latest Post

เทคนิคจากเจ้าของสวน แก้พริกใบหงิกงอ ด้วยของที่มี

เทคนิคจากเจ้าของสวน แก้พริกใบหงิกงอ ด้วยของที่มี,เทคนิคจากเจ้าของสวน แก้พริกใบหงิกงอ ด้วยของที่มี

เทคนิคจากเจ้าของสวน แก้พริกใบหงิกงอ ด้วยของที่มี

การปลูกพืชผักสวนครัวนั้นมีปัญหาที่หนักใจที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง น่าจะเป็นเกี่ยวกับพืชผักที่เราปลูกมีลำต้นที่ไม่แข็งแรง นั่นก็หมายความว่าจะส่งผลต่อผลผลิตของเราด้วย ซึ่งในวันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆอย่างต้นพริกที่มักจะมีปัญหาในเรื่องของใบมีความหงิกและมีความงอ ทำให้ต้นพริกของเรามีการเจริญเติบโตที่ชะงัก การออกดอกที่ช้าลง

ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาดังกล่าว เกิดจากศั ต รูพืชแ ม ล งต่างๆ ที่ทำให้ยอดตาดอกและใบมีความงอ ขอบใบมีลักษณะที่ม้วนงอขึ้นด้านบน ปลายใบแห้ง ที่กำลังจะออกดอกก็จะทำให้ร่วงหรือทำให้ฝักมีการบิดงอ และในวันนี้เรามีเทคนิคที่จะให้คุณแก้ปัญหาเหล่านั้นได้อย่างง่ายดายด้วยของใช้ที่คุณมี

สิ่งที่ต้องเตรียม

ปูนขาว 1 กิโลกรัม , ไ ฮ เ ต อ ร์ ขวดเล็ก 1 ขวด , ผงซักฟอกซองเล็ก 1 ซอง , น้ำ ย า ล้างจานขวดเล็ก 1 ขวด , ขิงแก่บด1 กิโลกรัม , น้ำเปล่า 5 ลิตร

ขั้นตอนในการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการนำผงซักฟอก น้ำ ย าล้างจาน ไฮ เ ต อ ร์ ขิงแก่บดและปูนขาว นำส่วนผสมทั้งหมดที่เราได้ทำการเตรียมไว้ มาผสมรวมกันในอ่างผสมให้เข้ากันดี

2 จากนั้นให้เราทำการห มั กส่วนผสมทิ้งไว้นานเป็นเวลา 1 คืน แล้วค่อยนำเอาส่วนผสมทั้งหมดมากรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะเอาแต่น้ำมาใช้

3 น้ำที่เราทำการกรองด้วยผ้าขาวบางนั้น ให้นำมาผสมกับน้ำเปล่า เพื่อให้มีความเจือจาง เท่านี้คุณก็จะได้น้ำห มั กที่สามารถนำไปแก้ปัญหาของคุณที่เกิดขึ้นได้แล้ว

สำหรับวิธีการใช้ ให้คุณทำการผสมน้ำห มั ก 1 ลิตร เข้ากับน้ำสะอาดจำนวน 20 ลิตร จากนั้นให้นำไปพ่นตามต้นพริกให้เราเน้นในบริเวณใต้ใบ และยอดเป็นหลักรวมถึงทำการรดน้ำหนักที่ดินที่เราปลูกต้นพริกไว้ และสำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดควรพ่นในช่วงเย็น ตอนที่แดดร่มๆ หรือใกล้จะหมดแดด เวลานี้จะได้ผลดีที่สุด

เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับทางการเกษตรที่ดีมากๆ สำหรับใครที่ปลูกพืชผักสวนครัวก็สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำดูกันได้ รับรองว่าปัญหาที่มีอยู่นั้นจะหายไป ทำให้คุณมีพืชผักที่เจริญเติบโตอย่างสวยงาม และได้ผลผลิตที่ดีด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : รักบ้ านเกิด

 

,เทคนิคจากเจ้าของสวน แก้พริกใบหงิกงอ ด้วยของที่มี การปลูกพืชผักสวนครัวนั้นมีปัญหาที่หนักใจที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง น่าจะเป็นเกี่ยวกับ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +