latest Post

ทำตามได้ผล สูตรดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้งอุ่นๆในตอนเช้า ผลลัพธ์ดีสุดไปเลย

ทำตามได้ผล สูตรดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้งอุ่นๆในตอนเช้า ผลลัพธ์ดีสุดไปเลย,ทำตามได้ผล สูตรดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้งอุ่นๆในตอนเช้า ผลลัพธ์ดีสุดไปเลย

ทำตามได้ผล สูตรดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้งอุ่นๆในตอนเช้า ผลลัพธ์ดีสุดไปเลย

มะนาว เรียกได้ว่าเป็นพืชผักสมุนไพรที่ทรงคุณค่ามาก มีประโยชน์อย่างมาก เป็นพืชตระกูลรสเปรี้ยว สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งผล เปลือก และน้ำ

สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมายทั้งในเรื่องของการรักษาสิว ผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียน ฝ้า กระ จุดด่างจุดดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้อีกด้วย และยังมีงานวิจัยอื่นอีกมากที่พูดถึงประสิทธิภาพของมะนาว

ซึ่งในวันนี้เราจะมาสอนในการทำสูตรน้ำมะนาวน้ำผึ้ง เพื่อที่จะเอาไว้ดื่มในช่วงเวลาเช้าและเวลาก่อนเข้านอน จะได้ประสิทธิภาพสูงมาก โดยมีงานวิจัยออกมาบอกว่า น้ำผึ้งมะนาวมีส่วนช่วยทำให้นอนหลับสบาย ทำให้น้ำหนักของคุณลดลงได้ ช่วยจัดการกับไขมันที่เกิดขึ้นในร่างกายของคุณได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่จะต้องใช้ในการทำน้ำผึ้งมะนาว ต่อ 1 แก้ว

1 น้ำมะนาว 1 ลูก

2 น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

3 เกลือปลายช้อนชา

4 น้ำสะอาดหรือน้ำแร่ก็ได้ 1 แก้ว

วิธีการทำน้ำผึ้งมะนาว

1 ให้คุณทำการต้มน้ำให้เดือด แล้วก็เตรียมน้ำเอาไว้ 1 แก้ว

2 ทิ้งไว้สักพักให้เริ่มเย็นลงสักเล็กน้อย แล้วก็นำมะนาว 1 ลูกบีบลงไป

3 ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาและเกลือเล็กน้อย

4 คนส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วก็ดื่มแบบอุ่นๆในช่วงเช้าก่อนรับประทานอาหาร 1 แก้ว และช่วงก่อนนอน 1 ชั่วโมง 1 แก้ว

สรรพคุณที่เกิดขึ้นเมื่อเราดื่มน้ำมะนาวน้ำผึ้ง

1 ระบบย่อยอาหารดี ไขมันลด

เนื่องจากน้ำอุ่นมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบทางเดินอาหารที่ดีแล้ว มะนาวยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการกระตุ้นและล้างให้ไตสะอาดและมีความบริสุทธิ์ และที่สำคัญยังมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหารได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้สูง สำหรับใครที่ท้องผูกบ่อยๆหรือว่าถ่ายไม่ออกในช่วงเวลาเช้า แนะนำว่าให้ดื่มน้ำมะนาวน้ำผึ้งนี้ เพราะจะช่วยคุณได้มากขึ้น ดื่มในช่วงเวลากลางคืนจะถ่ายท้องสะดวกมาก ดื่มในช่วงเวลาตอนเช้าจะทำให้รู้สึกมีพลังมีความสดชื่นเกิดขึ้น

2 เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

ในมะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง มีกรดแอสคอร์บิก โดยวิตามินเหล่านี้จะช่วยต้านในเรื่องของหวัด ในขณะที่มีกรดแอสคอร์บิกที่จะช่วยในเรื่องของการดูดซึมธาตุเหล็กให้ดียิ่งขึ้น เป็นบทบาทที่สำคัญสำหรับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

3 ปรับสมดุล ให้กับร่างกายของคุณดีขึ้น

มะนาวมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบการปรับสมดุลให้กับร่างกาย หากร่างกายของคุณมีค่า pH ที่ไม่เหมาะสมหรือว่าไม่มีความสมดุลกัน มีโอกาสเสี่ยงมากที่อาจก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาและเกิดโรค มะนาวจึงเป็น สิ่งที่สำคัญชนิดหนึ่งที่มีค่า ช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลให้กับร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อเวลาคุณกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์หรือว่าชีส แอลกอฮอล์ที่มากเกินไป มะนาวนี้แหละจะเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่จะช่วยปรับสมดุลให้เอง

4 ช่วยล้างสิ่งที่ไม่ปกติในร่างกาย

มะนาวคือหนึ่งในตัวช่วยที่ช่วยในเรื่องของการขับปัสสาวะให้ออกมาโดยธรรมชาติ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจะทำให้ร่างกายของเรานั้นขับของเหลวและสิ่งที่ผิดปกติออกมานั่นเอง และยังมีแลคติกที่ช่วยในเรื่องของการสร้างเอนไซม์ที่กระตุ้นการทำงานของตับให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

5 เพิ่มพลังงานให้กับร่างกายและบำรุงผิว

มีหลายคนที่เขาสามารถเลิกดื่มกาแฟได้โดยการเปลี่ยนเป็นการดื่มน้ำมะนาวติดต่อกัน 7 วัน การดื่มน้ำมะนาวนอกจากจะทำให้ผิวพรรณของคนดีแล้วยังให้พลังงานที่ดีให้ความชุ่มชื้นแก่ร่างกาย และยังช่วยสร้างออกซิเจนในกระแสโลหิตของคุณได้อีกด้วย จึงเป็นที่มาทำให้คุณรู้สึกสดชื่นหลายท่า

6 ลมหายใจหอมสดชื่น

มะนาวมีส่วนช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการต่างๆในร่างกาย ช่วยทำความสะอาดช่องปากของคุณได้เป็นอย่างดี ทำให้ลมหายใจของคุณมีความหอมสดชื่นมากกว่าคนที่ไม่ดื่มน้ำมะนาว

เพื่อนๆคนไหนที่รู้ถึงประโยชน์ของน้ำมะนาวและน้ำผึ้งแล้ว อย่าลืมที่จะนำข้อมูลของมะนาวน้ำผึ้งไปใช้ประโยชน์กันนะคะ หวังว่าสิ่งที่เรานำมาฝากในวันนี้จะเป็นเรื่องราวดีๆที่เพื่อนๆชอบ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,ทำตามได้ผล สูตรดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้งอุ่นๆในตอนเช้า ผลลัพธ์ดีสุดไปเลย มะนาว เรียกได้ว่าเป็นพืชผักสมุนไพรที่ทรงคุณค่ามาก มีประโยชน์อย...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +