latest Post

บอกทุกขั้นตอน ทำมะม่วงกวนแผ่นบาง รสชาติอร่อยมาก

บอกทุกขั้นตอน ทำมะม่วงกวนแผ่นบาง รสชาติอร่อยมาก,บอกทุกขั้นตอน ทำมะม่วงกวนแผ่นบาง รสชาติอร่อยมาก

บอกทุกขั้นตอน ทำมะม่วงกวนแผ่นบาง รสชาติอร่อยมาก

ขนมทานเล่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คงจะหนีไม่พ้นกับมะม่วงกวน ที่หลายๆคนชื่นชอบในรสชาติของมะม่วงกวน มีความหอม มีความหวาน กินอย่างอร่อยกินเพลินกันเลยทีเดียว มะม่วงกวนถือได้เป็นหนึ่ งในวิธีการถนอมอาหารที่มีมาตั้งแต่ในยุคสมัยของคนโบราณ โดยหลักการของการถนอมอาหารในการกวนมะม่วงนั้นคือ การที่เรานำเอาผลไม้ที่สุกแล้วนำมาเคี่ยวรวมกับน้ำตาล โดยเราจะใช้ความร้อนเป็นหลัก และในรสชาติของมะม่วงกวนในส่วนใหญ่นั้นจะมีรสชาติที่มีความหวานอมเปรี้ยว

ซึ่งในวันนี้เราได้หยิบยกวิธีการทำมะม่วงกวน แบบฉบับบ้ านๆ ที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องซื้อให้เปลืองเงิน เรามาดูกันเลยว่าเขาทำกันอย่างไรนั้น รับรองว่าไม่ยากอย่างที่ใครหลายๆคนคิด

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 มะม่วงสุก 1 กิโลกรัม

2 น้ำตาลทราย 80 กรัม

3 เกลือ 6 กรัม

4 กรดมะนาว 1.5 กรัม

วิธีทำ

1 โดยเราจะเริ่มด้วยการนำมะม่วงสุกนำมาปอกเปลือก และหั่นเอาแต่เนื้อ จากนั้นให้เราสับมะม่วงหรือหากใครมีเครื่องปั่นก็สามารถใส่เนื้อมะม่วงปั่นลงในเครื่องปั่นได้ โดยเราจะทำการปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน หากไม่มีเครื่องปั่นก็สามารถนำมาสับหรือนำมาบด

2 จากนั้นให้เรานำเนื้อมะม่วงที่ได้เทลงใส่ในกระทะ ให้เราเติมน้ำตาลทราย เกลือและน้ำมะนาว คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

3 ให้เราทำการยกขึ้นตั้งไฟ แล้วคนไปเรื่อยๆจนส่วนผสมมีความเข้ากันดี และมีความข้นมีความเหนียวขึ้น เมื่อส่วนผสมได้ที่แล้วให้เราปิดไฟและยกลงจากเตา

4 พักส่วนผสมให้คลายความร้อน แล้วจึงตักมะม่วงกวนๆละเลงลงเป็นแผ่นกลมๆบางๆ บนถาดที่เรารองด้วยแผ่นพลาสติก เพื่อที่จะทำการลอกมะม่วงกวนออกมาได้ง่ายดาย

5 ละเลงมะม่วงกวนลงบนถาดแล้วนำไปตากแดดจนกว่าจะแห้งของทั้ง 2 ด้าน เราจะใช้เวลาประมาณ 1 วันเต็มๆในการที่เราจะตากแดดให้แห้ง

6 เมื่อเราสังเกตได้ว่ามะม่วงให้แห้งดีแล้ว ให้เราลอกแผ่นพลาสติกออก และสามารถจัดเก็บในกล่องที่มีฝาปิด หรือบรรจุภัณฑ์ที่คุณต้องการ

เท่านี้คุณก็จะได้มะม่วงกวนแสนอร่อย ที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ สะอาด ปลอดภัย รสชาติอร่อย ไม่ต้องซื้อในราคาแพงคุณเองก็สามารถทำได้ และรสชาตินั้นก็ถูกใจทุกคนทั้งครอบครัวกันอย่างแน่นอนเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

 

 

,บอกทุกขั้นตอน ทำมะม่วงกวนแผ่นบาง รสชาติอร่อยมาก ขนมทานเล่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คงจะหนีไม่พ้นกับมะม่วงกวน ที่หลายๆคนชื่นชอบใ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +