latest Post

ท่านที่บุญว่าสนาบารมีมากล้นจะไม่เลื่อนผ่านข้อความนี้

ท่านที่บุญว่าสนาบารมีมากล้นจะไม่เลื่อนผ่านข้อความนี้,ท่านที่บุญว่าสนาบารมีมากล้นจะไม่เลื่อนผ่านข้อความนี้

ท่านที่บุญว่าสนา บารมีมากล้น จะไม่เลื่อนผ่าน ข้อความนี้

คนเราเกิดมา บุญไม่เท่ากัน ก ร ร มที่ทำก็ไม่เหมือนกัน อยู่ที่ใครทำดีมากกว่ากัน หมั่นสร้างบุญสร้างกุศล ให้กับตนเอง เพื่อนำพา ให้ บารมีติดตัว ทำอะไรก็มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง จิตใจแจ่มใส

บุญ เป็นความดี เมื่อทำบ่อยเข้า เก็บสั่งสมไว้มากเข้าก็จะมีกำลังและอานุภาพกลายเป็น วาสนา เป็นบารมี ซึ่งเรียกโดยทั่วไปว่า วาสนาบารมี

การทำบุญมีมากวิธี ทำได้หลายทาง อย่างที่รู้กันโดยทั่วไป เช่น มีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูลคนอื่น ซึ่งเรียกว่า ให้ทาน หรือไม่เบียดเบียนคนอื่นให้เดือดร้อนด้วยกายหรือด้วยวาจา ประพฤติปฏิบัติสงบเรียบร้อย เป็นปกติชนเหมือนคนทั่วไป ที่เรียกว่า รั ก ษ า ศีล

สิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้เลย นั่นคือ เหตุการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้น ล้วนเป็นบททดสอบจิตใจของเรา ในการใช้ชีวิตคนเรานั้นต่างมีวิถีชีวิตและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน

เราทุกคนเกิดมาล้วนทำหน้าที่และจุดมุ่งหมายของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะฉะนั้นจงอย่าอวดอ้างในสิ่งที่ตัวเองมี เพราะในบางครั้งการอวดอ้างไม่ได้เป็นผลดีต่อตัวเราเลยแม้แต่นิดเดียว

คนที่มีวาสนา จะไม่เลื่อนผ่านบทความนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่ ที่คุณมีรถหรูเพียงใดขับแต่อยู่ที่คุณขับรถกลับบ้านได้อย่ างปลอดภั ยหรือไม่ไม่ได้ขึ้นอยู่ ที่คุณมีบ้านหลังใหญ่โตเพียงใดแต่อยู่ที่เวลาคุณอยู่บ้านคุณมีเสียงหัวเราะหรือไม่

ไม่ได้อยู่ ที่พ่อแม่คุณมีมรดกไว้ให้คุณหรือไม่แต่อยู่ที่พ่อแม่คุณมีชีวิตแข็งแรง ให้คุณคอยดูแลปรนนิบัติหรือไม่ไม่ได้อยู่ ที่คุณมีคู่ชีวิตสวยหล่อเพียงใดแต่อยู่ที่เขาและเธอเข้าใจคุณดีพอหรือไม่

ไม่ได้อยู่ ที่ลูกของคนเรียนเก่ง และทำงานเก่งมากเพียงใดแต่อยู่ที่ลูกของคุณกตัญญูคุณหรือไม่ไม่ได้อยู่ ที่ถ้อยคำหวานหู หรือเสียงปรบมือเมื่อคุณมีเงินมันดังเพียงใดแต่อยู่ที่เมื่อเวลาที่คุณล้มลง ยังมีอีกหลายมือยื่นเข้ามาประคองให้คุณลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้งหรือไม่

เพราะฉะนั้นในชีวิตของคุณ

อย ากอวดว่ามีเงิน เพราะในย ามที่เราเ จ็ บป่ ว ยนอนโรงพย าบาลนั้น เงินเหล่านั้นไม่ได้ต่างอะไรกับเศษกระดาษอย ากอวดในหน้าที่ตำแหน่งการงานที่มีอยู่ เพราะวันใดที่คุณล้มป่ ว ย ยังมีคนจำนวนมากที่ทั้งเก่งรอเสียบตำแหน่งต่อจากคุณ

อย่าอวดรถยนต์ที่คุณขับ เพราะวันใดที่คุณจากไป กุญแจรถก็อยู่ในมือของคนอื่นอย่าอวดว่ามีบ้านหลังใหญ่โตเพียงใด เพราะในวันหนึ่งที่คุณจากไปมันก็จะเป็นของคนอื่นสุขอยู่ที่ใด สุขอยู่ที่ใจรู้ใจได้สุข

ถ้าบุญนำพา วาสนาช่วย ที่ป่ ว ยก็ห า ย ที่หน่ายก็รัก ถ้าบุญไม่นำพา วาสนาไม่ช่วย ที่ป่ ว ยก็หนัก ที่รักก็หน่าย

,ท่านที่บุญว่าสนา บารมีมากล้น จะไม่เลื่อนผ่าน ข้อความนี้ คนเราเกิดมา บุญไม่เท่ากัน ก ร ร มที่ทำก็ไม่เหมือนกัน อยู่ที่ใครทำด...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +