหม้อซึ้ง จะต้องรอให้หายร้อน แล้วถึงจะทำการแกะออกจากถ้วย

– เราใช้กล้วยน้ำว้าจำนวน 400 กรัม กล้วยหอม 100 กรัม คุณจะได้เนื้อขนมที่มีความหนืดและความหอมมากขึ้น หากใช้กล้วยหอมเพียงอย่างเดียวจะมีน้ำมาก ตัวขนมไม่หนึบหนับ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ป้าห มู , Sandy Busarakum

 

 

,บอกสูตรขนมกล้วยมะพร้าวอ่อน เนื้อนุ่มหนึบหนับ อร่อยมาก เรียกได้ว่าเป็นขนมโบราณที่หลายๆคนชื่นชอบในการรับประทาน ขนมกล้วยมะพร้าวอ่อน ขนม...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +