latest Post

คนที่ชอบดื่มกาแฟทุกเช้าดูไว้เลย ผู้เชียวชาญเผย 14 อย่างที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ

คนที่ชอบดื่มกาแฟทุกเช้าดูไว้เลย ผู้เชียวชาญเผย 14 อย่างที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ,คนที่ชอบดื่มกาแฟทุกเช้าดูไว้เลย ผู้เชียวชาญเผย 14 อย่างที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ

คนที่ชอ บดื่มกา แ ฟทุ กเช้ าดูไว้เลย ผู้เชีย วช าญ เผ ย 14 อย่างที่เกิ ดขึ้นกับร่ า งก า ยข องคุณ

สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน อย่างสม้ำเสมอ หรือ ตื่นมาตอนเช้าทุกวันก็จะต้องดื่มก่อนไปทำงาน

อย ากให้คุณได้ทราบกันว่า ผลของการดื่มกาแฟตอนเช้าเป็นประจำทุกวันนั้นจะส่งผล 14 เรื่องนี้กับร่า งก า ยของคุณเองอย่างไรบ้าง

1.ประโย ชน์ของกาแฟช่ วยลดโอกาสเกิดโ ร คนิ่วในถุ งน้ำดี 50%

ซึ่งมีข้อมูลระบุว่าคนที่ดื่มกาแฟประมาณ 4 แก้วต่อวันหรือมากกว่า จะมีอัตราการเป็นโ ร คนิ่วในถุงน้ำดีน้อยลง และยังเคยมีการวิจัยของมหาวิทย าลัยฮาร์วาร์ด โดยการให้ผู้หญิงดื่มกาแฟวันละ 4 แก้ว พบว่าการเกิดโ ร คนิ่วในถุงน้ำดีลดลง 25% โดยก่อนหน้านี้ก็มีผลการวิจัยในผู้ชายที่ดื่มกาแฟประจำ ผลปรากฏว่าอัตราการเกิดโ ร คลดลงเช่นเดียวกัน

2. กาแฟช่วยลดโอกาสเป็นโ ร คเบาหวานน้อยลง 60%

มีงานวิจัยตีพิมพ์ในวารส า รโภชนาการทางการแพทย์ของมหาวิทย าลัยฮาร์วาร์ดระบุว่า คนที่ดื่มกาแฟวันละ 4 แก้ว จะมีความ เ สี่ ย ง โ ร คเบ าหว านต่ำกว่าคนที่ไม่ดื่ม คาดว่าเพราะกาแฟมีส า รต้านอนุมูลอิสระชนิดเดียวกับในองุ่น และยังมีสูงกว่าในบลูเบอร์รีอีกด้วย

3. กาแฟช่วยบรรเทาอาการป ว ดศีรษะและป ว ดไมเกรน

รวมถึงอาการป ว ดศีรษะเพราะดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ เนื่องจากกาแฟมีกาเฟอีนที่มีฤ ท ธิ์ช่วยขย ายหลอดเ ลื อ ด เพิ่มการไห ลเวียนของเ ลื อ ดได้ดี และมีคุณสมบัติช่วยระงับความเจ็ บ ป ว ด ประโยชน์ของกาแฟข้อนี้ คนเป็นไมเกร นต้องห้ าม พ ลาด

4. กาแฟช่วยทำให้อารมณ์แจ่มใส คลายความเครียดได้ถึง 15-20%

มีผลการวิจัยที่ยืนยันว่าการดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวัน ลดความเ ครี ยดได้ 15% และถ้าดื่มมากกว่าวันละ 4 แก้ว ความเครียดจะลดลงถึง 20% เพราะปริมาณกาเฟอีนที่เหมาะสมจะสามารถทำให้หายจากอารมณ์หงุดหงิดและซึมเ ศ ร้ า รู้สึกผ่อนคลายจากความกังวลได้

5. ประโยชน์ของกาแฟทำให้ความสามารถในการเล่นกีฬาดีขึ้น

เพราะกาเฟอีนส า รสำคัญที่มีในกาแฟจะช่วยบรรเทาอาการป ว ดได้ 40% และยังลดอาการล้าของกล้ามเนื้อในกลุ่มนักกีฬาหรือหลังการออกกำลังก า ยได้ถึง 50%

6. กาแฟช่วยลดอัตรา เ สี่ ย ง ของโ ร คเกาต์ได้ 60%

มีผลการวิจัยแนะนำให้คนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปดื่มกาแฟเป็นประจำวันละ 3-6 แก้ว เพราะกาเฟอีนมีส่วนช่วยลดอาการอักเสบของข้อที่มีสาเหตุจากกรดยูริกเกินขนาด

7. กาแฟทำให้ร่ า งก า ยตื่นตัวและไม่รู้สึกง่วง

เป็นที่ทราบกันดีว่ากาเฟอีนมีฤ ท ธิ์กระตุ้นประ สา ทส่ว นกลาง ดังนั้นเมื่อได้ดื่มกาแฟจึงทำให้ร่ า งก า ยที่อ่อนล้ากลับมาสดชื่น หายอ่อ นเพลี ย และทำให้ต าแข็ง ซึ่งมีการทด ลอ งกับการซ้อมกีฬาพบว่านักกีฬาสามารถจะฝึกซ้อ มได้นานขึ้นแต่ไม่เกิน 1 ชั่ วโมง เพราะความตื่นตัวนี้จะมีระยะเวลาเพี ยงสั้ น เท่านั้น

8.ประโยชน์ของกาแฟช่วยลดอัตรา เ สี่ ย ง การเป็นโ ร คหั วใ จถึง 26%

โดยเฉพาะในเ พ ศ หญิงซึ่งมีการวิจัยพบว่าคนที่ดื่มกาแฟวันละไม่เกิน 5 แก้ว มีส่วนช่วยลดความ เ สี่ ย ง โ ร คหัวใจมากขึ้น เนื่องจากส า รนิโคติน (ไม่ใช่ชนิดที่อยู่ในบุหรี่ แต่เป็นวิต ามินบีรวม) ในกาแฟจะไปช่วยลดคอเลสเตอรอลในเ ลื อ ด ทำให้หลอดเ ลื อ ดไม่แข็งตัว และเกิดภาวะไขมันในเ ลื อ ดลดลง

9.กาแฟช่วยชะลอความจำเสื่ อ มและโ ร คอัลไซเมอร์ได้ 65%

ในการศึกษาของประเทศฟินแลนด์ให้คนวัยกลางคนดื่มกาแฟวันละ 5 แก้ว พบว่าลดอัตรา เ สี่ ย ง ของโ ร คอัลไซเมอร์ สอดคล้องกับการวิจัยในอเมริกาเหนือกล่าวว่า การดื่มกาแฟ 2 แก้วต่อวัน จะช่วยพัฒนาความจำ เพิ่มความจำระยะสั้น มีความจำดีว่าคนไม่ดื่มกาแฟ กระตุ้นสมองให้ทำงานได้เร็วขึ้น

10.ประโยชน์ของกาแฟช่วยป้องกันโ ร คม ะ เ ร็ งได้ถึง 50%

จากการศึกษาในประเทศญี่ปุ่นพบว่าผู้หญิงที่ดื่มกาแฟวันละ 3 แก้วต่อวัน มีแนวโน้มการเกิดโ ร คม ะ เ ร็ งลำไส้ใหญ่ลดลง และผู้ชายที่ดื่มวันละ 6 แก้วต่อวัน มีความ เ สี่ ย ง เกิดโ ร คม ะ เ ร็ งต่อมลูกหมากน้อยกว่าคนไม่ดื่มกาแฟ ทั้งนี้ในกาแฟมีกรดอะซิติกซึ่งจะช่วยยับยั้งและทำลายเซลล์ผิดปกติ กำจัดส า รพิ ษภายในร่ า งก า ย จึงทำให้ป้องกันโ ร คม ะ เ ร็ งที่มีอาการในระยะแรกได้หลายชนิด

11.กาแฟช่วยป้องกันและบรรเทาการเกิดโ ร คหอ บหื ด

การดื่มก าแ ฟเป็นประจำช่วยแก้ได้เนื่องจากสา รกา เฟอี นในกาแฟมีฤnธิ์ช่วยระงับความเครียดของประ สา ทสัมผัสสำรอง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการทำให้เกิดอาการหอ บหื ด หากเมื่อใดที่ประสาทสัมผัสสำรองถูกกระตุ้น โ ร คหอ บหืดก็จะกำเริบ คนเป็นหอ บหื ดรีบพิสูจน์ประโยชน์ของกาแฟข้อนี้

12.กาแฟมีประโยชน์ในการช่วยสล ายไข มัน

ทราบหรือเปล่าว่าการดื่มกาแฟหลังมื้ออาหารจะทำให้ไขมันในอาหารที่เรากินเข้าไปเกิดการแตกตัวและให้พลังงานทดแทน ซึ่งเป็นผลมาจากส า รกาเฟอีนนั่นเอง และยังมีการวิจัยหลายชิ้นที่ได้ผลว่ากาเฟอีนมีส่วนทำให้ลดน้ำหนักได้ เพราะจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเมต าบอลิซึม

13.กาแฟมีส่วนลดการเกิดโ ร คพาร์กินสัน 25%

ซึ่งสอดคล้องกับการวิจัยของศู นย์ก ารแพ ทย์ในน ครฮอนโน ลูลู ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าคนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำมีโอกาสป่ ว ยเป็นโ ร คพาร์กินสันน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่ม

14.ประโยชน์ของกาแฟช่วยชะลอความช รา

ไม่ให้แก่ก่อนวัย เพราะกาแฟมีสา รต้ านอนุมูลอิสระสูงซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้เซลล์ผิวหนังแข็งแรง ป้องกันริ้วรอ ยเหี่ยวย่น สามารถช่วยฟื้นฟูผิวจากการถูกแสงแดดทำร้ า ย กระชับรูขุมขนและขับส า รพิ ษที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

,คนที่ชอ บดื่มกา แ ฟทุ กเช้ าดูไว้เลย ผู้เชีย วช าญ เผ ย 14 อย่างที่เกิ ดขึ้นกับร่ า งก า ยข องคุณ สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟเป็นประจำทุก...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +