latest Post

ทำออส่วน วิธีง่ายๆพร้อมเคล็ดลับความอร่อย แป้งนุ่ม สูตรดั่งเดิม

ทำออส่วน วิธีง่ายๆพร้อมเคล็ดลับความอร่อย แป้งนุ่ม สูตรดั่งเดิม,ทำออส่วน วิธีง่ายๆพร้อมเคล็ดลับความอร่อย แป้งนุ่ม สูตรดั่งเดิม

ทำออส่วน วิธีง่ายๆพร้อมเคล็ดลับความอร่อย แป้งนุ่ม สูตรดั่งเดิม

เรียกได้ว่าเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ กับเมนูออส่วนที่มีแป้งนุ่มหอยนางรมตัวแน่นๆ มาพร้อมกับสูตรเก่าดั้งเดิมที่ต้องขอบอกเลยว่า รสชาติที่ได้ออกมานั้นถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน และวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่าเรามีนำสูตรวิธีการทำออส่วนแบบง่ายๆมาฝากเพื่อนๆกัน ขั้นตอนจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาดูกันเลย

ส่วนผสม

หอยนางรม 1/2 ถ้วย , ไข่ไก่ 1-2 ฟอง , แป้งท้าว 5 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , ซอสถั่วเหลือง 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมบุบ 2 หัว , พริกไท ยป่น , ต้นหอมซอย , น้ำมันสำหรับผัด , ถั่วงอก (แล้วแต่ความชอบส่วนตัว)

วิธีทำออส่วน

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการล้างหอยนางรมให้สะอาดหลายๆน้ำ แล้วนำไปแช่ในน้ำปูนใสนานประมาณ 10 ถึง 15 นาที จากนั้นให้เรานำไปล้างด้วยน้ำเปล่าแล้ววางใส่กระชอนพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ

2 ในขั้นตอนถัดมาให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป นำกระเทียมบุบลงมาผัดให้มีกลิ่นหอม ให้ใส่ถั่วงอกตามลงไป ทำการปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาวให้เราผัดด้วยไฟแรงแล้วตักใส่จานไว้

3 ทำการผสมแป้งท้าว 5 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำครึ่งถ้วย คนแป้งให้ละลาย ใส่พริกไท ยป่น ซีอิ้วขาว ซอสถั่วเหลือง ต้นหอมซอย หอยนางรม คนส่วนผสมให้เข้ากัน

4 จากนั้นให้ทำการตั้งกระทะใส่น้ำมัน นำกระเทียมบุบลงผัดให้หอม เร่งไฟให้แรง นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ลงผัด พอแป้งเริ่มข้น ใช้ตะหลิวเขี่ยกลางกะทะให้ว่าง แล้วตอกไข่ใส่ลงไป ยีไข่ให้แ ต ก เมื่อไข่เริ่มสุก ให้เราทำการคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วตักใส่บนจานถั่วงอกที่ผัดไว้ โรยพริกไท ย และต้นหอมซอย ทานคู่กับน้ำจิ้ม

สูตรน้ำจิ้ม

น้ำส้มสายชู , น้ำตาลทราย , กระเทียม , พริกแห้งเม็ดเล็ก , ซอสพริก

วิธีทำน้ำจิ้ม

ให้เราเริ่มด้วยการโขลกพริกกับกระเทียมพอให้เข้ากัน ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำตาล นำขึ้นตั้งเตาพอเดือดยกลง ใส่พริกที่โขลกไว้ และให้เติมซอสพริกลงไป คนให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ

เท่านี้ก็พร้อมเสริฟ์แล้วล่ะค่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะค่ะ เพื่อนๆที่ชื่นชอบในรสชาติของเมนูออส่วน ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าอร่อยติดใจกันทั้งครอบครัวอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Supaporn Kumnodnae ภาพจาพสมาชิกพันทิปคุณ.ช๊อคโกแลตเย็น,ร้านมุมอร่อยนาเกลือ ศรีราชา

 

 

,ทำออส่วน วิธีง่ายๆพร้อมเคล็ดลับความอร่อย แป้งนุ่ม สูตรดั่งเดิม เรียกได้ว่าเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ กับเมนูออส่วนที่มีแป้...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +