latest Post

ง่ายมากๆ วิธีทําความสะอาดกระติกน้ำร้อน แค่ใช้ของที่มีอยู่ในครัว

ง่ายมากๆ วิธีทําความสะอาดกระติกน้ำร้อน แค่ใช้ของที่มีอยู่ในครัว,ง่ายมากๆ วิธีทําความสะอาดกระติกน้ำร้อน แค่ใช้ของที่มีอยู่ในครัว

ง่ายมากๆ วิธีทําความสะอาดกระติกน้ำร้อน แค่ใช้ของที่มีอยู่ในครัว

จำได้ไหม ครั้งล่าสุดที่ล้างกระติกน้ำร้อนแบบจริง ๆ จัง ๆ ล่าสุดเมื่อไหร่ บางบ้านแทบจะลืมไปเลย เพราะคิดว่ากระติกที่ผ่านการต้มน้ำร้อนอยู่บ่อย ๆ นั้นสะอาดอยู่แล้วคุณคิดผิดอย่างหนักเลย รู้ไหมว่ากระติกน้ำร้อนนั้นยิ่งเราใช้ไปนานเท่าไหร่จะมีคราบตะกรันอยู่ เพราะว่ามีการสะสมของน้ำ เพราะมันมีทั้งความกระด่าง เกลือ แมกนีเซียม ปนกันไป พอมีตะกรันเราจะเห็นเป็นขุ่น ๆ ซึ่งอาจส่งผลให้น้ำในกระติกขุ่นได้รีบจัดการจะดีกว่า แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะเราได้รวบรวม วิธีทําความสะอาดกระติกน้ำร้อน ขจัดคราบตะกรันให้หลุดออกได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์สักอย่าง ใช้แค่ของใกล้ตัวที่มีอยู่ในบ้าน

1 ใช้เปลือกไข่ทำความสะอาดกระติกน้ำร้อน

ถ้าชอบทานไข่บ่อย ๆ เก็บเปลือกเอาไว้ใช้งานด้วย โดยเราจะใช้เปลือกไข่มาล้างให้สะอาด เอามาสัก 2 ฟอง ทำการบดให้ละเอียด ๆ เลย แล้วเอาลงไปในกระติกน้ำร้อนที่เราจะล้าง ใส่น้ำลงไปในพอดีกับที่มีคราบตะกรันเกาะอยู่ เสร็จแล้วทำการเขย่ า ๆ น้ำแล้วปิดฝากระติกให้สนิท แล้วเสียบปลั๊กต้มให้เดือดไปเลย เสร็จแล้วทิ้งไว้สัก 5 ชั่ วโมง แล้วค่อยเทน้ำทิ้งคราบจะหลุดไป

2 เอาโซดามาเป็น ตั ว ช่ ว ย

โซดาซ่า ๆ ไม่ได้มีประโยชน์แค่เป็นมิกเซอร์ แต่เอามาเป็นตัวช่วยทำความสะอาดได้ กระติกน้ำร้อนมีคราบตะกรัน เอาโซดามาเลยสัก 2 ช้อนโต๊ะเทลงไปต่อด้วยการเติมน้ำร้อนตามลงไป แล้วเขย่ าๆ เท่านี้จะทำให้คราบตะกรันหลุดออกจากกระติกน้ำร้อนแล้ว

3 เกลือช่วยได้

เริ่มที่การต้มน้ำในกระติกในเดือด ๆ แล้วใส่เกลือลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วปล่อยไว้สัก 10 นาทีค่อยเทน้ำทิ้งไป จากนั้นให้ล้างทำความสะอาดกระติกอีกครั้งคราบจะหลุดไปเลย

4 เอาน้ำส้มสายชูมาทำความสะอาดกระติก

สำหรับน้ำส้มสายชูนั้นเอามาใช้ได้เลยประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ เอาลงไปในน้ำแล้วต้มน้ำให้เดือด จากนั้นก็ปล่อยไว้สัก 5 ชั่ วโมง แล้วค่อยเททิ้งต่อด้วยการล้างทำความสะอาดอีกที เพียงเท่านี้คราบตะกรันก็หลุดออกแล้ว พร้อมใช้งานได้อย่ างมั่นใจ

บ้านไหนที่ใช้กระติกน้ำร้อนบ่อย ๆ อย่ าลืมหันมาใส่ใจความสะอาดด้านในของกระติกด้วยนะ คราบตะกรันอาจจะสะสมกันเต็มอยู่โดยที่ไม่มีใครสนใจจะจัดการมันเลย ถ้าอย ากจะใช้กระติกน้ำร้อนแบบสะอาดเอี่ยมจริง ๆ เอาเคล็ดลับการทำความสะอาดที่แนะนำข้างต้นไปใช้กันได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

,ง่ายมากๆ วิธีทําความสะอาดกระติกน้ำร้อน แค่ใช้ของที่มีอยู่ในครัว จำได้ไหม ครั้งล่าสุดที่ล้างกระติกน้ำร้อนแบบจริง ๆ จัง ๆ ล่าสุ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +