latest Post

ทำก่อนนอน 5 ท่าออกกำลังกายบอกเลยช่วยได้เยอะ

ทำก่อนนอน 5 ท่าออกกำลังกายบอกเลยช่วยได้เยอะ,ทำก่อนนอน 5 ท่าออกกำลังกายบอกเลยช่วยได้เยอะ

เพื่อนๆเชื่อไหมว่า การมีพุงย้วย ๆ จนดูเหมือนห่วงยาง คือปัญหาที่หนักอกหนักใจมากที่สุด ทำให้การ ลดพุง กลายเป็นมิชชั่นที่หลาย ๆ คนพยายามอย่างมากเพื่อเอาเจ้าไขมันย้วย ๆ

รอบเอวอ อ กไปให้หมดเพื่อรูปร่างที่ดูดี ซึ่งวิธีที่มักนึกถึงกันก็คือการออกกำลังกาย แต่จะต้องออกกำลังกายอย่างไรที่จะช่วย ลดพุง และทำให้ให้ห่วงยางรอบเอวห ายไป 5 ท่า ออ กกำลังกาย บอกเลยช่วยได้เยอะ

1 ท่าบริหารไขว้ขา เลข 4

เริ่มที่นอนหงายแล้วไขว้ขาขึ้นมาให้เป็นเลข 4 เลย หาผ้ามารองใต้ก้นกบเอาไว้ด้วย สลับข้างกันทำ ซ้าย – ขวา อีกข้างให้ปล่อยสบาย ๆ

จะเป็นท่าช่วยคล ายกล้ามเนื้ อได้ พอไขว้แล้วก็ดึงต้นเข่าเข้ามาหาตัวโดยใช้ใอสอดเข้าไปแล้วประสานไว้ที่สะโพก พยายามดันศีรษะติดกับพื้นตลอด ทำข้างละ 30 วินาที

2 ท่าบริหารสลับขา

ทำให้ช่วงหลังยืดหยุ่นได้ดี ร่างกายผ่อนคลาย หาอะไรมาปูรอง คว่ำหน้าลงในท่าคลานให้มือยันพื้น ตรงไหล่ 2 ข้าง หัวเข่าตั้งตรงก้นขนานกับร่างกาย

ยืดหลัง แ อ่ น ส ะ โ พ ก ยกเท้าขวาขึ้นสูง ๆ กว่าพื้นนิดหน่อยแล้วค่อยๆ วางลง แล้วสลับทำอีกข้าง ยกข้างไหนให้หันไปมองฝั่งตรงข้างเป็นการยืดไหล่ไปในตัวด้วย

3 ท่าบริหารน่ อ งและเ อ็ น ข า

ท่านี้ทำง่ายมาก ๆ เพียงนอนราบไปกับพื้นแล้วงอเข่า 2 ข้างเข้ามา เท้า 2 ข้างนาบพื้นแล้วครึ่งล่างโก่งเล็กน้อย ยกเท้าขึ้นทีละข้าง ๆ ตั้งฉาก 90 องศา สลับข้างกันไปมา พยายามยืดให้คลาย ก ล้ า ม เ นื้ อ ด้วย ทำซ้ายข้างละ 6 – 8 ครั้ง

4 ท่าบริหารช่วยผ่อนคลาย

นอนหงายโดยหาผ้ามาวางด้านหลัง ห น้ า อ ก ตั้งเข่าขึ้นกับน่องทำมุม 90 องศา เท้าราบกับพื้น แขนนาบลำตัว ตัวยืดขึ้น ขาหนีบ ชิด ตู ด หลัง ติดพื้น หากป ว ด ค อ อะไรมารองคอด้วยจะช่วยได้เยอะทำทั้งหมดใน 5 ท่านี้ตอนก่อนนอนได้เลย นอกจากจะสบายคลายกล้ามเนื้อได้แล้วยัง ช่วยให้นอนหลับสบาย สนิทมาก หายปวดหลัง ปวดน่อง ปวดตัวไปเลย ลองทำกันดูนะ ทำง่ายมาก ๆ ทุกคนทำได้

5 ท่าบริหารกล้าม เ นื้ อ ส ะ โ พ ก

ให้ร่างกายติดกับผนังฝั่งหนึ่งแล้วเอาเท้าขวาเหยียบด้านหลัง 1 ก้าว อย่าให้ข้อเท้าแตะพื้น ค่อย ๆ ดึง ส ะ โ พ ก กลับมาด้านหน้าให้หลังตรง ส่วนแขนซ้ายวางบนกำแพงหรือเก้าอี้ก็ได้เหมือนกัน ยืดแขนอีกข้างให้สูง ๆ เหนือศีรษะเลย เอียงตัวไปทางซ้ายเพื่อให้ ก ล้ า ม เ นื้ อ ยืด สลับข้างและทำค้างไว้ ข้างละ 30 วินาที

ที่มา : liekr,postsod

,เพื่อนๆเชื่อไหมว่า การมีพุงย้วย ๆ จนดูเหมือนห่วงยาง คือปัญหาที่หนักอกหนักใจมากที่สุด ทำให้การ ลดพุง กลายเป็นมิชชั่นที่หลาย ๆ คนพยายาม...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +