latest Post

6 สิ่งที่คนมีรถควรรู้ อย่าเพิ่งด่วนเชื่อศูนย์บริการ จะช่วยประหยัดได้เยอะ

6 สิ่งที่คนมีรถควรรู้ อย่าเพิ่งด่วนเชื่อศูนย์บริการ จะช่วยประหยัดได้เยอะ,6 สิ่งที่คนมีรถควรรู้ อย่าเพิ่งด่วนเชื่อศูนย์บริการ จะช่วยประหยัดได้เยอะ

6 สิ่งที่คนมีรถควรรู้ อย่าเพิ่งด่วนเชื่อศูนย์บริการ จะช่วยประหยัดได้เยอะ

สำหรับศูนย์บริการรถยนต์แต่ละค่ายนั้นจะดูมีความน่าเชื่อถือมากกว่าอู่ทั่วไปมาก และมีมาตรฐานอยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้แปลว่าอู่จะไม่ได้มาตรฐานนะ บางอย่ างเข้าศูนย์มันก็แพงกว่าด้านนอก หากไม่จำเป็นก็ไปเปลี่ยนทางด้านนอกจะดีกว่าด้วยซ้ำ แถมยังทำให้ประหยัดเงินไปได้ตั้งเยอะอีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำ 6 สิ่งที่คนมีรถควรรู้ มีอะไรบ้างที่อย่ าเพิ่งเชื่อศูนย์บริการ หากเราหาร้านทำเองได้ก็จะได้มีเงินเหลือมากขึ้น

1 การเติมน้ำย า ล้าง หั ว ฉี ด

เคยไหมที่เข้าศูนย์บริการจะมีการแนะนำให้ลูกค้าเติมน้ำย าล้าง หั ว ฉี ดอยู่บ่อย ๆ เพราะจะให้เหตุผลว่าหัวฉีดจะได้ไม่ตันและทำให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มมากขึ้น เครื่องไม่อืด เป็นต้น แต่บางทีช่างในศูนย์ก็มักจะบอกให้เติมในปริมาณที่เยอะไปโดยมันไม่จำเป็นเลย ซึ่งปกติแล้วเราเติมน้ำย าล้างหัวฉีดปีละ 1 ครั้งก็พอ ซึ่งเราหาซื้อตามร้านทั่วไปมาเติมเองก็ได้แบบไม่ต้องเข้าศูนย์เลย

2 เปลี่ยนหลอดไฟรถยนต์

เวลาไฟรถหลอดเสียหายนั้นเราไม่ต้องเข้าไปให้ศูนย์บริการเปลี่ยนก็ได้ เพราะว่าหาซื้อหลอดไฟใหม่มาแล้วทำการเปลี่ยนเองก็ได้ หรือหาเปลี่ยนตามร้านทั่วไปได้เลย แต่ว่าเปลี่ยนเองคุ้มสุดไม่ต้องเสียหาแรงช่างในการเปลี่ยน

3 เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน

เวลาที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ เสีย มักจะเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการเปลี่ยนแต่รู้ไหมว่ามันแพงเกินเหตุจริง ๆ ซึ่งทางศูนย์จะทำการเปลี่ยนแบบยกเซ็ตเลย ซึ่งจริง ๆ แล้วเปลี่ยนเฉพาะย างปัดน้ำฝนก็ได้ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนก้านเลย

4 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

พอถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่หลายคนมักจะเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนถ่ายแต่รู้ไหมว่ามันแพงมาก ไหนจะค่าน้ำมัน ค่าแรง ค่าบริการอีก ซึ่งเราเปลี่ยนกับอู่ข้างนอกก็ได้ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนที่ศูนย์เลย แบบนี้จะทำให้ประหยัดเงินไปได้ตั้งเยอะ

5 เปลี่ยนน้ำกลั่นแบตเตอรี่รถยนต์

เวลาน้ำกลั่นแห้งแล้วพอรถเข้าศูนย์ทางศูนย์จะเติมให้และคิดเงินเพิ่มมาเลย แม้จะเติมไปนิดเดียวแต่ดันคิดค่าน้ำกลั่นแบบ 1 ขวด ซึ่งแบบนี้เราเสียเปรียบอย่ างมากเลย ถ้าจะให้ดีซื้อน้ำกลั่นมาเติมเองดีกว่า ถ้ามันเหลือเราก็ยังเก็บไว้เติมครั้งต่อไปได้

6 เปลี่ยนน้ำ ย า หม้อน้ำ

เหมือนกันกับน้ำกลั่นเลยถ้าไปเติมที่ศูนย์บริการ แม้มันลดลงนิดเดียวเขาก็มักจะคิดราคาเต็ม เพราะเราเองก็ไม่ได้ไปเช็คว่าจริง ๆ แล้วเติมไปเท่าไหร่ ถ้าจะให้ดีไปหามาเติมเองจะดีกว่าราคาถูกกว่ากันตั้งเยอะ หรือไม่ก็หาร้านข้างนอกเติมเราจะมองเห็นเลยว่าช่างเขาเติมให้เท่าไหร่ เหลือเท่าไหร่เราก็ยังเอากลับมาเก็บไว้ได้

สำหรับคนที่ขับรถยนต์แล้วมีอะไรก็มักจะเข้าศูนย์อย่ างเดียว แนะนำว่าคิดดี ๆ เสียก่อนเราไม่จำเป็นจะต้องเพิ่งศูนย์บริการทุกอย่ างก็ได้ อะไรที่พอประหยัดได้ก็ควรจะทำ อย่ างน้อยเงินที่เราหามาได้มันจะได้เหลือไว้ไปทำอย่ างอื่นได้อีกหน่อย ดีกว่าไปหมดกับค่าบริการของศูนย์รถ

,6 สิ่งที่คนมีรถควรรู้ อย่าเพิ่งด่วนเชื่อศูนย์บริการ จะช่วยประหยัดได้เยอะ สำหรับศูนย์บริการรถยนต์แต่ละค่ายนั้นจะดูมีความน่าเชื่...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +