latest Post

เคล็ดลับลบไฝ ง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งหมอ ใช้งบ20 บาท

เคล็ดลับลบไฝ ง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งหมอ ใช้งบ20 บาท,เคล็ดลับลบไฝ ง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งหมอ ใช้งบ20 บาท

เคล็ดลับลบไฝ ง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งหมอ ใช้งบ20 บาท

เคยเป็นไหมที่อยู่ๆก็มีไฝหรือติ่งเนื้อมาขึ้นในที่ที่ไม่เคยมี และเป็นส่วนที่เราไม่ต้องการให้ขึ้น ต้องการจะเอาออกแต่ก็ไม่ต้องการจะเสียเวลาในการไปหาหมอหรือไม่ต้องการเสียเงินราคาแพงในการเอาออก วันนี้เรามีวิธีการเอาไฝหรือติ่งเนื้อที่ไม่ต้องการออกได้ด้วยตัวเองและราคาไม่แพงมาฝากกัน

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ปูนแดง คือปูนที่ใช้กินหมาก

2 ผงด่าง สบู่ซันไลต์ หรืออาจจะใช้สบู่ธรรมดาก็ได้

3 ไม้จิ้มฟัน และคัตตอนบัต

วิธีการผสม

นำปูนแดงมาผสมกับผงด่างหรือสบู่ที่เราเตรียมเอาไว้ ในอัตราส่วนคือ 1 ช้อนโต๊ะอย่างละเท่าๆกัน ในกรณีที่ใช้สบู่ก้อนให้ขูดและบดให้ละเอียดก่อนนำมาผสมกัน หลังจากนั้นก็ผสมน้ำลงไปเล็กน้อยพอให้เนื้อครีมมีความข้น แต่อย่าให้เหลวมากจนเกินไป

วิธีการใช้

เมื่อได้ส่วนผสมที่ลงตัวแล้ว ให้ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มที่ปูนแดงที่เราผสมกับสบู่จนได้ที่เอาไว้ จิ้มให้ได้ก้อนเล็กๆขนาดพอดีกับเม็ดไฝหรือติ่งเนื้อของเรา จากนั้นแตะไปที่เม็ดไฝหรือติ่งเนื้อของเรา ที่สำคัญพยายามอย่าให้โดนหน้าหรือส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับไฝหรือติ่งเนื้อ

โดยไฝหรือติ่งเนื้อที่เราจิ้มนั้นต้องแห้งสนิทไม่เปียกน้ำ เมื่อจิ้มแล้วก็ทิ้งไว้ให้แห้ง ในช่วงแรกๆอาจรู้สึกคันๆและเจ็บนิดๆ ต้องใช้ความอดทนหน่อย แต่เมื่อปล่อยทิ้งไว้สักพัก พอปูนแดงเริ่มแห้งแล้วก็สามารถเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด หรือล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็ได้เช่นกัน

โดยวิธีการที่เรานำมาฝากนี้ในบางคนทำวันเดียวไฝหรือติ่งเนื้อก็หลุดออกมาแล้ว แต่ในบางคนอาจต้องทำถึง 3 วันติดกันยังไม่หลุดออกนั่นอาจจะเป็นเพราะว่ารากของไฝหรือติ่งเนื้อนั้นมีความลึก อาจจะต้องทำซ้ำอีกรอบในวันถัดไปหรือว่าสัปดาห์ถัดไปก็ได้ แต่ควรรอให้ไฝหรือติ่งเนื้อเริ่มตกสะเก็ดก่อน

แต่เมื่อทำได้สำเร็จแล้วจะพบว่าไฝหรือติ่งเนื้อที่เคยมีนั้นได้หลุดและหายออกไปแล้ว แต่ถ้าหากพบว่าส่วนที่ไฝหรือติ่งเนื้อหลุดออกไปนั้นเห็นเป็นหลุมว่างๆ ไม่ต้องไปตกใจจนเกินไป ให้ขยันทาครีมสำหรับลบรอยแผลเป็นไปเรื่อยๆหลุมหรือรอยนั้นก็จะค่อยๆจางลงไปและหายดีอย่างแน่นอน

ส่วนผสมและวิธีการที่เรานำมาฝากนี้สามารถนำไปใช้พวกหูดได้ ตาปลาก็ได้ กระเนื้อก็ได้เช่นกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนไม่มากก็น้อยเพราะเป็นวิธีการที่ง่าย ไม่ยุ่งยากแถมยังหาส่วนผสมได้ง่ายอีกด้วยถ้าหากใครที่กำลังมีปัญหาหรือหงุดหงิดกับไฝหรือติ่งเนื้ออยู่ละอย่าลืมไปลองทำกันดูแต่ต้องระวังอย่าให้ไปโดนส่วนอื่นๆนอกจากไฝหรือติ่งเนื้อได้

เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,เคล็ดลับลบไฝ ง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งหมอ ใช้งบ20 บาท เคยเป็นไหมที่อยู่ๆก็มีไฝหรือติ่งเนื้อมาขึ้นในที่ที่ไม่เคยมี และเป็นส่วนที่เราไม่ต้อง...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +