latest Post

หมอแนะ เพียงใช้เวลา 3 นาที จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปจากเดิม

หมอแนะ เพียงใช้เวลา 3 นาที จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปจากเดิม,หมอแนะ เพียงใช้เวลา 3 นาที จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปจากเดิม

หมอแนะ เพียงใช้เวลา 3 นาที จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปจากเดิม

เมื่อเร็วๆวันนี้ทางด้านคุณหมอ ออกมาชี้แนะถึงการที่มีสุขภาพดี หากคุณขยับร่างกายหรือเดินไปไหนมาไหนบ่อยๆ ทำความสะอาดบ้าน ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย ได้ขยับทุกส่วนในร่างกาย เพียงคุณแค่ขยับ 3 นาที โลหิตภายในร่างกายของคุณก็จะถูกขยับและหมุนเวียนไปใช้ในอวัยวะต่างๆของคุณ

นั่นก็จะทำให้ร่างกายได้จัดการกับของเสียที่สะสมอยู่ในร่างกายให้ออกไปนั่นเอง วันนี้เราจะมาบอกวิธีการขยับขยายร่างกาย 10 นาที ที่จะทำให้คุณได้รับรู้ถึงความรู้สึกสบายตัว หากคุณปฏิบัติอย่างเป็นประจำ จะช่วยลดการเมื่อยหลัง เมื่อยตัว ท้องอืดท้องเฟ้อได้

1 การขยับร่างกาย 10 นาที เท่ากับการวิ่งช้าๆ 5 กิโลกรัม

ในการขยับขยายร่างกายของเรานั้น เรียกได้ว่าเป็นวิธีการบริหารร่างกายที่สุดมหัศจรรย์มากๆ เพียงคุณใช้เวลาในการขยับร่างกายวันละ 10 นาทีเท่านั้น ก็เหมือนกับการได้ออกไปวิ่งจ๊อกกิ้ง 5 กิโลกรัม หากคุณได้ออกกำลังกายวันละ 30 นาทีเป็นเวลา 1 เดือน ผลลัพธ์ที่ออกมาจะแตกต่างกับคนที่ไม่ออกกำลังกายมาก จะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง ไม่เป็นโรคง่าย และสิ่งที่คุณป่วยหรือว่าเป็นอะไรอยู่ก็จะค่อยๆทุเลาและหายได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเ บ า ห ว า น ความดันโลหิตสูง

2 เพิ่มประสิทธิภาพของร่างกาย

แท้จริงแล้วการออกกำลังกายวันละนิดวันละหน่อย ช่วยให้ประสิทธิภาพของร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น ระบบการไหลเวียนของโลหิตก็ดียิ่งขึ้น

3 สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบออกกำลังกาย จะรู้สึกเลยว่ามวลกล้ามเนื้อของร่างกายคุณในแต่ละข้อต่อทำงานได้ดีมากกว่าเดิม จะรู้สึกเมื่อยน้อยลง รู้สึกว่ากระฉับกระเฉง และที่สำคัญยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการไขมันส่วนเกินได้อีกด้วย

4 สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เส้นประสาทส่วนกลาง

การที่ได้ขยับร่างกายบ่อยๆ ได้ออกกำลังกาย ถือว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งเป็นปัจจัยหลัก ที่มนุษย์จำเป็นจะต้องใช้อยู่ทุกวัน ทำให้ร่างกายของคุณทำงานได้ดีขึ้น การเคลื่อนไหวและการตอบสนองดี ส่งเสริมรูปการไหลเวียนของโลหิตและเป็นการเพิ่มสมรรถภาพทางกาย

5 สามารถปรับสนามแม่เหล็กร่างกายได้

หลังจากที่เราได้ออกกำลังกายแล้ว ระบบต่างๆในร่างกายจะปรับสมดุล จะช่วยปรับสนามแม่เหล็กขนาดเล็กของร่างกายมนุษย์ได้ ทำให้เซลล์ในร่างกายเกิดการทำงานที่ดีขึ้น สามารถเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้การปรับสนามแม่เหล็กของร่างกายช่วยให้การไหลเวียนของโลหิต และระบบการย่อยอาหารดีขึ้นอีกด้วย
การออกกำลังกายขยับตัว สามารถทำได้ทั้งท่ายืนและท่านอน โดยมีวิธีการดังต่อไปนี้

ก่อนอื่นให้ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกาย แล้วก็พักสัก 5 นาที หลังจากนั้นทำการนอนหงายบนเตียง อย่าให้หมอนสูงเกินไป พยายามปล่อยแขนและขาทั้งสองข้างให้สบาย หลังจากนั้นพักสัก 1 นาที หายใจเข้าลึกๆ แล้วค่อยๆยกมือและเท้าขึ้น แขนและขาอยู่ที่ 90 องศาชี้ขึ้นบนเพดาน หลังจากนั้นทำการเขย่าแขนขาของคุณครั้งละ 3-5 นาที ทำเป็นประจำทุกวันเช้าและเย็น

แบบยืน

สำหรับท่ายืน ให้ยืนให้สบาย ไม่ต้องคิดฟุ้งซ่าน หลังจากนั้นให้เดินแกว่งแขน เดินไปเดินมาไปเรื่อยๆ ระหว่างที่เดินควรที่จะหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกให้สุด ระหว่างเดินซ้ายขวาให้ทำการยกมือขึ้นลงสลับกันไปมา จะช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตทั่วร่างกายของคุณดีขึ้น ใครที่ร่างกายรู้สึกอ่อนแรงและไม่ค่อยมีแรง ให้ทำเป็นประจำทุกวันเช้าเย็น จะช่วยให้ระบบกล้ามเนื้อและระบบการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น

สำหรับคนไหนที่ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิตสูง ขาไม่มีเรี่ยวแรง จะต้องมีคนคอยช่วย คอยประคับประคอง ห้ามทำคนเดียว

หมายเหตุ

– สำหรับการออกกำลังกายข้างต้นนี้ สามารถออกกำลังกายได้ด้วยตัวเอง และยังเป็นการวอร์มร่างกายเพื่อเป็นการสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายได้อีกด้วย หรือจะเป็นการวอร์มร่างกายสำหรับก่อนที่จะเริ่มทำกิจก ร ร มอื่นๆ

– การออกกำลังกายควรทำให้อยู่ในระดับปานกลาง ไม่มากไม่น้อยเกินไป ไม่เร็วไม่หนักจนเกินไป ออกกำลังกายให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย อะไรที่มากเกินไปไม่ดีต่อร่างกายทั้งนั้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,หมอแนะ เพียงใช้เวลา 3 นาที จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อเร็วๆวันนี้ทางด้านคุณหมอ ออกมาชี้แนะถึงการที่มีสุขภาพดี หากคุณขยับร่า...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +