latest Post

เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด

เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด,เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด

เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด

การทำบุญให้ได้บุญกุศล เสริมด ว งให้ดี นั้นการถวายสังฆทานก็ช่วยได้เยอะ แต่ว่าจะอย ากจะเสริมด ว ง ทำบุญให้ได้บุญจริง ๆ นั้นลองเลือกของ ถวายสังฆทานตามวันเกิด ซึ่งจะช่วยได้เยอะ พอเราเกิดวันไหนแล้วเลือกของที่ช่วยเสริม ด ว งมาใส่บาตร หรือถวายสังฆทาน มาดูกันเลยว่าแต่ละวันเกิดควรถวายอะไรบ้าง

คนเกิดวันอาทิตย์

สำหรับของใส่บาตรนั้นแนะนำให้เป็นเมนูไข่ต่าง ๆ เช่น ไข่พะโล้ ไข่ลู ก เขย หรือจะเป็นผัดฟักทอง แกงส้มด อ ก แค สำหรับของหวานแนะนำให้เป็น บัวลอยไข่หวาน น้ำมะพร้าว ฟักเชื่อม เป็นต้น มาในส่วนของถวายสังฆทาน วันอาทิตย์นั้นควรถวายเป็น หลอดไฟ เทียน ธูป แผ่นทอง ตะเกียง น้ำมันพืช น้ำมันตะเกียง ซึ่งจะช่วยเสริม สิ ริ ม ง ค ล หนุนให้การงาน การเงินดี และผ่ านปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตได้ไป

คนเกิดวันจันทร์

ของสำหรับตักบาตรนั้นแนะนำให้เป็น แกงเขียวหวาน ห มู แกงพะแนงห มู ห มูทอด ไข่พะโล้ ห มู ผลไม้ก็จะเป็นพวกน้ำส้ม น้ำมะนาว เป็นต้น ในส่วนของสำหรับถวายสังฆทานนั้นจะเป็น กาน้ำ กระติกน้ำ แ ท ง ค์น้ำ เครื่องเขียน เครื่องเสียง เป็นต้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมในด้านของการมีมิตรที่ดี ทำให้ชีวิตไม่มีปัญหา มีความก้าวหน้า ในหน้าที่การงาน การเงินและด้านอื่น ๆ ก็ดีตามด้วย

คนเกิดวันอังคาร

คนที่เกิดวันนี้เหมาะจะใส่บาตรด้วยข้าวมันไก่ ข้าวหน้าเป็ด ห่านพะโล้ เป็นพะโล้ หรือเมนู สั ต ว์ ปี ก ต่าง ๆ ได้เลย หรือว่าจะเป็นเมนู ป ล า ก็ได้เหมือนกัน ส่วนขนมนั้นเหมาะจะใส่เป็นน้ำอ้อย วุ้น ขนมถ้วยฟู น้ำสมุนไพร น้ำขิง น้ำมะตูม นม เป็นต้น มาในส่วนของถวายสังฆทานนั้นควรเป็น ผ้ าไตร สบง จีวร รัดปะคด น้ำดื่ม เป็นต้น ซึ่งจะเป็นส่วนที่ช่วยเสิรมด้านให้พ้ น วิ บ า ก ก ร ร มต่าง ๆ ทำให้ทำอะไรก็ราบรื่น ไม่ติดขัด ลดการชิงดีชิงเด่นในเรื่องต่าง ๆ

คนเกิดวันพุธ

ทั้งกลางวันและกลางคืน ควรจะใส่บาตรด้วยเมนูเกี่ยวกับพืช เช่น แกงจืดตำลึงใส่ห มู ต้มฟักใส่ ห มู ผัดฟักทองใส่ไข่ ผักกาดผัดไข่ แกงเขียวหวาน ผัดคะน้า เป็นต้น ในส่วนของหวานนั้นเหมาะจะเป็น ข้าวหมาก ข้าวเหนียวดำ เฉาก๊วย ขนมเปียกปูน ขนุน ทุเรียน ทองหยิบ ทองหยอด เม็ดขนุน ฝอยทอง เป็นต้น มาในส่วนของการถวายสังฑทานนั้นควรจะเป็น หนังสือ อุปกรณ์การศึกษา หลอดไฟ ขัดลม หนังสือธรรมะ ย า แ ก้ โ ร ค ล ม ย าหอม ย า ห ม่ อ ง เป็นต้น จะช่วยห นุ นให้มีสติปัญญาดี สร้างสรรค์ไอเดียต่าง ๆ ออกมาได้ดี

คนเกิดวันพฤหัสบดี

ส่วนผลไม้ก็จะเป็นแตง ไ ท ย กะทิ แตงโม เมล่อน แคนตาลูป เป็นต้น และสำหรับของถวายสังฆทานนั้นเป็นหนังสือธรรมะ ตู้พระไตรปิฏก การไปนั่งสมาธิ บ ว ช สักระยะ ทานมังสวิรัติ จะทำให้ได้บุญเยอะขึ้น หนุนให้หน้าที่การงานดี มีความสุข สมหวังดั่งที่ต้องการ อาหารก็จะเป็นแกงเลียง ผัดน้ำเต้า แกงจืดไก่ ผัดผักบุ้ง เป็นต้น

คนเกิดวันศุกร์

เวลาตักบาตรนั้นก็แนะนำเป็นผัดมะระใส่ไข่ มะระ ยั ด ไ ส้ ผัดมะเขือย าวใส่หมู ลาบหมู ขนมจีนแกงเขียวหวานหมู ขนมเปียกปูน สับปะรด อินทผ าลัม และสำหรับของถวายสังฆทานนั้นแนะนำว่าควรเป็น ถังขยะ กระโถน อุปกรณ์ซักล้าง ย า สีฟั น  แปรงสี ฟั น ไม้กวาด น้ำย าทำความสะอาดต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งทำบุญด้วยสิ่งเหล่านี้จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ความรักดี เงินดี งานดี ทำให้พ้นจากความย ากลำบากทั้งปวง

คนเกิดวันเสาร์

เวลาใส่บาตรนั้นแนะนำให้ใช้เป็นเมนูประเภทเส้นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ยำ ผัด ไ ท ย เป็นต้น ส่วนผสมไม้นั้นจะเป็น ทับทิม สลิ่ม พุ ท ธ าเชื่อม กล้วยเชื่อม กล้วยบวชชี สัปปะรด ลูกตาลเชื่อม ส่วนของสำหรับถวายสังฆทานนั้นแนะนำว่าใช้เป็น มี ด โ ก น กรรไกร เข็มเย็บผ้ า เข็มกลัด มีดปอกผลไม้ ย า รั ก ษ  า โ ร ค เป็นต้น หรือเลือกทำบุญช่วยเหลือ ค น พิ ก า รก็ได้เหมือนกัน ทำแล้วจะส่งเสริมให้มีสุขภาพดี การงานดี ชีวิตมีความสุข

สำหรับคนที่กำลังหาของถวายสังฆทานหรือจะหาของตักบาตรนั้น ลองเลือกของที่เหมาะสำหรับวันเกิดของตัวเองลองดู เพราะว่าจะช่วยหนุนให้ ด ว งดีขึ้นเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ทำอะไรก็ดีไม่ติดขัด ปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามานั้นก็จะค่อย ๆ แก้ไปได้และสามารถผ่ านมันได้อย่ างง่ายดาย

เรียบเรียงโดย sabuyjaijung

,เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด การทำบุญให้ได้บุญกุศล เสริมด ว งให้ดี นั้นการถวายสังฆทานก็ช่วยได...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +