latest Post

เก็บไว้ทำ วิธีลบจุดต่างๆ บนใบหน้า ผิวหน้าขาวขึ้นในเวลาเพียง 3 คืน

เก็บไว้ทำ วิธีลบจุดต่างๆ บนใบหน้า ผิวหน้าขาวขึ้นในเวลาเพียง 3 คืน,เก็บไว้ทำ วิธีลบจุดต่างๆ บนใบหน้า ผิวหน้าขาวขึ้นในเวลาเพียง 3 คืน

เก็บไว้ทำ วิธีลบจุดต่างๆ บนใบหน้า ผิวหน้าขาวขึ้นในเวลาเพียง 3 คืน

แนะนำเลยนะคะว่าให้เก็บเอาไว้ทำ หลายคนเลื่อนผ่านบทความดีๆไปมากมาย ในวันนี้ขอให้หยุดสักพัก แล้วก็ดูสิ่งที่น่าสนใจที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ

วันนี้เราจะนำวิธีการจัดการกับปัญหาผิว ปัญหาจุดด่างดำ ริ้วรอยต่างๆที่อยู่บนใบ โดยสู่ที่เรานำมาฝากในวันนี้เป็นสูตรที่ปลอดภัยมากๆ ทำมาจากธรรมชาติล้วนๆ จะต้องทำอย่างไรบ้าง สามารถเซฟวิธีต่างๆและเก็บเอาไว้ได้เลยนะคะ

สูตรที่ 1 มันฝรั่งและมะนาว

โดยส่วนผสมหลักที่สำคัญก็คือ เราจะใช้มันฝรั่ง 1 ลูก น้ำมะนาวครึ่งลูก ประโยชน์ของสูตรนี้จะช่วยให้รอยฝ้ากระจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบริเวณโหนกแก้มและใบหน้าของคุณค่อยๆลดเลือนลง ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสและดูดีขึ้น

วิธีการทำ

1 เริ่มต้นด้วยการล้างมันฝรั่งและมะนาวให้สะอาดก่อน สิ่งที่สะอาดคือสิ่งที่จำเป็นและสำคัญที่สุด

2 หลังจากนั้นปอกมันฝรั่ง แล้วก็ล้างอีก 1 รอบ บดให้ละเอียด

3 แล้วก็บีบน้ำมะนาวตามลงไป ผสมกันจนเป็นเนื้อเดียวกัน

4 เมื่อเราผสมเสร็จเรียบร้อยแล้วให้นำส่วนผสมทั้งหมดมานวดบนใบหน้าของคุณ แต่ก่อนที่จะนวดคุณจะต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อน เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วก็นำส่วนผสมมาชโลมบนใบหน้าให้ทั่วเป็นวงกลม ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรที่ 2 มันฝรั่ง หอมใหญ่ เบกกิ้งโซดา

สำหรับการทำส่วนผสมสูตรที่ 2 เราจะใช้มันฝรั่ง 1 ลูก หอมใหญ่ครึ่งลูก และเบกกิ้งโซดาแค่ปลายช้อนชาเท่านั้น ไม่ต้องใส่เยอะ เพราะจะทำให้หน้าแห้ง โดยสูตรนี้จะช่วยในเรื่องของการลดรอยจุดด่างดำ รอยคล้ำบริเวณร่องแก้ม และอร่อยที่เกิดจากสิวบนแก้มของคุณ

วิธีการทำ

1 เริ่มต้นโดยการนำส่วนผสมทั้งหมดไปล้างน้ำให้สะอาด ความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง

2 นำส่วนผสมทั้งหมดนำลงไปบดในครกหรือว่าเครื่องปั่นก็ได้ตามสะดวกได้เลย หรือถ้าหากใครสะดวกโดยใช้ช้อนบดในถ้วยก็ทำได้เช่นเดียวกัน

3 ปั่นส่วนผสมทั้งหมดจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็นำไปแช่ตู้เย็นไว้ประมาณ 15 นาที

4 ทำการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนใบหน้าให้กว้างขึ้นเล็กน้อย หลังจากนั้นก็ทำการเช็ดหน้าให้แห้ง นำส่วนผสมออกจากตู้เย็นมาชโลมให้ทั่วใบหน้าของคุณให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างหน้าออก จะเห็นได้ว่าผิวหน้าของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่นและมีความสะอาดมากกว่าที่เคยเป็น

สูตรที่ 3 มันฝรั่ง แตงกวา ว่านหางจระเข้

สำหรับการทำสูตรที่ 3 นี้ เราจะใช้มันฝรั่งครึ่งลูก แตงกวา 1 ลูก ว่านหางจระเข้ 1 ชิ้น สรรพคุณของสูตรที่ 3 มันฝรั่งจะช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดก่อนวัย แตงกวาจะช่วยเติมวิตามินให้กับผิว และว่านหางจระเข้จะช่วยทำให้รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวและบริเวณร่องแก้มของคุณดูตื้นขึ้น

วิธีในการทำ

1 เริ่มต้นโดยการทำความสะอาดส่วนผสมทั้ง 3 อย่าง โดยนำมันฝรั่งไปแช่น้ำแล้วก็ทำความสะอาดให้เรียบร้อย ปอกเปลือกให้เรียบร้อย หลังจากนั้นก็ล้างแตงกวาโดยปอกเปลือกเช่นเดียวกัน แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อที่จะนำไปบด แล้วก็ปอกว่านหางจระเข้เราจะใช้วุ้นว่านหางจระเข้เท่านั้น ไม่ใช้ของเหลวใสๆที่ติดมากับว่านหางจระเข้

2 นำส่วนผสมทั้งหมดนำลงเครื่องปั่นหรือจะบดเองก็ได้ แล้วก็นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 20 นาที ทำให้เย็น แต่ถ้าหากแช่ช่องฟรีซควรแช่ประมาณ 10 นาทีก็เพียงพอ

3 ล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน เพื่อที่จะทำความสะอาดรูขุมขนให้สะอาดและไม่มีสิ่งที่ตกค้างหลงเหลืออยู่

4 นำส่วนผสมทั้งหมดมาพอกหน้าแล้วก็ใช้มือทั้งสองข้างค่อยๆชโลมและขัดผิวเบาๆ นวดหน้าประมาณ 5 นาทีแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกเช็ดหน้าทาครีมบำรุง ทำแบบนี้ 3 วันติดจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณขาวและกระจ่างใสขึ้น

สูตรที่ 4 มันฝรั่ง น้ำผึ้ง น้ำมะนาว

สำหรับสูตรนี้จะช่วยลดริ้วรอยที่เกิดบริเวณขอบตา รอยย่นใต้ตา ฝ้าบริเวณโหนกแก้มและบริเวณข้างใบหน้าให้ลดเลือนริ้วรอยลดลง โดยส่วนผสมที่เราจะใช้นั้นจะมีมันฝรั่งครึ่งผล น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ (จะใส่แครอทบดลงไปด้วยก็ดีมาก)

วิธีการทำ

ง่ายมากๆแค่คุณนำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นเข้าด้วยกันให้ละเอียด แต่ก่อนที่คุณจะไปคุณจะต้องล้างทำความสะอาดทุกสิ่งทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนนะคะ ความสะอาดจะต้องมาเป็นอันดับ 1 สำหรับคนที่ต้องการบำรุงผิวหน้า แล้วก็นำส่วนผสมมาบดหรือปั่นก็ได้ตามใจชอบ ล้างหน้าและเช็ดหน้าให้แห้ง นำส่วนผสมมาจากบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้น สำหรับสรรพคุณที่ได้จากสูตรนี้ดีมากๆเลยขอบอก ช่วยลบริ้วรอยที่เกิดบริเวณร่องแก้ม ทำให้ผิวหน้าของคุณดูขาวกระจ่างใส และช่วยลดรูขุมขนบริเวณจมูกและแก้มด้านบนของคุณได้เป็นอย่างดี

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,เก็บไว้ทำ วิธีลบจุดต่างๆ บนใบหน้า ผิวหน้าขาวขึ้นในเวลาเพียง 3 คืน แนะนำเลยนะคะว่าให้เก็บเอาไว้ทำ หลายคนเลื่อนผ่านบทความดีๆไปมากมาย ใ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +