latest Post

เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน

เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน,เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน

เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน

สำหรับ ต้มซุปมันผรั่ง เมนูอาหารอร่อยๆ เมื่อเจออากาศเย็น เราก็ต้องการอะไรอุ่นๆร้อนๆ เพื่อ บ ร ร  เ ท าความหนาวด้วย แค่เสื้อผ้าเนื้อหนาอาจจะไม่ดี หรือไม่เพียงพอ เท่าการได้กินอะไรร้อนๆ เพราะการกินอาหารร้อนๆจะทำให้ร่างกายเราอบอุ่นขึ้นได้เร็วกว่า เมนูประเภทต้ม อย่ างเมนูต้มจืด ซุปไก่มันฝรั่ง จะมีวิธีการทำอย่ างไรนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

-ไก่

-มันฝรั่ง

-มะเขือเทศ

-หอมใหญ่

-ขึ้นฉ่าย

-พริก ไ ท ยดำ

-เกลือ

-ข่า

-อบเชย

-กระเทียม

-ผงปรุงรส ไ ก่

ขั้นตอนในการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้น ในขั้นตอนแรกให้เราทำการเตรียมหม้อและตั้งน้ำให้เดือด จากนั้นเมื่อน้ำเดือดได้ที่แล้วให้เราใส่ข่า อบเชย กระเทียม พริก ไ ท ย ดำ และตามด้วย ไ ก่ ที่เราได้ล้างทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ ใส่ลงไปต้มทำการเคี่ยวนานประมาณ 20 นาที

2 เมื่อครบเวลา 20 นาที ให้เราใส่มันฝรั่งที่เราได้ทำการหั่นเตรียมไว้ใส่ลงไปได้เลย แล้วให้ทำการต้มต่อ 10 นาที

3 เมื่อครบเวลา 10 นาที ให้เราตามด้วยการใส่หอมใหญ่ลงไป เมื่อหอมใหญ่เริ่มมีความสุกดีให้ตามด้วยการใส่มะเขือเทศหั่นลงไปในหม้อได้ เ ล ยจากนั้นให้เราต้มไปเรื่อยๆนานประมาณ 10 นาที เราทำมาได้ประมาณ 50 นาทีใกล้ที่จะเสร็จแล้ว ก่อนที่เราจะทำการใส่ขึ้นฉ่ายลงไปให้เราทำการตักข่าและอบเชยที่อยู่ในหม้อออกก่อน

4 ทำการใส่ผักขึ้นฉ่ายลงไป จากนั้นให้เราปรุงรสชาติด้วยเกลือ และผงปรุง ร ส ไ ก่ เพื่อที่จะให้น้ำซุปมีความหอมและมีความกลมกล่อมมากขึ้น

5 ชิมรสชาติหากขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับเมนูซุป ไ ก่ มั น ฝรั่ง ที่ได้ทั้งไ ก่ เ ปื่ อ ย มันฝรั่งนุ่ม หอมใหญ่และมะเขือเทศมีความนิ่มกำลังพอดี

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

 

,เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน สำหรับ ต้มซุปมันผรั่ง เมนูอาหารอร่อยๆ เมื่อเจออากาศเย็น เราก็ต้องการอะไรอุ่นๆร้อนๆ เพื...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +