latest Post

เคล็ดลับเชฟบอกมา ทอดให้กรอบนาน ทานเล่นก็อร่อย

เคล็ดลับเชฟบอกมา ทอดให้กรอบนาน ทานเล่นก็อร่อย,เคล็ดลับเชฟบอกมา ทอดให้กรอบนาน ทานเล่นก็อร่อย

เคล็ดลับเชฟบอกมา ทอดให้กรอบนาน ทานเล่นก็อร่อย

เชื่อว่าเมนูนี้เป็นเมนูสุดโปรดของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะทานเล่นๆ หรือทานคู่คู่กับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าจะต้องมีจานที่ 2 อย่างแน่นอน และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำกากห มู ที่มีความกรอบ ความหอม เก็บไว้ได้นาน จะนำไปประกอบเมนูไหนก็อร่อยทั้งนั้น เรามาดูกันเลยว่ามีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง

กากห มูเหมาะสำหรับเป็นกับแกล้ม นั่งกินชิวๆ หรือจะทานคู่กับส้มตำ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก็ยิ่งอร่อยเริ่ด วันนี้เราถือโอกาสมาแจกสูตรเด็ดเคล็ดลับให้เพื่อนๆ ได้นำไปทำกินเองที่ได้บ้าน

วิธีและขั้นตอนทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำหนังห มูติดมันไปล้างและนำมาหั่นเป็นชิ้นๆ เยอะน้อยแล้วแต่ความต้องการได้เลย

2 จากนั้นให้เรานำน้ำส้มสายชูใส่ลงไปคลุกเคล้าให้ทั่ว ( หนังห มูประมาณ 2 กิโลกรัม น้ำส้มสายชู 3/4 ช้อนโต๊ะ)

3 ขั้นตอนในการทอด ให้เราตั้งกระทะไฟกลาง จากนั้นใส่หนังห มูลงไป หมั่นคน เพื่อที่จะมีความสุกและมีสีเหลืองเท่าๆัน เมื่อเราทำการเจียวไปเรื่อยๆ น้ำมันจะเริ่มออก ตัวหนังจะแตกออก มีการกระเด็น แต่คนไปเรื่อยๆจะไม่กระเด็นเมื่อพองได้ที่แล้วให้เราตักขึ้นจากกระทะวางบนตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำมัน วางพักเอาไว้คลายความร้อนประมาณ 3 ชม.

4 ขั้นตอนถัดมาให้เราตั้งน้ำมันจากข้อที่ 3 เราจะใช้ระดับไฟที่แรงกว่าเดิม เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่ดีแล้วให้เราใส่หนังห มูลงไปทอดอิกครั้ง หมั่นคอนคนให้ทั่ว เมื่อเริ่มฟูเริ่มพอง สีค่อยๆเหลืองสวยดีแล้ว ตักขึ้นตะแกรงเป็นอันเสร็จ

สามารถทานคู่กับน้ำพริก, ส้มตำ, ก๋วยเตี๋ยวได้หลากหลายตามใจชอบเลย หากเหลือก็เก็บใส่กระปุกที่มีฝาปิดสนิท อยู่ได้นานเป็นเดือนๆ

ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมล่ะค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่สนใจหรือชื่นชอบในการทานลองนำสูตรนี้ไปทำทานกันดู รับรองว่าทำไม่ยากรสชาติถูกใจแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

 

,เคล็ดลับเชฟบอกมา ทอดให้กรอบนาน ทานเล่นก็อร่อย เชื่อว่าเมนูนี้เป็นเมนูสุดโปรดของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะทานเล่นๆ หรือทานคู่คู่ก...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +