latest Post

เปลี่ยนจากแห้งให้กลายเป็นสดได้ ด้วยวิธีแสนง่าย

เปลี่ยนจากแห้งให้กลายเป็นสดได้ ด้วยวิธีแสนง่าย,เปลี่ยนจากแห้งให้กลายเป็นสดได้ ด้วยวิธีแสนง่าย

เปลี่ยนจากแห้งให้กลายเป็นสดได้ ด้วยวิธีแสนง่าย

หากเราคิดที่จะเปลี่ยนหมึกแห้ง ให้กลายมาเป็นหมึกสดนั้น มีเคล็ดลับไม่ยากที่แน่นอนว่าเป็นเคล็ดลับที่ทำได้จริง เห็นผลได้ดีเลยทีเดียว เพราะเคล็ดลับดีๆนี้เราได้มาจากคุณ lovelyjone ที่ทำแล้วเห็นผลดีจึงได้นำมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ลองนำไปทำกัน

แน่นอนว่าทุกคนคงต้องเคยทานปลาหมึกแห้ง ไม่ว่าจะเอาไปทอดหรือเอาไปใส่ในเมนูอาหารต่างๆ แต่เพื่อนๆรู้กันหรือไม่ว่า หากเราเบื่อปลาหมึกแห้งแล้ว อยา กที่จะทานปลาหมึกสด ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อเลยล่ะ เพราะมันสามารถเปลี่ยนปลาหมึกแห้งให้กลายเป็นปลาหมึกสดได้ง่ายๆ เรามาดูกันลยว่ามีเคล็ดลับในการทำอย่างไร

โดยเราจะเริ่มด้วยการรำขิ้เถ้าก้นเตาจากเตาถ่าน อาจจะไปขอมาจากแม่ค้าตามร้านค้าได้เลยล่ะค่ะ ขอได้ฟรีๆ โดยการนำขิ้เถ้านั้นไปใส่ในอ่าง 1 ใน 3 ของอ่าง

จากนั้นให้เราทำการ ใส่น้ำให้สูงกว่าขิ้เถ้าประมาณ 1 นิ้ว ( อย่าใส่มากจนกินไป )กะเอาให้ขิ้เถ้ามาก น้ำน้อย

ทิ้งระยะเวลาไว้ประมาณ 5-10 นาที รอให้ขิ้เถ้าตกตระกอนหน่อย จากนั้นให้เรานำเอาปลาหมึกแห้งลงไปวางให้จมน้ำ ทิ้งไว้ 1 คืนเต็มๆ พอตอนเช้ามาดู ปลาหมึกแห้งก่อนหน้านี้ พองตัวขึ้นมาเลยค่ะ

จากนั้นเมื่อครบเวลาแล้วให้เรานำ เอามาล้างทำความสะอาด ลอกคราบต่างๆออกให้หมดให้เรียบร้อย ล้างหลายๆน้ำหน่อยเพื่อความสะอาดและสบายใจในการที่เราจะนำไปประกอบในเมนูอาหารค่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากคุณ : lovelyjone

 

,เปลี่ยนจากแห้งให้กลายเป็นสดได้ ด้วยวิธีแสนง่าย หากเราคิดที่จะเปลี่ยนหมึกแห้ง ให้กลายมาเป็นหมึกสดนั้น มีเคล็ดลับไม่ยากที่แน่นอนว่าเป็...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +