latest Post

น้ำมันมะพร้าว ขาวจนเพื่อนทัก 4 ตัวช่วย ผิวขาว ดูดี สวยขึ้น

น้ำมันมะพร้าว ขาวจนเพื่อนทัก 4 ตัวช่วย ผิวขาว ดูดี สวยขึ้น,น้ำมันมะพร้าว ขาวจนเพื่อนทัก 4 ตัวช่วย ผิวขาว ดูดี สวยขึ้น

น้ำมันมะพร้าว ขาวจนเพื่อนทัก 4 ตัวช่วย ผิวขาว ดูดี สวยขึ้น

น้ำมันมะพร้าว หลายคนมักจะรู้จักน้ำมันมะพร้าวแค่ชื่อ แต่ไม่เคยรับรู้ถึงประโยชน์น้ำมันมะพร้าวที่มีความลับเก็บซ่อนอยู่มากมาย

ความลับนั้นหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาเผยเรื่องราวเคล็ดลับ ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ว่าสามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง

4 ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

จากประสบการณ์ของตัวดิฉันเอง ดิฉันเป็นคนที่อายุค่อนข้างที่จะมากแล้ว เรียกได้ว่าเป็นรุ่นแน่ๆของคุณผู้อ่านได้เลยล่ะค่ะ หลังจากที่ดิฉันได้ใช้น้ำมันมะพร้าวไป 7 วัน ต้องขอบอกตามตรงเลยว่าผิวหน้าของดิฉันดีขึ้น รอยย่น รอยกระ ฝ้า จุดด่างดำก็ค่อยๆลดกลางลงทีละน้อย ผิวหน้าของดิฉันก็ดูอ่อนเยาว์ด้วย

ในวันนี้ดิฉันขอนำเสนอวิธีการใช้น้ำมันมะพร้าวให้ได้ประโยชน์สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม

สูตรที่ 1 ทำความสะอาดใบหน้า

แท้จริงแล้วน้ำมันมะพร้าวถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีที่ช่วยลบคราบเครื่องสำอางที่อยู่บนใบหน้าของคุณได้ ใช้ดีกว่าโทนเนอร์ วิธีการใช้ก็คือให้เราเทน้ำมันมะพร้าวลงบนฝ่ามือ แล้วค่อยๆละเลงบนใบหน้า หรือจะเทลงบนสำลีแล้วค่อยๆเช็ดก็ได้ เช็ดเป็นวงกลม เมื่อเช็ดสะอาดเรียบร้อยแล้ว 2 รอบ ให้ทำการใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นแล้วช่วยทำความสะอาดอีก 1 รอบ หลังจากนั้นก็ล้างหน้าตามปกติ วิธีการนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณได้รับความชุ่มชื่น และได้รับการทำความสะอาดจากน้ำมันมะพร้าว

นอกจากนี้แปรงแต่งหน้า ยังสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวทำความสะอาดได้ โดยการนำไปแช่ไว้ 30 นาที แล้วล้างออก จะทำให้แปรงนุ่มและสะอาดขึ้น

สูตรที่ 2 สูตรมาร์คหน้า

สำหรับการมาร์คหน้า จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าคอร์สราคาแพง เราสามารถทำเองที่บ้านก็ได้ โดยเราจะใช้น้ำมันมะพร้าวผสมกับผงฟูเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นให้ทำการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นวิธีการนี้เพื่อที่จะให้รูขุมขนบนใบหน้าเปิดขึ้นเล็กน้อย แล้วเราก็ใช้ส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้พอกหน้าให้ทั่ว ค่อยๆใช้มือถูไปเรื่อยๆ มาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เมื่อเขากำหนดเวลาแล้วก็ล้างออกตามปกติ คุณจะเห็นความสะอาดและความเรียบเนียนของผิวหน้า ทำแบบนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง รูขุมขนบนใบหน้าของคุณจะกระชับขึ้น ผิวหน้าของคุณจะดูดีขึ้นตั้งแต่ 3 วันแรกที่ได้ทำ

สูตรที่ 3 เร่งผมยาว

น้ำมันมะพร้าว มีความสามารถที่เกี่ยวข้องกับเส้นผม ทำให้เส้นผมของคุณยาวได้ โดยวิธีการทำก็คือ เราจะนำน้ำมันมะพร้าวเทลงในภาชนะ หลังจากนั้นก็ใส่โรสแมรี่ลงไป ครึ่งช้อนชา ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ หลังจากนั้นก็ผสมเข้ากับครีมนวดผม นำไปอุ่นในไมโครเวฟ 30 วินาที เมื่อได้เวลาตามกำหนด เราจะนำส่วนผสมที่ได้มาหมักไว้บนศีรษะของเรา จะทำให้เส้นผมได้รับประโยชน์มากขึ้น และยังช่วยจัดการกับรังแคที่เกิดบนหนังศีรษะได้ แนะนำว่าให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ

สูตรที่ 4 แก้ปัญหา ส้นเท้าแห้ง ส้นเท้าแตก

สำหรับใครที่มีปัญหาส้นเท้าแห้งและเส้นเท้าแตก วิธีการง่ายมากที่จะจัดการกับส้นเท้า ง่ายๆแค่คุณแช่เท้าในน้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำส้มสายชู แล้วก็ใช้ตะไบสำหรับขัดเท้าขัดไปเรื่อยๆ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วก็ล้างน้ำออกตามปกติ ก่อนนอน แค่คุณนำน้ำมันมะพร้าวเทลงในถ้วย หลังจากนั้นก็ผสมด้วยเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย แล้วก็นำมาทาบริเวณส้นเท้าของคุณ แล้วก็ใส่ถุงเท้านอน ทำแบบนี้ สัปดาห์ละ 3 ครั้งกำลังดี จะทำให้ส้นเท้าของคุณนุ่ม และลดรอยแตกและรอยดำตามส้นเท้าได้

บ้านไหนที่มีน้ำมันมะพร้าวเหลืออยู่ หรือถ้าไม่มีก็ซื้อติดไว้ได้เลยนะคะ เพราะว่าน้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์มากกว่าที่เราบอก สามารถนำไปทำอะไรได้หลายอย่างมากมาย สำหรับในวันนี้เราก็นำข้อมูลดีๆมาบอกบุญ หวังว่าเพื่อนๆจะนำข้อมูลดีๆแบบนี้ไปบอกบุญให้ผู้อื่นได้รู้เช่นกันนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,น้ำมันมะพร้าว ขาวจนเพื่อนทัก 4 ตัวช่วย ผิวขาว ดูดี สวยขึ้น น้ำมันมะพร้าว หลายคนมักจะรู้จักน้ำมันมะพร้าวแค่ชื่อ แต่ไม่เคยรับรู้ถึงประโ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +