latest Post

เลิกกินเถอะ วิจัยพบ 10 อาหารใครกินบ่อยๆ เจอดีเเน่

เลิกกินเถอะ วิจัยพบ 10 อาหารใครกินบ่อยๆ เจอดีเเน่,เลิกกินเถอะ วิจัยพบ 10 อาหารใครกินบ่อยๆ เจอดีเเน่

เลิกกินเถอะ วิจัยพบ 10 อาหารใครกินบ่อยๆ เจอดีเเน่

ในปัจจุบันนี้มีอาหารมากมายให้เลือกกิน แต่งเติมรสชาติให้อร่อย มีการปรุงแต่งเลียนแบบธรรมชาติ ทั้งในเรื่องของสี กลิ่น รสชาติ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารชนิดนั้น และแน่นอนว่าความอร่อยมันมีแน่ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือ ปัญหาในเรื่องของสุขภาพ และสิ่งที่ก่อให้เกิดโทษต่อร่างกาย

อาหารที่เราทานในแต่ละมื้อทุกวัน ส่วนใหญ่นั้นจะประกอบไปด้วยผักและเนื้อสัตว์เป็นหลัก ขั้นตอนการปรุงและก ร ร มวิธีในการผลิตก็แตกต่างกันออกไป อาหารบางอย่างป้องกันไม่ให้บูด อาหารบางอย่างทำให้กรอบขึ้น อาหารบางอย่างทำให้สีสด มองดูน่ารับประทานมีมูลค่า แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารชนิดนั้นๆ เมื่อเรารับประทานเข้าไปมากๆจะก่อให้เกิดการสะสมในร่างกาย บางคนอาจจะเห็นผลในเรื่องของปัญหาสุขภาพตั้งแต่ 3 เดือนแรก บางคนอาจจะเห็นในช่วง 5 ปี 10 ปีให้หลัง

1 ไข่เยี่ยวม้า

ในไข่เยี่ยวม้าน้ำโดยปกติถ้าผู้บริโภคอย่างเราไม่รู้ก ร ร มวิธีในการทำ ก็คงจะกินไปตามปกติไม่คิดอะไรมากมาย แต่มีพ่อค้าแม่ค้าบางคนควรใส มักจะเติมตะกั่วออกไซด์ลงไป เพื่อใช้พอกและแช่ ทำให้ไข่เยี่ยวม้านั้นเกิดผลสูง และแน่นอนว่ามีการตรวจพบสิ่งผิดปกติในไข่เยี่ยวม้าเป็นจำนวนมาก

ถ้าหากผู้บริโภคทานเข้าไปบ่อยๆอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวได้เลย ซึ่งมีผลโดยตรงต่อเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับกะดูก ระบบประสาท ระบบไต ทำให้มีอาการท้องผูก มวนๆท้อง บางครั้งถึงขั้นชีวิตเลยก็ว่าได้ อาการดังกล่าวมักจะใช้เวลานานนับเดือนถึงปีถึงจะแสดงอาการออกมาให้เห็นชัดเจน

2 ปาท่องโก๋

ปาท่องโก๋นั้นเป็นของทอด แท้ที่จริงแล้วไม่ได้ดีต่อสุขภาพของร่างกายเราเลย เพราะทอดด้วยน้ำมัน และแน่นอนว่าน้ำมันทอดไปเรื่อยๆหลายชั่วโมง 8 ชั่วโมง 10 ชั่วโมง ทอดอยู่อย่างนั้นโดยไม่มีการเปลี่ยน และมีฝุ่นมากมายลงไปในกระทะ ทั้งนี้นอกจากจะทำให้ไขมันส่วนเกินที่สะสมในร่างกายเราแล้ว กินเข้าไปมากๆจะทำให้อาการคอแห้ง รู้สึกเจ็บคอ ส่งผลทำให้ความจำไม่ดีได้

3 ใส้กรอก และแปรรูป

อาหารประเภทแปรรูปเหล่านี้มักจะเป็นเนื้อผสมกับแป้ง ที่ผ่านกระบวนการผลิตโดยการสังเคราะห์ในปริมาณที่สูง ยังมีโซเดียมที่มาก น้ำตาลที่มาก และที่สำคัญในการแยกเนื้อและไขมันออกจากกัน จะต้องผลิตภายใต้ความร้อนและแรงดันที่สูงมาก ทำให้สารอาหารดังกล่าวที่มีประโยชน์สูงเสียงแทบจะไม่เหลืออะไรเลย และแน่นอนว่าในฮอทดอกนั้นมีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดม ะ เ ร็ งสูงมากๆ ทางที่ดีเลี่ยงได้จะเป็นการดีที่สุด

4 ผัก ผลไม้ดอง

ในปัจจุบันนี้อาหารทองต่างๆกลายมาเป็นแหล่งอุตสาหก ร ร มกันมากขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบางคนยอมที่จะใส่บางสิ่งบางอย่างเข้าไปในส่วนผสม เพื่อที่จะเป็นการเพิ่มรสชาติ ให้ดูหน้าตาน่ารับประทาน และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารเหล่านั้น แต่เคยมีการตรวจพบตามท้องตลาด ตรวจ 10 แห่งเจอ 10 แห่ง มีการใช้ขัณฑสกร ในปริมาณที่มากเกินกำหนด ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นวัตถุที่ให้ความหวานแทนน้ำตาล ให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 300 เท่า และแน่นอนว่าเมื่อรับประทานเข้าไปมากๆโดยไม่รู้ตัว จะก่อให้เกิดม ะ เ ร็ งได้เลย อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเป็นโรค หั ว ใ จได้ง่ายมากๆ

5 อาหารประเภทปิ้ง

อาหารประเภทนี้มักจะใช้เนื้อสัตว์ที่มีไขมันแทรกอยู่ ในการปิ้งหรือว่าทำให้สุขนั้นจะก่อให้เกิดการสะสมที่นำไปสู่สุขภาพไม่ดีในอนาคตได้ ซึ่งมีการวิจัยแล้วว่า นี่แหละคือตัวหนึ่งที่ทำให้เกิดม ะ เ ร็ งได้อย่างง่ายๆ วิธีการหลีกเลี่ยงก็คือควรที่จะเลิกรับประทานหรือรับประทานให้น้อยกว่าเดิม รวมถึงหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบด้วย

6 น้ำอัดลม

ในปัจจุบันมีน้ำอัดลมค่อนข้างมาก ซึ่งดื่มมากๆจะมีน้ำตาลสูง ให้พลังงานที่สูง แม้ว่าบางชนิดมีแคลอรี่เท่ากับศูนย์ก็ตาม แต่ก็ไม่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งแก๊สที่ทําให้เกิดความซ่า มีส่วนที่ร่างกายไม่ต้องการ นั่นก็คือกำมะถัน เป็นตัวที่สามารถละลายตะปูได้ภายใน 4 วัน อีกทั้งยังเป็นสาเหตุของการมีหน้าท้อง มีพุงยื่นออกมาอีกด้วย เมื่อเราดื่มไปนานๆอาจจะทำให้ดูกพรุน เดินไปเดินมารู้สึกก๊อบแก๊บๆ และเมื่อดื่มมากๆจะเป็นตัวก่อให้เกิดม ะ เ ร็ งในร่างกายของเราอีกด้วย

7 ขนมหวาน ขบเคี้ยว

อาหารประเภทนี้เป็นอาหารประเภทที่ให้พลังงานและไขมันที่สูง ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา เพราะเมื่อเราทานอิ่ม เจ้าสิ่งนี้แหละจะเป็นตัวที่เข้าไปเกาะตามผนังในร่างกายของเรา เมื่อรับประทานเข้าไปบ่อยๆจะก่อให้เกิดความอ้วนได้ ฟันผุ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อตับ และไตจนผิดปกติ ก่อให้เกิดม ะ เ ร็ งในตับและไตได้

8 เบอร์เกอร์

ในแฮมเบอร์เกอร์นั้นในขณะที่ทำการผลิต จะต้องนำมาปรุงแต่งรสชาติมากมายเพื่อไม่ให้อาหารเสียได้ง่ายๆ จึงมีผู้ผลิตบางรายนิยมใช้บางสิ่งเข้ามาช่วยในการจัดการกลิ่นและสีที่จะเปลี่ยนไปของแฮมเบอร์เกอร์ โดยมีการปรุงแต่งรสชาติด้วยผงชูรส และอื่นๆที่เราไม่รู้ ซึ่งก่อให้เกิดการมึนหัว คอแห้ง อาการแพ้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นตามมาในทีหลังตอนที่เราไม่ทันรู้ตัว เริ่มจากทางเดินอาหารผิดปกติ อาจก่อให้เกิดม ะ เ ร็ งในระยะต่อมา

9 เฟรนช์ฟรายด์ทอด

ตัวปกติแล้วมันฝรั่งเป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์ แต่จะต้องทำให้สุกด้วยการเอามาต้มหรือนึ่งเท่านั้น แต่มันฝรั่งทั่วไปที่ขายตามท้องตลาด มักจะทอดด้วยน้ำมันซ้ำแล้วซ้ำอีก เป็นตัวก่อให้เกิดสิ่งผิดปกติในร่างกายของเรา อย่างเช่น ม ะ เ ร็ ง การโทษที่ทำไปทำมาตลอดวัน ทำให้สุขภาพของเราย้ำแย่ในที่สุด

10 โดนัท

โดนัทเป็นอาหารที่เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นม ะ เ ร็ งสูงมากเป็นเท่าตัว เพราะว่าโดนัทนั้นทำมาจากแป้งสาลี น้ำตาลทราย และการแต่งสีแต่งกลิ่น ซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเลย และสิ่งที่สำคัญก็คือ น้ำมันที่ผ่านการเติมไฮโดรเจนมานั้น น้ำมันทอดในอุณหภูมิที่สูงมากๆ จึงเป็นอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด เพราะว่ามีความเสี่ยงต่อการเป็นม ะ เ ร็ งและโ ร คอื่นๆสูงมาก

อาหารแต่ละประเภทที่กล่าวมาดังต่อไปนี้นั้น มีการวิจัยและพบว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดโรค ถึงเมื่อเรารับประทานเข้าไปมากๆ อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของเรา บางคนมีภูมิต้านทานที่ดี ก็อาจจะดูเหมือนว่าไม่เป็นอะไร ดังนั้นแล้วควรที่จะหลีกเลี่ยงและเลือกรับประทานให้ถูกสุขลักษณะจะดีที่สุด

เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,เลิกกินเถอะ วิจัยพบ 10 อาหารใครกินบ่อยๆ เจอดีเเน่ ในปัจจุบันนี้มีอาหารมากมายให้เลือกกิน แต่งเติมรสชาติให้อร่อย มีการปรุงแต่งเลียนแบบ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +