latest Post

คนที่กินไข่บ่อยๆ 1-2 ฟองทุกวัน ติดกันเป็นเวลานาน

คนที่กินไข่บ่อยๆ 1-2 ฟองทุกวัน ติดกันเป็นเวลานาน,คนที่กินไข่บ่อยๆ 1-2 ฟองทุกวัน ติดกันเป็นเวลานาน

คนที่กินไข่บ่อยๆ 1-2 ฟองทุกวัน ติดกันเป็นเวลานาน

เมนูไข่ เรียกได้ว่าเป็นเมนูประจำบ้านที่ใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ จะต้องมีไข่ติดครัวเอาไว้ เวลานึกเมนูอะไรไม่ออกก็เมนูไข่นี่แหละ แต่รู้กันหรือไม่ว่าใครที่กินไข่บ่อยๆ เมื่อเรากินเข้าไปนั้น สิ่งที่เปลี่ยนไปของร่างกายเรา มีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง วันนี้เราได้มีประโยชน์จากการกินไข่มากๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้และมองข้ามไป ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

1 ไข่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับคลอเ ร ส เต อร อล จะช่วยลดระดับไ ข มั นไที่ไม่ดีต่อร่างกาย และยังช่วยเพิ่มระดับไ ข มันดีให้กับร่างกายของเรา

2 การรับประทานไข่วันละ 1-2 ฟองทุกวัน จะช่วยสร้างเสริมภูมิ คุ้ ม กันในร่างกาย เพราะไข่มีซีลีเนียมที่จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และยังควบคุมระดับฮ อ ร์โ ม น ต่อมไท ร อย ด์ ด้วย

3 ในไข่มีกรดอะมิโนจำเป็น ช่วยทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น เซโรโทนิน ในไข่เป็นสา รที่ทำหน้าที่ส่งเสริมเส้นประสาทที่ควบคุมอารมณ์ของคุณ ช่วยให้มีความผ่อนคลายและมีสมาธิ จะพบสา รนี้อยู่ในนี้อยู่ในไข่

4 ไข่จะช่วยเสริมสร้างก ร ะดู กและฟันให้แข็งแรง และยังช่วยดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย บำรุงหัว ใ จและหลอดโลหิต ช่วยเร่งการเผ าผลาญและระบบย่อยอาหารที่ดีให้กับร่างกาย

5 ในไข่มีสา รอยู่ 2 ชนิด คือซีแซนทีนและลูทีน สา รเหล่านี้จะช่วยพัฒนาสุขภาพตาให้มีการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

6 ในไข่มีวิตามินบีคอมเพล็กซ์ที่จะทำให้ผิวพรรณดูสดใสดูนุ่มเนียน และวิตามินนี้ยังช่วยเสริมสุขภาพของเส้นผมและอวัยวะที่สำคัญ ซึ่งเป็นวิตามินที่สำคัญกับการทำงานของร่างกายและระบบปร ะส า ท

7 ในไข่จะมีโคลีนจะไปช่วยปรับปรุงการทำงานของร่างกาย มีงานวิจัยพิสูจน์ไว้ว่าระบบของความจำที่ไม่ดีนั้นเป็นเพราะการขาดโคลีน ไข่จึงช่วยให้ระบบการทำงานในร่างกายดีขึ้น

8 การรับประทานไข่จะทำให้รู้สึกอิ่มท้อง ไข่จึงเป็นทางเลือกของอาหารเช้าที่ดี ช่วยลดความอยา กอาหารในระหว่างวัน เมื่อคุณรู้สึกอิ่มท้องคนก็จะกินน้อยลง

ขอบคุณข้อมูลจาก : healthyfoodstar

 

 

,คนที่กินไข่บ่อยๆ 1-2 ฟองทุกวัน ติดกันเป็นเวลานาน เมนูไข่ เรียกได้ว่าเป็นเมนูประจำบ้านที่ใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ จะต้องมีไข่ติดครัวเอาไ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +