latest Post

แป้งกรอบนอกนุ่มใน ทาโกะยากิ ทำกินอร่อย ทำขายกำไรดี

แป้งกรอบนอกนุ่มใน ทาโกะยากิ ทำกินอร่อย ทำขายกำไรดี,แป้งกรอบนอกนุ่มใน ทาโกะยากิ ทำกินอร่อย ทำขายกำไรดี

แป้งกรอบนอกนุ่มใน ทาโกะยากิ ทำกินอร่อย ทำขายกำไรดี

หลายหลายคนชอบหาของทานเล่น และหนึ่ งในเมนูที่หลายคนให้ความนิยมนั้นก็คือ ทาโกะยากิ ซึ่งบอกได้เลยว่ามีรสชาติสูตรแป้งที่อร่อย แต่ก็จะไม่ใช่ทุกร้านที่จะถูกปากเรา ในวันนี้เราจึงมีสูตรทาโกะยากิที่สามารถทำได้ง่ายๆ เป็นสูตรที่อร่อยกรอบนอกนุ่มใน รับรองได้เลยว่าจะติดใจอย่างแน่นอน

"ทาโกะยากิ" กรอบนอกนุ่มใน ( สูตรนี้ทำได้ประมาณ 40-50 ลูก)

ส่วนผสม

เกลือ 1 ช้อนชา , ผงฟู 1 ช้อนชา , ผงดาชิ 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย1 ช้อนชา , ไข่ไก่ 1 ฟอง , แป้งสาลี 200 กรัม ( ถ้าอยา กจะให้แป้งนุ่มกว่าเดิมให้ใช้แป้งเค้กนะคะ เเละที่สำคัญเวลาผสมแป้งอยา กให้แป้งข้นมากเกินไปนะค่ะ จะทำให้ทาโกะเราด้านค่ะ ) , น้ำเปล่า 800 มิลลิลิตร (ml)

ส่วนผสมอื่นๆ

หนวดปลาหมึก (ทาโกะ) , ต้นหอม , กระหล่ำปลี , แครอท ,ปูอัด (หั่นฝอย) , ซอสกินกับทาโกะยากิ คือ มายองเนส ทงคัสสึผสมกับซอสมะเขือเทศ ผงปลาแห้ง สาหร่าย

วิธีทำ

1 ให้เตรียมถ้วยเพื่อผสมใส่แป้ง ไข่ เกลือ ผงฟู น้ำตาลทรายผงดาชิ จากนั้นให้เติมน้ำเข้าไปคนอย่างช้าๆให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันได้ดี จากนั้นเมื่อเห็นส่วนผสมเข้ากันดีแล้วให้พักทิ้งไว้

2 เตรียมหั่นหนวดปลาหมึกเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นเตรียมหั่นกะหล่ำปี แครอทเป็นลูกเต๋าเล็กๆ เมื่อหั่นเสร็จแล้วนำไปผสมกับแป้งที่เราเตรียมไว้

3 นำเตาที่เตรียมมาทำทาโกะยากิ ใส่น้ำมันพืช เทส่วนผสมแป้งที่เตรียมไว้ลงไปในเตา จากนั้นให้รอขึ้นฟู

4 สังเกตทาโกยากิว่ามีสีน้ำตาลอ่อนทั่วทั้งลูกหรือยัง ถ้ายังให้พลิกกลับทาโกะยากิทาให้ทั่ว ใช้ไม้เสียบลูกชิ้นพลิกดู

5 ใช้ไม้เสียบลูกชิ้นจิ้มทาโกะยากิขึ้นมาจากเตา นำใส่จานราดซอสทาโกะยากิ ราดมายองเนส สาหร่าย และปลาแห้งญี่ปุ่นด้านบนทาโกะยากิ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ

เคล็ดลับเพิ่มเติม หากนำสูตรนี้มาประยุกต์ใช้กระทะก้นแบนทำเป็นแพนเค๊กทาโกะ จะกลายเป็นพิซซ่าญี่ปุ่นค่ะที่หลายคนชื่นชอบกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : nanakhaos.blogspot

 

 

,แป้งกรอบนอกนุ่มใน ทาโกะยากิ ทำกินอร่อย ทำขายกำไรดี หลายหลายคนชอบหาของทานเล่น และหนึ่ งในเมนูที่หลายคนให้ความนิยมนั้นก็คือ ทาโกะยากิ ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +