latest Post

เก็บมะนาวอยู่ได้นานหลายเดือน นำมาใช้ก็เปรี้ยวสดใหม่

เก็บมะนาวอยู่ได้นานหลายเดือน นำมาใช้ก็เปรี้ยวสดใหม่,เก็บมะนาวอยู่ได้นานหลายเดือน นำมาใช้ก็เปรี้ยวสดใหม่

เก็บมะนาวอยู่ได้นานหลายเดือน นำมาใช้ก็เปรี้ยวสดใหม่

เมื่อถึงช่วงของมะนาวแพงในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลของมะนาวนั้น ราคาของมะนาวตกลูกละ 8-15 บาทเลยทีเดียว ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหลายๆท่าน กำไรลดน้อยลง ซึ่งในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับและเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยให้คุณเก็บมะนาวไว้ได้นาน ซื้อเอาไว้ในตอนที่มะนาวยังมีราคาถูก และนำออกมาใช้เมื่อถึงเวลาที่มะนาวมีราคาแพง ใช้เมื่อใดก็ยังมีความใดมีความใหม่ มีกลิ่นที่หอมเหมือนเราเพิ่งซื้อใหม่มาจากตลาดยังไงอย่างนั้นเลย

วิธีที่ 1 ใช้แรป เเราจะทำการนำมะนาวที่เราเพิ่งซื้อมานำมาเรียงเป็นแถวจากนั้นให้เราแรปด้วยแรปถนอมอาหาร แล้วค่อยๆบิดๆหมุนๆในแต่ละรูปให้มีความแน่น จากนั้นนำไปเข้าตู้เย็นที่ช่องเย็นธรรมดา วิธีนี้จะช่วยให้คุณเก็บมะนาวให้สดดังเดิมได้นานถึง 5-6 เดือนเลยทีเดียว

วิธีที่ 2 กระดาษห่อ กระดาษเหลือใช้คุณสามารถน้ำมาห่อมะนาวได้ แต่แนะนำว่าอย่าให้มีหมึกพิมพ์นะคะ ให้เรานำกระดาษมาห่อลูกมะนาวให้แน่น จากนั้นนำไปใส่ในถุงร้อน ( ถุงแกง ) รัดหนังยางให้แน่น แล้วนำไปแช่ตู้เย็นที่ช่องเย็นธรรมดา เก็บเอาไว้ได้นานหลายเดือน

วิธีที่ 3 กระบะทราย ให้คุณนำมะนาวสดมาฝังกลบไว้ที่กระบะทราย โดยให้มีความลึกอยู่ที่ประมาณ 1 ถึง 2 นิ้ว จากนั้นให้เราพรมน้ำให้พอชื้นไม่ต้องเปียกมากจนเกินไป วิธีนี้จะเก็บได้ถึง 3 เดือน เป็นวิธีโบราณที่ทำกันมานานและเห็นผลได้ดี

วิธีที่ 4 ไม้จิ้มฟัน หากคุณต้องการใช้น้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยให้ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มไปที่ผลมะนาวให้เป็นรู แล้วค่อยๆทำการบีบน้ำมะนาวออกมาให้เพียงพอต่อการใช้งาน เมื่อเสร็จแล้วก็ให้นำมะนาวที่เหลือไปแช่ไว้ในตู้เย็น สามารถใช้ได้ครั้งต่อไปโดยที่มะนาวของคุณยังคงรูปและคงสภาพได้ดีเหมือนเดิม

วิธีที่ 5 แช่แข็ง วิธีนี้เป็นวิธีที่หลายท่านนิยมทำกันในช่วงที่มะนาวราคาถูกให้ทำการบีบน้ำมะนาวใส่ในพิมพ์สำหรับที่ทำน้ำแข็ง แล้วนำไปแช่ในช่องฟรีซ หากเราจะนำมาใช้ก็ให้เราละลายในอุณหภูมิห้อง ก็สามารถนำออกมาใช้ นำมาประกอบอาหารได้ตามที่คุณต้องการ ในเรื่องของรสชาตินั้นก็ยังคงอร่อยเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

เท่านี้คุณก็จะได้น้ำมะนาวไปรับประทาน เอาไว้ประกอบในเมนูอาหารต่างๆ ในช่วงที่มะนาวแพงใครๆก็ไม่อยา กที่จะซื้อ เคล็ดลับนี้เป็นเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มาก หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postnoname

 

,เก็บมะนาวอยู่ได้นานหลายเดือน นำมาใช้ก็เปรี้ยวสดใหม่ เมื่อถึงช่วงของมะนาวแพงในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลของมะนาวนั้น ราคาของมะนาวตกลูกละ 8-1...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +