latest Post

น้ำซาวข้าว นมสด ทำตามกันได้ 5 วิธีขัดผิวขาว กระจ่างใส ผิวเรียบเนียนได้

น้ำซาวข้าว นมสด ทำตามกันได้ 5 วิธีขัดผิวขาว กระจ่างใส ผิวเรียบเนียนได้,น้ำซาวข้าว นมสด ทำตามกันได้ 5 วิธีขัดผิวขาว กระจ่างใส ผิวเรียบเนียนได้

น้ำซาวข้าว นมสด ทำตามกันได้ 5 วิธีขัดผิวขาว กระจ่างใส ผิวเรียบเนียนได้

สำหรับคุณสาวๆชาวบิวตี้บล็อกเกอร์ ที่กำลังมองหาเทคนิควิธีง่ายๆที่จะทำให้ผิวของคุณดีขึ้น บอกเลยว่าในวันนี้ดิฉันได้รวบรวมข้อมูลดีๆ 5 เทคนิคผิวขาวมาให้แล้วค่ะ สามารถเก็บไว้ทำตามได้เลย ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะดีมากๆนะคะ

1 สูตรมะขามเปียก น้ำผึ้ง

สำหรับสูตรนี้มีสรรพคุณหลายด้านทั้งผิวหน้าและผิวกาย สำหรับผิวกายนั้นวิธีการทำใจง่ายกว่าผิวหน้า แค่คุณใช้เนื้อมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้งคนให้เข้ากันพอหนืด แล้วก็นำใยบวบมาชุบ หลังจากนั้นก็นำมาขัดผิวให้ทั่วหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว 1 รอบ ขัดบริเวณข้อศอก ต้นคอ บริเวณที่มีรอยดำเป็นคราบ จะช่วยจัดการกับสิ่งเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี ถ้าจะนำมาขัดหน้า แนะนำให้ใช้มะขามเปียกกับน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วใช้นิ้วมือถูเป็นวงกลม
ในมะขามเปียกนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป มีวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวของคุณมีความใส มีความขาวอย่างเป็นธรรมชาติ

2 สูตรมะเขือเทศ

ง่ายมากแค่คุณมีมะเขือเทศ 2 ผลก็สามารถทำได้แล้ว นำมาบด ผสมกันกับน้ำมันมะพร้าว หลังจากนั้นก็ทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำอุ่น 1 รอบ เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน ทำความสะอาดรูขุมขนให้สะอาด แล้วก็น้ำฝนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที วิธีการนี้จะทำให้ผิวของคุณดีขึ้นมะเขือเทศจะช่วยทำให้ผิวของคุณมีความยืดหยุ่น ช่วยรักษาน้ำในผิวได้เป็นอย่างดี สวนน้ำมันมะพร้าวจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว แล้วทำให้ผิวได้รับวิตามินอย่างเพียงพอ ทำให้ผิวหน้าเนียนใส

3 ขัดผิวหน้าด้วยขมิ้น

นับได้ว่าเป็นสุดยอดนิยมที่ใช้กันมานมนาน วิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย แค่นำขมิ้นมาบดผสมกับน้ำอุ่น แล้วก็นำไปขัดตัวขัดหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ตัวขมิ้นจะช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้กลับมามีความแข็งแรง กระตุ้นระบบการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น จะทำให้ผิวพรรณของคุณมีความเปล่งปลั่ง และสดใส อีกทั้งยังช่วยลดความหมองคล้ำของผิวหน้าของคุณได้อีกด้วย

4 สูตรกากกาแฟขัดผิว + น้ำซาวข้าว

กากกาแฟสดที่เหลือจากร้าน เราสามารถไปขอเขาได้ฟรีๆ วิธีการนำมาทำเป็นสูตรขัดผิว แค่คุณทำกาแฟมาผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำซาวข้าว หลังจากนั้นก็นำมาขัดให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ทำแบบนี้ทุกวัน

กากกาแฟมีประโยชน์มากกว่าเกลือทะเล เพราะไม่ทำให้บาดผิว ขัดหน้าด้วยกากกาแฟจึงอ่อนโยนกว่าเกลือ มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการขยายหลอดโลหิต ทำให้การไหลเวียนของโลหิตเป็นไปได้ด้วยดีมากขึ้น จึงมีส่วนทำให้ผิวพรรณของคุณมีความสดใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ทำ เมื่อนำมาพอกผิวเป็นประจำจะช่วยลดเซลลูไลท์ น้ำซาวข้าวทำให้ผิวสะอาดขึ้น แล้วมีวิตามินที่ผิวต้องการ

5 สูตรนมสด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสูตรที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ เป็นสูตรชาววัง เพื่อเป็นการเร่งให้ผิวมีความเปล่งปลั่ง และขาวอย่างเป็นธรรมชาติได้เร็ว วิธีการก็คือเราจะใช้นมสดราดไปที่ใบบวบ แล้วก็ผสมด้วยน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อย เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่น ขัดให้ทั่วตัวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก

ในนมสดนั้นมีประโยชน์ช่วยในเรื่องของการต้านสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอนุมูลอิสระ ควบคู่กับวิตามินเอที่ทำให้ผิวของคุณมีความสดใส ช่วยลดความหมองคล้ำของผิวชั้นนอกได้เป็นอย่างดี อีกครั้งน้ำมันมะพร้าวยังเป็นสารอาหารชั้นดีสำหรับผิว ทำให้ผิวของคุณมีความแข็งแรง

สำหรับ 5 วิธีที่จะทำให้ผิวของคุณดีขึ้นที่เรานำมาฝากในวันนี้นะคะ แนะนำว่าให้เสร็จเก็บเอาไว้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวเปิดมาอีกทีจะหาไม่เจอ

ภาพปก / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,น้ำซาวข้าว นมสด ทำตามกันได้ 5 วิธีขัดผิวขาว กระจ่างใส ผิวเรียบเนียนได้ สำหรับคุณสาวๆชาวบิวตี้บล็อกเกอร์ ที่กำลังมองหาเทคนิควิธีง่ายๆ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +