latest Post

ของ 10 อย่าง ที่แช่ไว้ในตู้เย็นให้เอาออก ไม่เคยรู้เลย

ของ 10 อย่าง ที่แช่ไว้ในตู้เย็นให้เอาออก ไม่เคยรู้เลย,ของ 10 อย่าง ที่แช่ไว้ในตู้เย็นให้เอาออก ไม่เคยรู้เลย

ของ 10 อย่าง ที่แช่ไว้ในตู้เย็นให้เอาออก ไม่เคยรู้เลย

ครอบครัวใครเป็นแบบนี้บ้าง ไม่ว่าจะซื้ออาหารอะไรมาก็ตามทุกอย่างต้องถูกเก็บไว้ในตู้เย็นหมด ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม ผลไม้กระป๋องล้วนถูกแช่ไว้ในตู้เย็น เพราะคิดว่าเป็นการถนอมอาหารที่ดีที่สุด

แต่ทราบกันหรือไม่ว่าไม่ใช่อาหารทุกอย่างที่ควรจะถูกเก็บไว้ในตู้เย็น ของบางอย่างถ้าเก็บไว้ในตู้เย็นอาจให้ผลแย่มากกว่าผลดีแต่อะไรบ้างหล่ะที่ไม่ควรเก็บในตู้เย็น วันนี้เราได้นำของ 10 อย่างที่ไม่ควรแช่ไว้ในตู้เย็นมาให้ทุกคนได้ทราบกัน

1 กระเทียม

หากเรานำกระเทียมไปแช่ในตู้เย็น จะทำให้กระเทียมเกิดความชื้นและขึ้นราได้ง่าย เราจึงไม่ควรนำกระเทียมไปแช่ในตู้เย็น ควรนำมาใส่ภาชนะข้างนอกจะดีกว่า

2 ขนมปัง

หากเรานำขนมปังไปแช่ในตู้เย็นนั้นจะทำให้เนื้อขนมปังมีความแข็งและแห้ง ไม่อร่อยสดใหม่เหมือนที่ซื้อมาในตอนแรก ควรนำมาวางไว้นอกตู้เย็นจะดีกว่า

3 มะเขือเทศ

แน่นอนว่าหลายๆบ้านคงจะนำมะเขือเทศแช่ตู้เย็นอย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง เพราะการที่เรานำมะเขือเทศไปแช่ในตู้เย็นนั้นจะทำให้มะเขือเทศเสียรสชาติ เพราะความเย็นในจะทำให้เนื้อมะเขือเทศมีความเละและรสชาติที่เปลี่ยนไปจากเดิม ให้นำออกมาวางไว้ที่อุณหภูมิห้องจะดีกว่า

4 หอมหัวใหญ่

เมื่อเรานำไปแช่ในตู้เย็นนั้นจะทำให้เกิดความชื้นและไม่มีความกรอบ ซึ่งจะส่งผลทำให้หอมหัวใหญ่ของเราเละและเสียได้ง่าย

5 น้ำผึ้ง

หากแช่น้ำผึ้งไว้ในตู้เย็นความเย็นจะทำให้น้ำผึ้งตกผลึก และมีความข้น น้ำผึ้งเป็นสิ่งที่ได้จากธรรมชาติเพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องนำไปแช่ในตู้เย็น ให้วางไว้ที่อุณหภูมิห้องก็เพียงพอ

6 น้ำมันมะกอก

หากนำไปแช่ในตู้เย็น ความเย็นจะทำให้น้ำมันนั้นจับตัวเป็นก้อน วิธีการเก็บที่ดีที่สุดคือเก็บไว้ในอุณหภูมิห้อง และพ้นแสงแดด

7 ซอสพริก

ซอสพริกไม่จำเป็นต้องนำไปแช่ในตู้เย็นเพราะถ้าเรานำไปแช่ในตู้เย็นนั้นซอสพริกจะเกิดการแข็งตัว ตัวทำให้เสียรสชาติได้ เราสามารถเก็บซอสพริกไว้ที่อุณหภูมิห้องได้ถึง 3 ปี

8 ใบกระเพรา ใบโหระพา

คงเห็นกันเป็นประจำจนชินตาว่าหลายๆบ้านมักจะนำใบกระเพรา ใบโหระพา เข้าตู้เย็น แต่รู้หรือไม่ว่าหากเรานำไปแช่ในตู้เย็นนั้นจะทำให้ใบมีความแห้ง ทั้งใบโหระพายังดูดซับกลิ่นจากตู้เย็นเข้ามาไว้ในตัวเอง เวลาที่เราจะนำไปประกอบในเมนูอาหารนั้นความหอมจะลดน้อยลง

9 กาแฟ

เป็นปกติที่หากเราดื่มกาแฟไม่หมดที่เก็บที่ดีที่สุดเพื่อนำมาดื่มในครั้งต่อไปคือการเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะคิดว่าจะรักษาความสดใหม่เอาไว้ได้ แต่รู้หรือไม่เราไม่ควรแช่กาแฟไว้ในตู้เย็นเพราะจะทำให้เสียรสชาติและความหอมไปด้วย

10 แตงโม

ในแต่งโมมีน้ำเยอะและเป็นแหล่งรวมวิตามินซีและวิตามินเอ แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าเรานำแตงโมไปแช่ไว้ในตู้เย็นนั้นจะทำให้สูญเสียคุณประโยชน์เหล่านั้นไปได้

เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเลือกของก่อนที่จะแช่ในตู้เย็น เลือกแต่ของที่จำเป็นต้องแช่เท่านั้นนอกจากจะช่วยรักษาคุณภาพของอาหารแล้วยังช่วยประหยัดไฟตู้เย็นอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,ของ 10 อย่าง ที่แช่ไว้ในตู้เย็นให้เอาออก ไม่เคยรู้เลย ครอบครัวใครเป็นแบบนี้บ้าง ไม่ว่าจะซื้ออาหารอะไรมาก็ตามทุกอย่างต้องถูกเก็บไว้ใน...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +