latest Post

12ประโยชน์น้ำยาบ้วนปาก ทำได้มากกว่าบ้วน ที่เราอาจไม่เคยรู้

12ประโยชน์น้ำยาบ้วนปาก ทำได้มากกว่าบ้วน ที่เราอาจไม่เคยรู้,12ประโยชน์น้ำยาบ้วนปาก ทำได้มากกว่าบ้วน ที่เราอาจไม่เคยรู้

12ประโยชน์น้ำยาบ้วนปาก ทำได้มากกว่าบ้วน ที่เราอาจไม่เคยรู้

เราเชื่อว่าหลายคนคงไม่รู้ประโยชน์ที่แท้จริงของ น้ำยาบ้วนปาก หลายคนมักจะใช้น้ำยาบ้วนปากในการทำความสะอาดช่องปากและฟันเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้วมันมีประโยชน์กว่าบ้วนปากอีกนะ

วันนี้เราจะมาแนะนำประโยชน์ของการใช้น้ำยาบ้วนปาก ให้ได้ประโยชน์สูงสุด เพราะว่านอกจากจะทำให้ช่องปากของคุณและฟันของคุณสะอาดแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ทั้ง 12 อย่างดังต่อไปนี้ได้อีกด้วย

1 จัดการกลิ่นรักแร้

สำหรับใครก็ตามไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือผู้ชาย เวลาที่ใส่เสื้อผ้าแล้วรู้สึกว่าเสื้อผ้าติดรักแร้มากเกินไป บางครั้งเดินไปออกกำลังกายเล็กๆน้อยๆ กลิ่นรักแร้ก็โชยออกมาแล้ว วิธีการง่ายๆที่คุณจะสามารถจัดการกับกลิ่นรักแร้ได้ ใน 2 นาที แค่คุณเทน้ำยาบ้วนปากลงบนกระดาษทิชชูหรือสำลีก็ได้ แล้วก็นำมาเช็ดเบาๆใต้วงแขนของคุณ ทำแบบนี้เช็ดประมาณ 2 นาที จะได้ผลลัพธ์ดีกว่ารอออนดับกลิ่นอีกด้วยนะคะ

2 แก้ปัญหาเหน็บชา

สำหรับใครที่นั่งนานๆ หรือว่าทำกิจกร ร มบางอย่างโดยใช้ท่านั้นนานๆ แล้วเกิดปัญหาเหน็บชาตามมา วิธีการแก้ได้ง่ายมากๆ แค่คุณนำกะละมังมา 1 ใบ แล้วก็เทน้ำอุ่นลงไป ผสมด้วยน้ำยาบ้วนปาก ซัก 2-3 ฝา พร้อมกับน้ำส้มสายชู 2-3 ฝา เช่นเดียวกัน แช่เท้าวันละครึ่งชั่วโมง จะช่วยให้เท้าของคุณหายเมื่อยได้ และช่วยทำให้เท้าของคุณมีสุขภาพดี ปัญหาเน็ตช้าก็จะหมดไป จะรู้สึกผ่อนคลายมากๆถ้าใครเมื่อยเท้าบ่อยๆ

3 ล้างทำความสะอาดห้องน้ำ

สำหรับห้องน้ำของใครที่รู้สึกว่ามีกลิ่นอับ มีกลิ่นที่ไม่น่าเข้า แนะนำว่าให้ทีน้ำยาบ้วนปากลงในชักโครกของคุณเพื่อเป็นการทำความสะอาด ทิ้งเอาไว้สัก 10 นาทีแล้วค่อยขัดและล้างออก สำหรับกลิ่นอับในห้องน้ำ แก้ได้ง่ายๆแค่คุณ เตรียมกระดาษทิชชู 1 ก้อน แล้วก็เทน้ำส้มสายชูหรือว่าน้ำยาบ้วนปากที่กระดาษทิชชูก็ได้ ทิ้งไว้ในถังขยะในห้องน้ำของคุณ หรือตามมุมอับก็ได้ จะช่วยดับกลิ่นได้เป็นอย่างดี

4 ล้างทำความสะอาดแผล

เมื่อคุณหกล้ม เกิดแผลโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และไม่รู้ว่าเกิดจากสนิมหรือไม่ วิธีการล้างแอร์เบื้องต้นก็คือ ให้คุณล้างด้วยน้ำสะอาดก่อน 1 รอบ แล้วทำการเทน้ำยาบ้วนปากลงบนสำลีแล้วก็เช็ดบริเวณแผลของคุณ ก็จะช่วยทำความสะอาดได้ในระดับหนึ่ง

5 แก้ปัญหารังแคบนหนังศีรษะ

หลายคนยังไม่รู้ว่าการหมักผมด้วยน้ำยาบ้วนปาก โดยให้สัมผัสกับหนังศีรษะของคุณ แล้วก็ใช้ผ้าขนหนูพันเอาไว้ จะช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นบนหนังศีรษะและเส้นผม

6 จัดการเห็บหมัด

บ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือว่าน้องแมว วิธีการง่ายๆที่คุณจะสามารถจัดการกับเห็บหมัดได้ แค่คุณใช้น้ำยาบ้วนปากเทลงบนกระดาษทิชชู่ หรือสำลีแบบหนา แล้วก็นำไปเช็ดให้ทั่วตัวน้องหมาและน้องแมว โดยเฉพาะตามซอกนิ้วเท้า จะช่วยจัดการกับเห็บหมัดได้เป็นอย่างดี

7 เช็ดหน้าทำความสะอาดได้

ด้วยคุณสมบัติของน้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมที่ทำให้สะอาด สามารถนำมาเช็ดหน้าของคุณได้เช่นกัน ช่วยลดการเกิดสิวและผื่นแดงบนใบหน้าได้

8 ทำความสะอาดแปรงสีฟัน

ความจริงแล้วการใช้แปรงสีฟันเราควรใช้ 2-3 เดือนแล้วเปลี่ยน 1 ครั้ง แต่ถ้าหากใครรู้สึกว่าแปรงสีฟันเราเริ่มไม่สะอาด และมีกลิ่น แนะนำว่าให้เตรียมแก้วมา 1 ใบ เทน้ำยาบ้วนปากลงไป และนำแปรงสีฟันเราจุ่มแล้วแช่ไว้ 1 คืน พอเราตื่นเช้ามาจะพบกับคราบเล็กๆน้อยๆที่ตกตะกอนอยู่ แล้วเราก็ล้างทำความสะอาดแปรงสีฟันเราตามปกติ ก็เป็นอันเฟซ

9 ทำความสะอาดหน้าจอมือถือ หน้าจอโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์

น้ำยาบ้วนปากมีประสิทธิภาพช่วยในเรื่องของการลบรอยคราบและลบรอยนิ้วมือได้ แค่คุณเทน้ำยาบ้วนปากลงบนสำลี แล้วนำมาเช็ด

10 จัดการกับกลิ่นไม่พึงประสงค์

ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้าหรือว่าห้องน้ำห้องครัวของคุณที่มีกลิ่นอับ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แค่คุณเทน้ำยาบ้วนปากเล็กน้อยลงบนกระดาษทิชชู่ แล้วก็เอาไปวางไว้ตามมุมห้องหรือว่ามุมบ้านของคุณ ทำแบบนี้ติดต่อกัน 3 วันโดยเปลี่ยนกระดาษทิชชูด้วย จะช่วยให้กลิ่นในห้องนั้นจางลงและไม่มีกลิ่นอับอีกต่อไป

11 ทำความสะอาดส้วม

ง่ายมากๆแค่คุณบีบยาสีฟันและเทน้ำยาบ้วนปากลงไป แล้วก็ใช้ที่ทำความสะอาดชักโครกค่อยๆถูกและเช็ด จะช่วยให้ชักโครกของคุณมีความเงางามและสะอาดเหมือนใหม่

12 ทำความสะอาดกระจก

ให้นำส่วนผสมของน้ำยาบ้วนปากผสมเข้ากับน้ำมะขามเปียก หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบ แล้วก็เช็ดให้ทั่วกระจก ตามด้วยน้ำยาเช็ดกระจกอีก 1 รอบ วิธีการนี้จะทำให้ทำความสะอาดกระจกได้ง่ายขึ้นและใสมากกว่าใช้น้ำยาเช็ดกระจกเพียงอย่างเดียว

พอจะเข้าใจกันแล้วใช่ไหมว่า น้ำยาบ้วนปากมีดีมากกว่าแค่บ้วนปากจริงๆ หวังว่าเพื่อนๆจะเซฟข้อมูลและนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันกันนะคะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,12ประโยชน์น้ำยาบ้วนปาก ทำได้มากกว่าบ้วน ที่เราอาจไม่เคยรู้ เราเชื่อว่าหลายคนคงไม่รู้ประโยชน์ที่แท้จริงของ น้ำยาบ้วนปาก หลายคนมักจะใช...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +