latest Post

แจกสูตรข้าวมันไก่โบราณน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรนี้ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย

แจกสูตรข้าวมันไก่โบราณน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรนี้ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย,แจกสูตรข้าวมันไก่โบราณน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรนี้ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย

แ จ กสู ต ร ข้าวมันไก่โบราณ น้ำจิ้มรสเด็ ด สู ต รนี้ ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอข า ย

ข้าว มันไก่ ถือว่าอาหารจานโปรดของใครหลายๆคน ที่มีขายอยู่มากมาย หาทานได้ทั่วไป แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราทำกินเองได้ หรืออย ากทำขาย

วันนี้เราจะมาแนะนำ วิ ธีการทำข้าวมันไก่ สูตรเด็ดน้ำจิ้มอร่อย ด้วยวิ ธีที่ อาจจะบอ กว่าน่าลองทำกันดูซักครั้งจะได้รู้กร ร มวิ ธีทำกันเลย

วัถุ ดิ บ

1.ไก่ เลือ กซื้ อแบบเป็นตัวหรือเฉพาะส่วนที่เราชอ บทานได้เลย

2. กระเทียม 5 กลีบ

3. เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

4. รากผักชี

5. ซีอิ๊วขาว 2-3 ช้อนโต๊ะ

6. กระเทียม 3-4 หัว

ส่วนผ ส มข้าวของข้าวมันไก่

1. ข้ามหอ มมะลิ

2. น้ำซุบไก่ (จากที่ไก่ที่เราต้ม)

วั ต ถุดิ บ น้ำจิ้มข้าวมันไก่

1. น้ำต าล 1 ช้อนโต๊ะ

2. ขิงสดหั่นละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

3 เต้าเจี้ยว 6 ช้อนโต๊ะ

4.ซิอิ๊วหวาน 1 ช้อนโต๊ะ

5. กระเทียมหั่นละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

6. พริ กขี้ห นูหั่นละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ

7. มะนาว 1 ซีก

วิ ธีทำ

ตั้งเต าใส่ไ ก่ลงไปในหม้ อ เติมน้ำพอท่วมตัวไก่ แล้วเติมเกลื อ รา กผักชี ซีอิ๊วขาว กระเที่ยมลงไป ตั้งไฟปานกลาง ประมาณสามสิบนาที

คอ ยตั กฟองและไขมั นที่ลอยอยู่ออ ก ดูว่าไก่นั้นสุ กดีแล้ว หรือยังถ้าสุกเกินไปไก่จะไม่อร่อยได้นะต้องดูให้ดีๆ พอสุกดีแล้วให้เรานำไก่มาหั่นเป็นชิ้นๆ สวยงามพอดีคำดูน่าทานจัดเรียงเอาใว้

เตรียมหม้อหุงข้าว ใส่ข้าวหอ มมะลิที่เราได้เตรียมเอาใว้ลงไปแล้วเติมน้ำซุปที่เราต้มไก่เมื่อสักครูลงไปในหม้อหนึ่งข้อนิ้วหรือต ามที่หม้อหุงข้าวแต่ละบ้านกำหนดเอาใว้

ระหว่างที่เรารอข้าวสุกนั้น ก็หัน มาเตรียมน้ำจิ้มข้าวมันไก่แสนอร่อยของเราเองโดยผ ส มซิอิ๊วขาว ซิอิ๊วดำ น้ำต าล กระเทียม เต้าเจี้ยว มะนาว ขิง และ พ ริกขี้ ห นูเข้าด้วยกัน

ลองชิมดูว่า รสชาติถูกปา กอร่อยยิ่งกว่าทานที่ร้านหรือยัง ถ้ายังก็เติมเต้าเจี้ยวเพิ่มความเค็ม หรือน้ำต าลเพิ่มความหวานลงไป

พอข้าวสุกเสริฟพร้อ มไก่และน้ำจิ้มให้กับคนที่ บ้านได้ทานกันพร้อ มหน้า ก็หวังเป็นอย่ างยิ่งสำหรับ ความอร่อยใน มื้อนี้ที่สามา รถทำทานกันได้ทั้งครอ บครัว แถมยังเก็บเอาใว้ทานได้อีกหล ายมื้อ อีกด้วยนะ

,แ จ กสู ต ร ข้าวมันไก่โบราณ น้ำจิ้มรสเด็ ด สู ต รนี้ ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอข า ย ข้าว มันไก่ ถือว่าอาหารจานโปรดของใครหลายๆคน ที่มีขายอยู่ม...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +