latest Post

ไขข้อสงสัย เวลาคนอินเดียสนทนาส่วนใหญ่จะชอบส่ายหัว จริงไหมครับ

ไขข้อสงสัย เวลาคนอินเดียสนทนาส่วนใหญ่จะชอบส่ายหัว จริงไหมครับ,ไขข้อสงสัย เวลาคนอินเดียสนทนาส่วนใหญ่จะชอบส่ายหัว จริงไหมครับ

 เป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยที่หลายคนอาจจะสงสัยอยู่เหมือนกัน สำหรับ คนอินเดีย เวลาที่เขาพูดหรือว่าสนทนากัน ส่วนใหญ่จะชอบส่ายหน้าส่านตา ส่ายหัว เห็นตามสื่อต่างๆ หรือว่าละครอินเดียก็ดี เป็นเพราะอะไร โดยล่าสุด ทางด้านสมาชิกพันทิปหมายเลข 3685071 ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยระบุว่า...

      จริงๆแล้ว เวลาคนอินเดียสนทนา ส่วนใหญ่เขาส่ายหัวเหมือนในสื่อต่างๆไหมครับ เห็นสื่อต่างๆทั้งภาพยนต์ ละคร เวลาที่มีคนอินเดียกำลังสนทนามักทำให้ส่ายหัวไปด้วยจริงๆแล้วคนอืนเดียเขาส่ายหัวเวลาพูดไหมครับ

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

       ขณะพูด หรือเจรจา เขาอาจหน้าลอยตา หรือส่ายหัว พบเห็นได้ทั่วไป เป็นเรื่องธรรมดา บางรายที่โต้ะทำงาน มักมีถั่วลิสงดิบเม็ดงามๆ สักกระป่องนม ซุกซ่อนไว้ในลิ้นชักโต้ะเสมอ ยามปลอดคน มักคว้าถั่วลิสงดิบโยนเข้าปาก แล้วเคี้ยวเร็วๆอย่างเอร็ดอร่อย แทบไม่มีใครรู้ เขากำลังแอบกินถั่ว จนกว่าใครจะได้กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ เพื่อนร่วมห้องทำงานลงความเห็น เป็นกลิ่นตดไอ้หมอนั้นแน่นอน

มันเป็นการแสดงออกของเค้าค่ะ แปลว่า เห็นด้วย, ใช่, ยินดี, อะไรก็ตามที่แปลว่า YES!, INDEED! แขกอินเดียส่ายหัวเท่าๆกับที่คนไทยยิ้มแหละครับ มันฝังอยู่ในวัฒนธรรมของเค้าแล้ว

ส่ายแทนพยักหน้าขานรับค่ะ ขยับแค่คางซ้ายขวา ส่วนหัวไม่ได้ส่าย แปลว่า อือ ค่ะ/ครับ ใช่

        ก็คงจะเป็นวัฒนธรรมขแงคนอินเดียทเหมือนกับวัฒนธรรมการไหว้ของคนไทย เป็นการแสดงท่าทางประกอบการสนทนาให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นประมาณนั้น 

เรียบเรียงโดย ; thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 3685071  

,เป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยที่หลายคนอาจจะสงสัยอยู่เหมือนกัน สำหรับ คนอินเดีย เวลาที่เขาพูดหรือว่าสนทนากัน ส่วนใหญ่จะชอบส่ายหน้าส่านตา ส่ายห...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +