latest Post

เวลาเราทะเลาะกัน ควรทำอย่างไร เมื่ออีกฝ่ายนิ่งเงียบ

เวลาเราทะเลาะกัน ควรทำอย่างไร เมื่ออีกฝ่ายนิ่งเงียบ,เวลาเราทะเลาะกัน ควรทำอย่างไร เมื่ออีกฝ่ายนิ่งเงียบ

บางคนก็ว่าความเงียบเป็นคำตอบที่ดีที่สุด แต่ในบางสถานการณ์เท่านั้นที่ความเงียบคือคำตอบที่ดี เพราะในทางกลับกันความเงียบก็เป็นบ่อเกิดแห่งความเข้าใจผิด

และบึ้งตึงใส่กันได้ สถานการณ์ที่จะรับมือกับสายเงียบมีอะไรบ้าง มาดูความเห็นที่มีต่อกระทู้นี้กันค่ะ

เจ้าของกระทู้ตั้งกระทู้ขึ้นมาว่า…จะต้องทำอย่ างไรเมื่อทะเลาะกันแล้วอีกฝ่ายเลือกใช้ความเงียบ'ผมคิดทบทวนอยู่หลายครั้งว่าจะตั้งกระทู้ดีไหม

กลัวว่าตั้งกระทู้แล้วสุดท้ายจะมีคนใกล้ตัวรู้ว่าเราเป็นใคร ประโยคที่ว่า "เรื่องภายในอย่ าเอาออก เรื่องภายนอกอย่ าเอาเข้า" หลายครั้งที่มีปัญหาเลยได้แต่เก็บเอาไว้คนเดียว

ไม่กล้าที่จะเล่าให้ใครฟัง แม้แต่เพื่อนสนิทที่โตมาด้วยกัน มาวันนี้รู้สึกว่าไม่สามารถทนเก็บเอาไว้คนเดียวได้อีกแล้ว จึงมาขอใช้พื้นที่ตั้งกระทู้ระบายพร้อมกับขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ

พย าย ามจะเข้าใจว่าการที่คนสองคนทะเลาะกันแล้วอีกฝ่ายเลือกที่จะเงียบ เป็นเพราะอย ากให้อารมณ์ลดลงก่อนแล้วถึงค่อยคุยกัน แต่หลายครั้งที่ก็ไม่เคยแม้แต่จะกลับมาอธิบายว่าเป็นอะไร หรือว่ารู้สึกอย่ างไร

ทิ้งให้ผมได้แต่สับสนว่าตัวเองทำอะไรผิด ครั้นจะถามซ้ำๆ ก็จะหาว่าเซ้าซี้ ทั้งๆ ที่พย าย ามที่จะเข้าใจ จะได้ปรับตัว หรือพอถามแล้วอีกฝ่ายไม่ตอบแล้วไม่ถามอีกเลย ก็จะหาว่าไม่สนใจอีก

ยิ่งอีกฝ่ายเงียบนานเท่าไหร่ยิ่งรู้สึกสับสน รู้สึกเครียด อัดแน่นอยู่ข้างในใจ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่ างไร หรือเพราะในสายตาอีกฝ่าย เขามองว่าถึงอธิบายไปเราก็ไม่มีวันจะเอาเข้าใจ

ต่างคนต่างถูกเลี้ยงดูมาคนละสภาพแวดล้อมกัน จะให้ทำอะไรถูกใจทุกเรื่องคงเป็นไปไม่ได้ คงต้องมีสักเรื่องที่ไม่ถูกใจแล้วทะเลาะกัน และเมื่อทะเลาะกันแล้วเลือกที่จะเงียบ ไม่พูด ไม่อธิบาย แล้วจะเข้าใจได้อย่ างไร

,บางคนก็ว่าความเงียบเป็นคำตอบที่ดีที่สุด แต่ในบางสถานการณ์เท่านั้นที่ความเงียบคือคำตอบที่ดี เพราะในทางกลับกันความเงียบก็เป็นบ่อเกิดแห่...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +