latest Post

บอกเคล็ดลับ 4 สูตรทำให้นุ่มเด้ง หลายคนติดใจ

บอกเคล็ดลับ 4 สูตรทำให้นุ่มเด้ง หลายคนติดใจ,บอกเคล็ดลับ 4 สูตรทำให้นุ่มเด้ง หลายคนติดใจ

บอกเคล็ดลับ 4 สูตรทำให้นุ่มเด้ง หลายคนติดใจ

เมนูราดหน้า เป็นหนึ่ งในเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบ ทานร้อนๆปรุงรสชาติได้ตามใจ มีเส้นที่เหนียวนุ่ม พร้อมกับมีเนื้อห มูที่มีความนุ่ม มีความหอมหลายคนมักจะติดใจกับรสชาติของเมนูราดหน้านี้ ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรเด็ดสำหรับการหมักห มูทั้ง 4 สูตร มีรสชาติที่ดีให้เนื้อสัมผัสที่นุ่ม มีความละมุนลิ้น หากใครที่ชื่นชอบคุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำกินกันเอง หรือหากใครทำเก่งๆก็อาจจะทำขายสร้างอาชีพได้ด้วย ชอบแบบไหน ถนัดแบบไหน เลือกได้ตามสะดวกเลย เรามาดูกันเลยจ้า

ส่วนประกอบการหมั กฉบับเต็มสูตร แบบโบราณไม่ใส่ผงโซดา

เนื้อห มู ส่วนสะโพก (หั่นชิ้นพอคำ) 1 ก.ก. , น้ำตาลทรายขาว 3 ช้อนโต๊ะ (หากมีน้ำตาลปี๊บ จากหอมกว่า) , ซอสปรุงรส (ภูเขาทองฝาเขียว 4 ช้อนโต๊ะ) , ซีอิ้วดำ หวาน 1/2 ช้อนโต๊ะ (เพิ่มสีให้ดูสวย) , น้ำมันกระเทียมเจียว 3 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ยขาวป่น 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 4 ช้อนโต๊ะ , แป้งมัน ตราปลามังกร 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำสะอาด 5 ช้อนโต๊ะ , ผงปรุงรสห มู 1 ช้อนโต๊ะ , ไข่ขาวของไข่ไก่ 1 ฟอง

วิธีการห มั ก

1 เราจะเริ่มด้วยการเตรียมภาชนะใบใหญ่ให้พอใส่ห มูลงไป 1 กิโลกรัม จากนั้นเทน้ำลงไป ตามด้วยน้ำมันกระเทียมเจียว ( เราจะใช้แต่น้ำมันเท่านั้น ) ต่อด้วยแป้งมันที่เราทำการละลายน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้วใส่ลงไป ทำการผสมให้เข้ากันดี

2 เมื่อเข้ากันดีแล้ว ให้เราใส่เครื่องปรุงทั้งหมดที่เราได้เตรียมไว้ใส่ตามลงไป เราจะได้น้ำห มั กห มู ให้เราทำการชิมรสชาติให้ถูกใจ หากชื่นชอบรสชาติใดเพิ่มเติมก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้ เมื่อได้รสชาติที่ถูกใจแล้วให้เราใส่เนื้อห มูที่เราได้หั่นเตรียมไว้ลงไปคลุกเคล้ากับน้ำที่ทำการหมักให้เข้ากัน

3 จากนั้นแรปด้วยที่แรปถนอมอาหาร แล้วนำไปแช่ในตู้เย็นที่ช่องธรรมดาประมาณ 3-4 ชม. หรือหากใครมีเวลามากๆก็แช่ค้างคืนได้

เราไปดู 3 สูตรที่เหลือกัน วิธีการทำก็เหมือนกันสูตรแรก ต่างกันก็ตรงที่ส่วนผสม ใครชอบเนื้อห มูแบบไหน นิ่มมากนิ่มน้อย เอาไปปรับใช้กันได้เลย

สูตรง่ายๆฉบับทำรับประทานเองที่บ้ าน

เนื้อห มู 1 กิโลกรัม , แป้งมัน 1.5 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ (ใช้น้ำตาลปี๊บจะหอมกว่า) , น้ำเปล่า 4 ช้อนโต๊ะ , ซอสภูเขาทองฝาเขียวหรือซ๊อสแม็กกี้ 3 ช้อนโต๊ะ , แป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ , ไข่ไก่ทั้งใบ 1 ฟอง

สูตรแบบทั่วไปปัจุบันที่ใช้ผงฟู

เนื้อห มู ส่วนสะโพก 1 กิโลกรัม , โซดาไบคาร์บอเนต (ผงฟู) 1.5 ช้อนชา , รสดีผงรสห มู/ไก่ 2 ช้อนชา (ช้อนชา) , ซอสปรุงรส ฝาเขียวหรือแม๊กกี้ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนชา , น้ำสะอาด 3 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ยขาว 2 ช้อนชา

สูตรแบบโบราณ ไม่ใส่แป้งมัน นุ่มเด้ง

เนื้อห มู ส่วนสะโพก 1 กิโลกรัม , น้ำปลาอย่างดี 4-5 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ย 2 ช้อนชา , ไข่ขาวของไข่ไก่ 1 ฟอง , น้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนชา , น้ำสะอาด 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันห มู พร้อมกากห มู4 ช้อนโต๊ะ , น้ำสับปะรด 2 ช้อนโต๊ะ

โดยทั้ง 4 สูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ เป็นสูตรการห มั กเนื้อห มูที่ให้ความนุ่ม ความเด้ง เหมาะมากๆสำหรับเมนูการทำราดหน้าที่หลายคนชื่นชอบ หากใครชื่นชอบสูตรไหนสะดวกที่จะทำตามสูตรไหน ก็สามารถทำตามกันได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

 

 

,บอกเคล็ดลับ 4 สูตรทำให้นุ่มเด้ง หลายคนติดใจ เมนูราดหน้า เป็นหนึ่ งในเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบ ทานร้อนๆปรุงรสชาติได้ตามใจ มีเส้นที่เหนียว...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +