latest Post

5 สมุนไพรแก้สิว ฝ้า กระ รอยดำ สิวยุบ แห้ง ได้ผลไวจริง

5 สมุนไพรแก้สิว ฝ้า กระ รอยดำ สิวยุบ แห้ง ได้ผลไวจริง,5 สมุนไพรแก้สิว ฝ้า กระ รอยดำ สิวยุบ แห้ง ได้ผลไวจริง

5 สมุนไพรแก้สิว ฝ้า กระ รอยดำ สิวยุบ แห้ง ได้ผลไวจริง

ในวันนี้เรามีวิธีการที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียนขึ้นได้ จาก สิว ฝ้า กระ รอยดำ หลายคนลองมาหลายสูตร แล้วก็ยังหาวิธีที่จะทำให้ผิวของคุณเรียบเนียนไม่ได้ วันนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับดีๆสำหรับพืชสมุนไพรที่ช่วยให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใส ผิวหน้าก็จะดูเนี่ยน ใบหน้ากระชับ ริ้วรอยค่อยๆจางไป แต่จะต้องใช้เวลาในการทำอย่างน้อย 1 สัปดาห์นะคะ

1 สูตรว่านหางจระเข้ สูตรนี้จะช่วยในเรื่องของการแก้ปัญหาผิวอักเสบได้ ลดปัญหาผิวที่เกิดจากแสงแดด น้ำร้อน ใช้เป็นประจำจะทำให้ผิวของคุณขาวกระจ่างใส มีความนุ่มชุ่มชื่น ลดสิวเสี้ยนได้อีกด้วย ว่ามีส่วนช่วยในเรื่องของเเม็ดสีผิวเมลานิน จึงช่วยลดรอยฝ้ากระจุดด่างดำและสิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้าและแผ่นหลังของคุณได้เป็นอย่างดี

วิธีการทำก็ง่ายมาก แค่คุณใช้วุ้นว่านหางจระเข้นำไปปั่นประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ล้างหน้าทำความสะอาดให้เรียบร้อยแล้วก็พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ทำสูตรนี้เป็นประจำเช้าเย็น จะสังเกตได้ว่ารอยดำจากสิวฝ้า จะมองออกตั้งแต่ 3 วันที่ทำ ว่าจะจางลงไปจริง แนะนำว่าให้ถ่ายรูปใบหน้าของตัวเองก่อนที่จะทำสูตรนี้และหลังทำสูตรนี้ 3 วัน

2 หัวไชเท้า ลดปัญหากระ หัวไชเท้านั้นมีส่วนประกอบของ ไกลโคไซ ที่มีคุณประโยชน์อุดมไปด้วยวิตามินเอ ช่วยลดรอยดำที่เกิดบริเวณใบหน้าและแผ่นหลังของคุณได้ โดยเฉพาะรอยด่างดำ กระ ฝ้า นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาสิวแดง ทำให้ผิวของคุณแห้งเร็วและลดลงได้ พร้อมกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้ดีขึ้น ช่วยล้างไขมันในรูขุมขนบนใบหน้า ชะลอปัญหาที่เกี่ยวกับรอยย่นที่เกิดก่อนวัย ดูแลผิวหน้าให้แข็งแรง

วิธีการทำก็คือเราจะนำหัวไชเท้ามาบด แล้วก็นำไปคั้นเอาแต่น้ำ วิธีการคั้นก็คือใส่ในผ้าขาวบางแล้วก็บีบ ใช้หัวไชเท้า 3 ช้อนโต๊ะผสมกับดินสอพอง 1 เม็ด น้ำผึ้งอีก 1 ช้อนชา แนะนำว่าให้เป็นน้ำผึ้งแท้ ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง พยายามอย่าให้มีคราบมัน แล้วก็พอกหน้าไว้ประมาณ 10-15 นาที เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ล้างหน้าออกทาครีมบำรุงผิวหน้าตามปกติ สูตรนี้ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้ริ้วรอยตื้นขึ้น

ปล สูตรนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบางมากๆเพราะอาจจะทำให้รู้สึกร้อนบริเวณใบหน้าได้

3 ใบบัวบก มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้แข็งแรง พร้อมทั้งช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนของโลหิต ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพผิวให้ดี ลดปัญหาผิวหมองคล้ำที่เกิดจากฝ้า จุดด่างดำและรอยกระ

นำใบบัวบกจำนวน 1 กำมือผสมกับน้ำสะอาด 1 ถ้วย ปั่นให้เข้ากันแล้วก็กรองเอาแต่น้ำ ใช้สำลีชุบน้ำแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า ทำเป็นประจำทุกวันก่อนนอน จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณสะอาดและดีขึ้น รอยฝ้ากระจะค่อยๆหายไปอย่างช้าๆ แนะนำว่าให้ถ่ายรูปก่อนหลังก่อนที่จะทำสูตรนี้ ภายใน 1 สัปดาห์จะรู้สึกเลยว่าใบหน้าดีขึ้น

4 มะละกอสุก มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของอนุมูลอิสระ ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดีขึ้น แคโรทีน วิตามินซีที่มีประโยชน์ ช่วยผลัดเซลล์ผิวโดยเฉพาะริ้วรอยด่างดำที่เกิดจากสิวได้ แถมยังทำให้ผิวหน้านุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย

น้ำมะละกอสุกจำนวน 3 ชิ้น นำมาบดผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำมะนาวอีก 1 ช้อนชา ผสมเข้ากันแล้วก็นำมานวดหน้าพอกหน้าไว้ 20 นาที สูตรนี้ควรทำอย่างน้อย 3 วันติดต่อกัน แล้วก็เว้น 2 วัน แล้วก็ทำอีก 3 วันติดต่อกัน จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใสและดีขึ้นได้

5 มะนาว มีสรรพคุณในเรื่องของกรดซิดตริก ที่ช่วยฟอก เกี่ยวกับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น พร้อมยังทั้งมีกฎ AHA และวิตามินซี ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ออกไปและช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่ดีขึ้น ลดริ้วรอยที่เกิดก่อนวัย กระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ขาวใส ลดความมันเยิ้มของผิวหน้า อันเป็นสาเหตุที่เกิดมาจากรูขุมขนกว้าง

ใช้น้ำมะนาว 2 ลูก ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันโดยไม่ต้องรอให้น้ำตาลทรายละลาย แล้วก็นำมาขัดบริเวณผิวหน้าของคุณอย่างช้าๆ ไม่ต้องขัดแรงเพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าของคุณเป็นรอยได้ แนะนำว่าให้ใช้มือขัดเบาๆหมุนวนเป็นวงกลม หลังจากนั้นพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีก็เพียงพอ ล้างทำความสะอาดก็เสร็จ

ภาพปก / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,5 สมุนไพรแก้สิว ฝ้า กระ รอยดำ สิวยุบ แห้ง ได้ผลไวจริง ในวันนี้เรามีวิธีการที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียนขึ้นได้ จาก สิว ฝ้า กระ ร...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +