latest Post

4 วิธีเลือกแตงโมยังไงให้อร่อย หวานฉ่ำ

4 วิธีเลือกแตงโมยังไงให้อร่อย หวานฉ่ำ,4 วิธีเลือกแตงโมยังไงให้อร่อย หวานฉ่ำ

4 วิธีเลือกแตงโมยังไงให้อร่อย หวานฉ่ำ

แตงโมเป็นผลไม้ยอดนิยม ทานแล้วชื่นใจดับกระหายและยังมีประโยชน์อีกด้วย แต่เวลาจะเลือกซื้อแตงโมนั้นจะรู้ได้อย่ างไรว่าลูกไหนแดงหวานสมราคาที่จ่ายไป หากจะไปผ่ าดูทุกลูกก็เห็นจะไม่ได้และการเคาะก็ไม่ค่อยจะได้ผลเท่าไหร่ เราเลยเอา วิธีเลือกแตงโม ให้ได้ลูกที่หวาน ๆ แดง อร่อยชื่นใจมาฝากทุกคนสามารถนำไปใช้ได้จริงตอนซื้อแตงโมเลย

1 ลองสังเกตดูจุดสีเหลืองบนเปลือกแตงโม

ลองดูดี ๆ บนลูกแตงโมที่หน้าตาเหมือน ๆ กันนั้นจะมีอะไรต่างกันอยู่ มองหาจุดสีเหลือง ๆ บางลูกจะเป็นจุดสีขาวหรือไม่มีจุดเลย ก็ให้หยิบลูกที่มีจุดเหลืองซึ่งบ่งบอกได้ว่าแตงโมลูกนั้นโดนปล่อยให้สุกอยู่บนดินนั่นเอง ง่ายไหม ถ้ายังไม่ง่ายลองดูข้อต่อไปเลย

2 ลองดูตำหนิบนเปลือก

แตงโมลูกสวย ๆ ไม่มีร่องรอยอะไรมันก็สวยอยู่หรอกแต่บางทีมันอาจจะไม่แดง ไม่หวานก็ได้ ต่างจากลูกที่มีตำหนิ เพราะแบบนั้นแปลว่ามันเคยมี แ ม ล ง มีผึ้งมากินน้ำหวานจากแตงโมลูกนั้น แสดงว่ามันจะต้องหวานอร่อยแน่นอน

3 ดูลักษณะของลูกแตงโมว่ามันย าวหรือกลม

รู้ไหมว่าแตงโมมันจะมีลักษณะต่างกันโดยแยกเป็นแตงโมหนุ่ม ๆ นั้นจะออกเรียว ๆ ย าว มีความชุ่มน้ำ ส่วนถ้าเป็นแตงโมแบบสาวหน่อยจะมีความโค้งมน รสชาติออกหวาน น้ำน้อยแต่อร่อยมาก ซึ่งก็ทานได้ทั้งสองแบบเลยแล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน

4 สังเกตที่ขั้วแตงโม

ไม่ย ากเลยให้ดูว่าขั้นแตงโมยังเป็นสีเขียวไหม แบบที่ไม่มีเหลืองมาปะปนอยู่ก็แปลว่าแตงโมลูกนั้นถูกเก็บก่อนเวลาที่แท้จริง ทั้ง ๆ ที่มันยังไม่สุกพร้อมเลย ถ้าแบบนี้จะทำให้ได้แตงโมไม่หวาน ฉะนั้นวิธีคือ หาแตงโมที่มีขั้วสีออกเหลือง ๆ หน่อยจะดีกว่ารับรองได้แตงโมแดง หวาน ชุ่มฉ่ำ อร่อยเหาะแน่นอน

เป็นอย่ างไรบ้างสำหรับวิธีเลือกซื้อแตงโมให้ได้ลูกที่หวาน แดง อร่อย ชุ่มฉ่ำนั้นไม่ย ากเลยใช่ไหม แล้วอย่ าลืมลองนำไปใช้กันจริง ๆ ตอนเดิมตลาดด้วยนะ จะได้ไม่ต้องมานั่งลุ้นตอนซื้อมาว่าแตงโมจะหวานหรือเปล่าแบบนี้ก็มั่นใจตั้งแต่เลือกครั้งแรกแล้ว

เรียบเรียงโดย krustory

,4 วิธีเลือกแตงโมยังไงให้อร่อย หวานฉ่ำ แตงโมเป็นผลไม้ยอดนิยม ทานแล้วชื่นใจดับกระหายและยังมีประโยชน์อีกด้วย แต่เวลาจะเลือกซื้อแ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +