latest Post

เตือนสติคนชอบนอกใจแฟนอาจจะสุขเพียงข้ามคืนแต่ทุกข์ตลอดไป

เตือนสติคนชอบนอกใจแฟนอาจจะสุขเพียงข้ามคืนแต่ทุกข์ตลอดไป,เตือนสติคนชอบนอกใจแฟนอาจจะสุขเพียงข้ามคืนแต่ทุกข์ตลอดไป

เตือนสติคนชอบนอ กใจแฟนอาจจะสุขเพียงข้ามคืนแต่ทุ กข์ตลอดไป

สาเหตุของการนอ กใจ

การที่คนเรานอ กใจคู่ครองไปหาคนอื่นนั้น ไม่มีสาเหตุอะไรนอ กจากความใคร่อย ากของตัวเองที่มากไปกว่าระดับของศีลธรรมที่ตนมี

เพราะถ้าคนมีศีลธรรมสูง ถึงจะเจอปัญหาก็จะไม่ออ กจากกรอบศีลธรรมนั้นๆ ของตน แต่ที่ออ กจากกรอบศีลธรรม นั่นเพราะไม่เคยมีกรอบศีลธรรมนั้นจริงนั่นเอง

ศีล 5 นั้นคือข้อปฏิบัติพื้นฐานสู่ความมั่นคงในการเป็นมนุษย์ แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะมีศีล 5 อย่างตั้งมั่น แบบที่เห็นว่ามี วันหนึ่งอาจจะไม่มีก็ได้ เพราะจริงๆ แล้วมันเป็นไปตามสภาพการพัฒนาของจิตวิญญาณ

คนจะเจริญได้มันต้องจากต่ำมาสูง ไม่มีใครสูงตั้งแต่แรก ดังนั้นคนโดยมากจิตจึงแกว่งอยู่ระหว่างภพของมนุษย์ กับเปรต อสูร เดรัจฉาน ฯลฯ ไปจนกว่าจะเต็มรอบ จึงจะเป็นมนุษย์ที่มีศีล 5 บริบูรณ์ได้นั่นเอง

เมื่อคนเรามีพื้นฐานศีลธรรมไม่เท่ากัน นั่นหมายถึงการแก้ปัญหาของคนที่ต่างกัน ถ้าคนมีศีลธรรมสูง เขาจะแก้เฉพาะปัญหาที่เกิด จะไม่สร้างปัญหาใหม่

ที่นอ กกรอบศีลธรรมนั้นๆ แต่ถ้าคนไม่มีศีลธรรม เขาก็จะแก้ปัญหาโดยไม่มีกรอบ เอาความพอใจของตัวเองเป็นหลัก ซึ่งอาจจะนำมาสู่ปัญหาใหม่

การนอ กใจนั้นไม่ใช่เรื่องของก ร ร มบันดาล แต่เป็นเรื่องของเจตนาที่คนคนหนึ่งตั้งใจทำด้วยเหตุอันมี ราคะ โลภะ โทสะ โมหะ เป็นมูลเหตุ

เมื่อคนเรามีกิเ ล สมาก และมีกรอบศีลธรรมต่ำ จึงมีแนวโน้มที่จะนอ กใจได้ง่าย เมื่อเขามีราคะมาก เขาจึงมีความใคร่อย ากในการเสพกามที่มาก เมื่อ กรอบศีลธรรมต่ำ เขาจะไม่สนใจสิ่งใด ขอแค่ให้ตนได้เสพก็พอ,

เมื่อเขามีโลภะมาก เขาจะไม่พอใจในการได้ครอบครองคู่เพียงแค่คนเดียว เขาจะอย ากได้อย ากเสพมากขึ้นไปอีก ให้มีสำรองไว้บำเรอเขามากๆ, เมื่อเขามีโทสะมาก เขาจะไม่มีสติที่จะรับรู้ความจริงตามความเป็นจริง ทุกคนจะผิดยกเว้นเขา คนนั้นก็ไม่ดี คนนี้ก็ไม่ดีดั่งใจเขา

เขาก็จะใช้ความผิดของคนอื่นตามที่เขาเข้าใจนี่แหละ เป็นเหตุผล เป็นน้ำหนัก เป็นความเห็นอ กเห็นใจที่เขาจะนอ กใจได้อย่างชอบธรรมตามที่เขาคิด ทั้งหมดนั้นคือความหลงของเขา(โมหะ)

เพราะเขาหลงว่าการนอ กใจเป็นสิ่งที่ดี หลงว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ หลงว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เขาพ้นทุ กข์ได้ เขาจึงยินดีนอ กใจ แม้ว่ามันจะสร้างปัญหาอีกมากมายก็ตามที

คนกิเ ล สมากก็มักจะมีศีลธรรมต่ำเป็นธรรมดา เขาจะไม่มีปัญญารู้ถึงโทษของสิ่งที่กระทำลงไป เรียกว่าเห็นกงจักรเป็นดอ กบัว หลายคนมักจะเห็นว่าการนอ กใจของตนเองนั้นเป็นสิ่งที่ดี เป็นคำตอบของชีวิต

เป็นสิ่งที่สมควรเลือ ก ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่นอ กใจ ซึ่งจริงๆ แล้วมันเป็นความเห็นที่สร้างแต่ความฉิบห า ยให้ชีวิต นี่คือสภาพของคนที่หลง

จริงๆ ตอนแต่งงานนั่นแหละ คือตอนที่คนคิดจะหยุดแล้ว พร้อมแล้ว พอใจแล้วกับคนที่จะแต่งงานด้วย ถ้าไม่โดนคลุมถุงชนหรือท้องก่อนแต่งโดยมากก็จะเป็นเช่นนั้น แต่เขาคิดแต่ตอนนั้น เขาไม่รู้จักกิเ ล สตัวเอง เขาไม่รู้ว่ามันไม่รู้จักพอ

กิเ ล สมันอย ากได้อย ากเ ส พไม่มีหยุด มันก็เลยนอ กใจในท้ายที่สุด พร้อมด้วยเหตุผลต่างๆ นานา ว่าการนอ กใจที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นจากปัญหาของครอบครัวหรือสิ่งแวดล้อม ทั้งที่ความจริงปัญหามันอยู่ที่ตัวศีลธรรมของผู้ที่นอ กใจเอง

ตอนที่เราเลือ กใครสักคนมาเป็นคู่ ตกลงกัน แต่งงานกัน หลายคู่ก็จะมีคำมั่นสัญญา ที่ดูซาบซึ้ง อบอุ่น มั่นคง จริงใจ เป็นแบบนี้กันทั้งนั้น ซึ่งตอนนั้นเขาก็มักจะคิดอย่างนั้นจริงๆ จะอยู่คู่กันไปจนแก่เฒ่า เขาก็คิดแบบนั้นกันจริงๆ ทีนี้วันหนึ่งเขาก็ผิดสัจจะของตัวเอง นี่ไปผิดศีลข้อ 4 อีก การนอ กใจคู่นี่พาให้ผิดศีลทุกข้อนั่นแหละ เรียกว่าลากลงนรกกันไปเลย

ถ้ามันผิดคำสัญญาแล้วไปทางเจริญกว่า เช่น จะไปบวชไม่สึก ไปแสวงหาความผาสุกที่ยิ่งกว่า นี่มันก็ไปทางธรรมะ แต่ถ้าผิดคำสัญญาแล้วไปทางเสื่อม เช่นไปนอ กใจ มีกิ๊ก มีชู้ มีเมียน้อย นี่มันไปทางอธรรม โลกนี้ไม่เที่ยงอยู่แล้ว

ดังนั้นอย่าไปยึดสัญญาว่าเที่ยง อย่าไปหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ดังนั้นถ้าเขาผิดสัญญาแล้วไปทางธรรมะมันก็น่าอนุโมทนา แต่ถ้าเขาผิดสัญญาแล้วไปทางอธรรมก็ควรจะเมตตาเขา

เพราะคนที่เห็นการผิดศีลเป็นสิ่งดีนี่เขาก็สร้างทุ กข์ให้ตนเองมากพออยู่แล้ว เราจะไปเหยียบย่ำซ้ำเติมให้เขาลงนรกลึกลงไปอีกทำไม

รู้อย่างนี้แล้วคนที่คิดจะนอ กใจก็อย่าไปพย าย ามหาเหตุผลให้มันมากมาย ถึงมันจะมีเหตุผลที่ดูดีแค่ไหน แต่ก ร ร มจากการนอ กใจคู่ครองนั้นให้ผลเ จ็ บแสบกว่าที่คิดแน่นอน เพราะการผิดศีลในระดับต่ำกว่าศีล5 ก็เหยียบภพที่ต่ำกว่ามนุษย์ทั้งนั้น

ส่วนคนที่ทำไปแล้วก็ควรสังวร ยอมรับบาปที่ได้ทำลงไป ยอมรับว่ากิเ ล สเรานี่มันร้ า ย อย่าไปโทษคนอื่น เรียกว่ายอมรับผิด แล้วแก้ไขจิตที่บิดเบี้ยวให้มันถูกตรง จะมีโอ กาสเจริญได้ในวันใดวันหนึ่ง

แต่โดยสามัญของกิเ ล สแล้ว เมื่อมีกามมาก ก็จะมีอัตตามากเป็นเงาตามตัว ผู้ที่ผิดศีลผิดธรรมนอ กใจคู่ครอง ก็ใช่ว่าจะยอมรับกันได้ง่ายๆ เพราะอัตตานั้นเอง คือตัวที่จะขวางกั้นไม่ให้เข้าใจความจริงตามความเป็นจริง

คนมีอัตตาจัด จะสำคัญตนผิด จะเอาตนเป็นหลัก โลกจะหมุนรอบตน ทุกคนต้องบำเรอตน ตนไม่มีวันผิด ถึงตนผิดก็ผิดน้อยกว่าผู้อื่น เมื่อผู้มีอัตตาจัดทำผิด ความจริงจึงถูกบิดเบี้ยว ไปโทษคนนั้นที คนนี้ที จึงเป็นความเสื่อมที่ต่อเนื่องของผู้ที่ผิดศีลนั่นเอง

เรื่องการนอ กใจนั้นทราบว่าทุกท่านคงคงทราบกันดีว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเป็นการผิดศีลธรรมร้ า ยแรงส่งผลต่อชีวิตของผู้ทำผิดและคนในครอบครัวให้เห็นภาพง่ายๆเลยคล้ายๆกับในละครที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้

ดังนั้นจึงของหยิบยกผลก ร ร มของผู้ที่ลักลอบผิดผัวผิดเมียชาวบ้านมานำเสนอเพื่อเตือนสติของผู้ที่กำลังจะหลงผิดให้กลับตัวกลับใจนะผลของการกระทำเช่นนี้ที่นอ กใจคนที่เรารัก

1 โ ร คภั ยมาเยือนโดยไม่รู้ตัว

แน่นอนว่าการมักมากในกามของคนผู้นี้อาจทำให้มี โ ร คที่เกี่ยวกับความเครียดมีเปอร์เซนต์สูงในการเสี่ยงติดต่อ โ ร คเกี่ยวกับเ พ ศเพราะต้องหาวิ ธีปิดบังสามีหรือภรรย าของคุณและคนใกล้ตัวไม่ให้รู้เรื่องโสมมเช่นนี้

2 พรากจากคนที่รักจริงๆ

ความหลอ กลวงไร้ซึ่งความจริงใจของของคนผู้นี้ไม่ใช่เพียงแค่ภรรย าสามีหรือลูกๆแค่นั้นนะที่ถอยห่างคนที่จริงใจกับคนผู้นี้ก็ไม่มีเช่นกันจะต้องทนทุ กข์กับความเหงาอยู่ร่ำไปแม้ในช่วงที่ต้องการคนดูแลก็จะมองไม่เห็นใครเลยล่ะ

3 หากมีลูกลูกของคุณจะไม่รักคุณ

เมื่อลูกของคุณทราบเรื่องแน่นอนว่าเขาจะรับไม่ได้ไม่เชื่อฟังคุณและอาจจะทำให้เขากลายเป็นคนมีปัญหาสร้างปัญหาให้ผู้อื่นในบางครั้ง

4 อาจถูกลอบปองร้ า ยเอาได้ง่ายๆ

แน่นอนว่านิสัยของคนผู้นี้มักจะหลบซ่อนโกหกและการแอบมีคนอื่นเช่นนี้อาจจะสร้างความโกรธเคืองให้แก่คนใกล้ตัวคุณซึ่งหากเขาทนไม่ไหวในพฤติก ร ร มอาจเกิดการกระทำที่ขาดสติต่อตัวคุณก็เป็นได้นะ

5 ชีวิตไม่ก้าวหน้าไม่เจริญรุ่งเรือง

ในเวลาที่คนผู้นี้มีปัญหาจะไร้ซึ่งคนยื่นมือเข้ามาช่วยหรือหนักไปกว่านั้นอาจโดนหลอ กเงินแล้วหนีห า ยการพูดจาสำหรับคนผู้นี้ก็จะหาความน่าเชื่อถือได้ย ากหน้าที่การงานก็จะไม่ไปไหนเจ้านายหรือลูกน้องก็จะหมดศรัทธาไป

บทเรียกจิตสำนึกจำให้ขึ้นใจก่อนคิดจะนอ กใจกัน

1 ถามตนเองว่าพร้อมจะยอมรับผลที่เกิดขึ้นได้มั้ย

2 ถามตนเองว่ามั่นใจหรือไม่ว่าคุณจะควบคุมสถานการณ์ได้

3 ถามตนเองว่าพร้อมที่จะรับผลที่จะตามมาไหวมั้ย

4 ถามตนเองว่าพร้อมหรือไม่ที่จะทำชื่อเสียงความดีเกียรติยศของตนเองที่สร้างมาตลอดชีวิตเพื่อทำสิ่งนี้หรือไม่

5 ถามตนเองว่าพร้อมไหมเมื่อลูกเมียรู้แล้วทิ้งคุณไปอยู่โดยไม่มีพวกเขาได้หรือเปล่า

เชื่อว่าทุกคนคงตระหนักได้ถึงผลที่จะตามมานั้นร้ า ยแรงนั้นแล้วคุณพร้อมที่จะเสี่ยงกับผลที่ตามมาไหมคิดให้ดีๆขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

ขอขอบคุณverrysm ile jung

,เตือนสติคนชอบนอ กใจแฟนอาจจะสุขเพียงข้ามคืนแต่ทุ กข์ตลอดไป สาเหตุของการนอ กใจ การที่คนเรานอ กใจคู่ครองไปหาคนอื่นนั้น ไม่...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +